1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Green Valley - Những giá trị chiều sâu từ một dự án được thị trường mong đợi

Green Valley do Phú Mỹ Hưng đầu tư đang thu hút sự quan tâm của thị trường vì hội tụ nhiều yếu tố lấy điểm: vị trí đắc địa ngay trung tâm đô thị hiện đại, thiết kế phát huy tối đa công năng và giá tốt.

Đã có nhiều nhận định cho rằng thị trường bất động sản (BĐS) đang ở giai đoạn khởi đầu mới, đặc biệt, thị trường BĐS phía Nam trong quý 1 đang chứng kiến sự bung hàng mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc. Giới quan sát nhận định, đây sẽ là thời điểm cho những dự án có vị trí đẹp, thiết kế tốt, chủ đầu tư uy tín sẽ tìm được nguồn cung cho mình. Điều này hoàn toàn hợp lý, không phải bởi niềm tin thị trường cũng chỉ mới hồi lại, mà cho dù thời điểm nào của thị trường, ở vị trí người mua cũng cần có sự quyết đoán thông minh, họ sẽ lựa chọn những sản phẩm an toàn và tiềm năng nhất.

Nhiều chính sách tốt cho người mua

Ở khu Nam Sài Gòn, Green Valley do Công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư đang được giới thạo tin BĐS dự đoán sẽ là dự án hút khách trong đầu năm nay bởi hội tụ nhiều lý do lấy điểm.

Thứ nhất, sau khi có kết quả bán hàng tốt ở năm 2013 với khu căn hộ Happy Valley tiêu thụ hơn 90%, nguồn cung đang cạn dần ở ngay dự án này, do đó, chủ đầu tư cần phải có những sản phẩm cung cấp cho lượng khách hàng vẫn đang chờ những căn hộ phù hợp về hướng, diện tích vừa phải, tổng giá căn nhà phù hợp tài chính…

Green Valley - Những giá trị chiều sâu từ một dự án được thị trường mong đợi
Green Valley do Phú Mỹ Hưng đầu tư đang thu hút sự quan tâm của thị trường vì hội tụ nhiều yếu tố lấy điểm: vị trí đắc địa ngay trung tâm đô thị hiện đại, thiết kế phát huy tối đa công năng và giá tốt

Thứ hai, khi đưa ra thị trường, chủ đầu tư đã xác định phân khúc khách hàng rất rõ, hướng đến các gia đình trẻ, người có thu nhập ổn định như giới văn phòng, công viên chức, quản lý cấp trung, kinh doanh vừa và nhỏ có thêm cơ hội sở hữu nhà ở tại Phú Mỹ Hưng. Theo đó, giá bán được định rất hợp lý so với giá trị dự án mang lại xét trên nhiều bình diện: vị trí, thiết kế, tiện ích, tính kết nối không gian đô thị… Đó là điều kiện cần và đủ cho nhóm khách hàng trên khi chọn mua những căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình từ 87m2 với tổng giá không là một gánh nặng đối với họ.

Một động thái được cho là rất chiến lược khi chọn phân khúc khách hàng này đó là Phú Mỹ Hưng vẫn đưa ra lịch thanh toán dài 30 tháng, dài nhất từ trước đến nay để người mua một lần nữa có khoảng thời gian đủ rộng để chủ động tài chính. Hơn nữa, chủ đầu tư cũng nhận được sự hậu thuẫn khá tốt từ gần 20 ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ người mua BĐS ở khu đô thị này với mức vay 70% trong thời gian tối đa 20 năm như: VCB, MILITARY BANK (MB), ACB, Standard Chartered Việt Nam, VIB, Hong Leong Việt Nam, BIDV - HCM… Doanh nghiệp cho biết đang có những bước thương thảo cuối cùng với một số ngân hàng để thiết kế gói lãi suất ưu đãi nhất dành cho khách mua Green Valley và bước đầu, ngân hàng Vietcombank - Nam Sài Gòn đã dành lãi suất cho 18 tháng đầu của hợp đồng vay bằng lãi suất tiền gửi 12 tháng công bố cộng với biên độ 1,5%/năm (Nghĩa là với lãi suất tiết kiệm hiện nay 7,5%/năm, thì lãi suất vay là 9%/năm), những năm sau đó công thức này sẽ có thay đổi về biên độ, cụ thể lãi suất tiền gửi 12 tháng công bố cộng biên độ 4%/năm. Chương trình sẽ được Vietcombank áp dụng đến hết 31/12/2014.

Cơ hội 10 năm có một

Một yếu tố không kém phần quan trọng là đã rất lâu, Phú Mỹ Hưng mới đưa ra dự án có mức giá và diện tích phù hợp (dưới 100m2, chiếm tỷ lệ gần 40%) cho nhóm khách hàng kể trên. Quay ngược thời gian tính từ năm 2004, nhiều người nhận định đó là năm đáng nhớ của chủ đầu tư vì sự nhận diện sâu và rộng của thị trường đối với dòng căn hộ dành cho người có thu nhập trung bình ổn định - Dự án Căn hộ Sky Garden. Được chào bán trong 3 giai đoạn, với hơn 3.000 căn hộ (diện tích chủ yếu dưới 100m2), Sky Garden được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Thậm chí, khi thị trường bước vào giai đoạn đầu đóng băng (đầu năm 2008), 1.700 căn hộ Sky Garden 3 cũng đã được bán gần hết trong một thời gian ngắn, với mức giá bán được định tại thời điểm thị trường đang ở đỉnh sôi động (năm 2007). Nói điều này để thấy rằng, Green Valley chào bán trong giai đoạn này (sau 10 năm so với Sky Garden) sẽ đón được nguồn cầu theo nhiều phía: ngoài lượng khách hàng chưa mua được sản phẩm từ một vài dự án Phú Mỹ Hưng chào bán trong thời gian gần đây như: Star Hill, Happy Valley đang cố gắng tìm sản phẩm ưng ý, thì lượng khách tích lũy từ 10 năm mong muốn sở hữu BĐS Phú Mỹ Hưng hội tụ mọi tiêu chí cần và đủ: diện tích phù hợp, tổng giá vừa phải, thiết kế hợp lý, vị trí thuận lợi, giao thông kết nối các quận và đặc biệt, uy tín chủ đầu tư đảm bảo các cam kết đưa ra từ thời điểm mua.

Green Valley - Những giá trị chiều sâu từ một dự án được thị trường mong đợi

Thiết kế Green Valley hiện đại nhưng vẫn tạo nên một không gian sống riêng tư, yên tĩnh và cảnh quan từ mỗi căn hộ đều khoáng đạt rộng mở

Nâng cao giá trị toàn diện

Một trong những hình ảnh nhận diện của Phú Mỹ Hưng được cho là quan trọng khi khách hàng đưa ra quyết định chọn mua giữa những sản phẩm cùng định cấp, đó là khi bắt đầu bán sản phẩm cũng như ở các giai đoạn cuối của dự án, chủ đầu tư không hề có khuyến mãi hay giảm giá để thu hút sự quan tâm thị trường. Trong giai đoạn thị trường có tính sàng lọc cao, doanh nghiệp này vẫn đạt được tỷ lệ tiêu thụ đạt ngưỡng kỳ vọng cho dù chào bán biệt thự hay căn hộ.

Điều này xuất phát từ quan điểm định giá theo giá trị sản phẩm tự hữu. Nếu điểm lại tỷ lệ tiêu thụ của các dự án trong thời gian gần đây 90% của Happy Valley năm 2013, 92% giai đoạn 1 của biệt thự Nam Viên trong tháng 1/2014 sẽ thấy rõ, không gì có thể tồn tại vĩnh viễn mà không có nguyên nhân nào. Chính giá trị cam kết từ chủ đầu tư đối với khách hàng được xác định dựa trên tiêu chí: “sản phẩm thật giá trị thực” thật sự phát huy tác dụng trong bất kỳ giai đoạn nào của thị trường.

Green Valley - Những giá trị chiều sâu từ một dự án được thị trường mong đợi
Những không gianh xanh trong lòng kiến trúc không chỉ tạo những mảng xanh, đối lưu không khí, mà đó còn là điểm đến của những chủ nhân Green Valley sau một ngày bận rộn với công việc

Không ngẫu nhiên, cụm từ “Dễ mua – Dễ bán – Dễ cho thuê” được mọi người nhắc đến ngày càng nhiều khi nói về BĐS Phú Mỹ Hưng. Điều này là kết quả của một quá trình tạo nên chuỗi giá trị cho cư dân. Xuất phát điểm của bất cứ điều gì mang lại lợi ích cho khách hàng từ chủ đầu tư, thì đó là mang lại quyền lợi cho tất cả cư dân đã sinh sống, cư dân tương lai bằng việc đầu tư hạ tầng, tiện ích… để nâng cao giá trị toàn khu đô thị và lẽ đương nhiên, giá trị từng căn nhà, công trình tạo nên diện mạo đô thị từ đó cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.

Giá trị căn nhà từ đó cũng sẽ chuyển dịch tính thanh khoản theo nhiều khía cạnh có lợi cho người sở hữu:
 
(1) Nếu ở, thì đó là môi trường sống tốt cho mọi thành viên trong gia đình;
 
(2) Cho thuê cũng dễ vì bản thân cơ sở hạ tầng tiện ích đô thị gần như không thua kém bất kỳ một phố thị sầm uất nào so với phạm vi TP.HCM và cả nước, đủ sức thuyết phục bất kỳ khách hàng khó tính nào (đó là chưa kể, Phú Mỹ Hưng có sực hút từ nét văn hóa đa dạng các quốc gia khi đã quy tụ một cộng đồng người nước ngoài đang thuê nhiều năm nay);
 
(3) Nếu bán, chắc chắn với những gì hiện hữu ở khu đô thị, người nhận chuyển nhượng đã nhìn được tiềm năng của khu ở và an tâm khi tính pháp lý rõ ràng, dù mục đích mua lại để ở, đầu tư dài hạn hay cho thuê đều hợp lý và mang lại lợi nhuận tức thì. Lẽ đương nhiên, việc mua sản phẩm trực tiếp chủ đầu tư sẽ được nhiều lợi ích: lịch thanh toán dài hạn, giá, các chính sách hỗ trợ…
Tựu chung, điều mang lại những giá trị cho khách hàng và chủ đầu tư được tạo nên từ sự tin cậy giữa hai bên, được kiểm chứng bằng những trải nghiệm thực tế và sự phát triển toàn diện của đô thị Phú Mỹ Hưng hôm nay chính là cơ sở để có thể duy trì mối quan hệ lâu dài khi khách hàng luôn xác tín một niềm tin mạnh mẽ: sự nhất quán trong văn hóa kinh doanh của Phú Mỹ Hưng là phát triển luôn đồng hành với sự thành tâm và trách nhiệm.
 

Green Valley Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng hơn 14.500m2, Green Valley là dự án căn hộ đầu tiên tọa lạc trong khu Y Tế Điều Dưỡng của đô thị Phú Mỹ Hưng, thiết kế gồm 4 tòa nhà cao từ 20~27 tầng, mật độ xây dựng hơn 48%. Đây là khu nhà ở thứ hai tại Phú Mỹ Hưng có vị trí kế bên sân golf Nam Sài Gòn. Toàn dự án có 546 căn hộ và 8 cửa hàng, diện tích sàn xây dựng căn hộ từ 87~96m2 (2 phòng ngủ), 120m2 (3 phòng ngủ)… nên rất dễ lựa chọn, dễ mua. Mỗi căn hộ được bố trí 2 chỗ đậu xe máy và 1 chỗ đậu xe ô tô. Giai đoạn 1 dự án Green Valley sẽ được chào bán vào ngày 23/3/2014 tại SECC. Dự án sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối quý 3/2016