“Sư tử trẻ” đăng quang
Cuộc thi quảng cáoVietnam Young Lions 2012 đã diễn ra từ cuối tháng 8 năm 2011. Cuộc thi dành cho các bạn trẻ Việt Nam từ 18 đến 28 tuổi đam mê lĩnh vực quảng cáo.
Năm nay Vietnam Young Lions có 3 thể loại thi: Quảng cáo báo chí, Phim quảng cáo và Chiến lược truyền thông. Các đội thắng cuộc thể loại Quảng cáo báo chí và Phim quảng cáo sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi tại Liên hoan Quảng cáo quốc tế Cannes Lions 2012 tại Cannes, Pháp. Đội thắng cuộc thể loại Chiến lược truyền thông sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan quảng cáo châu Á Spikes 2012 tại Singapore.
Đội thắng cuộc thể loại Chiến lược truyền thông là The Indians bao gồm 2 thành viên: Lý Quốc Hưng (Mindshare) và Quý Hồng Nhật (Mindshare). Ngoài giải thưởng chính là chuyến đi Pháp tham gia Cannes Lions do Sun Flower Media tài trợ, hai bạn còn được công ty Goldsun Focus Media tặng 2 chiếc điện thoại iPhone 4.
Quốc Hưng chia sẻ: “Đề thi năm nay rất khó, đội mình đã thay đổi hoàn toàn chiến lược truyền thông vào phút chót để tạo nên sự khác biệt trong bài làm của đội”. Chính điều đó đã góp phần làm nên chiến thắng của hai bạn. Nhật nói: “Mục tiêu tiếp theo của mình sẽ là Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes 2012 tại Singapore”.
Đội thắng cuộc thể loại Quảng cáo báo chí là Russian Roulette bao gồm 2 thành viên: Nguyễn Thái Huy (Saatchi& Saatchi) và Nguyễn Ngọc Hoàng Vương (Dentsu Y&R). Ngoài giải thưởng chính là chuyến đi Pháp tham gia Cannes Lions do Sun Flower Media tài trợ, hai bạn còn được công ty Goldsun Focus Media tặng 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Mini.
Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất về cuộc thi, Huy tâm sự: “Hôm chung kết tại Bình Quới, gần hết giờ làm thủ tục đăng kí thi mà Vương còn kẹt công việc ở công ty, làm mình lo Vương sẽ không tham gia thi cùng mình được”.
Còn Vương chia sẻ: “Đây đúng là một niềm vui, một món quà Giáng Sinh bất ngờ cho mình”. Hai bạn sẽ tham khảo thêm nhiều sách báo để chuẩn bị tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions tại Pháp vào năm sau.
Đội thắng cuộc thể loại Phim quảng cáo là Disruptive Duos bao gồm 2 thành viên: Nguyễn Thị Cẩm Nhung (TBWA) và Lê Kim Anh Minh (TBWA). Khi biết mình đoạt giải, Cẩm Nhung đã bật khóc vì vui sướng: “Cảm giác của mình bây giờ giống như ở trên mây. Thực sự các đội tham gia đều rất giỏi, kết quả này rất bất ngờ với đội mình”.
Những đội vào chung kết nhưng không đoạt giải sẽ được C.T.Retail tặng mỗi bạn một phần quà tương đương 2,000,000 VND.
Đêm trao giải Vietnam Young Lions 2012 còn có sự góp mặt trình diễn của ca sĩ Thanh Bùi và siêu mẫu Hà Anh.