Những “sư tử trẻ” chiến thắng
Nguyễn Hoàng và Nguyễn Hồng Thanh Thảo (hiện đang làm việc tại cty quảng cáo Chuo Senko VN) đã mang về chiến thắng thuyết phục: giải nhất thể loại phim quảng cáo trong cuộc thi Tài năng sáng tạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Lions).
Được tổ chức lần đầu tiên bởi Hiệp hội quảng cáo Việt Nam và công ty TNHH truyền thông Hoa Mặt Trời (đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam), cuộc thi Vietnam Young Lions được giới quảng cáo đánh giá rất cao. Đồng thời, với mục đích tìm ra hai đội sẽ đại diện Việt Nam đi tham dự cuộc thi Young Lions ở Cannes Lions 2009 và Young Lotus của ADFEST 2009, ban giám khảo cũng là những giám đốc sáng tạo có tên tuổi của các công ty truyền thông và quảng cáo có tiếng như Lowe, BBDO, Saatchi&Saatchi, Golden Communication, Hakuhodo, Lowe, JWT, Storm Eye, Clipper Indochine và Tạp chí Thành Đạt, tiếng nói chính thức của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Thách thức của các đội tham gia là sáng tạo một tác phẩm quảng cáo nhằm nâng cao ý thức cộng đồng góp phần giảm lượng rác thải gây nguy hại cho môi trường xung quanh. Để đạt được giải nhất thể loại Film và giành một suất tham dự cuộc tranh tài Young Lotus tại Liên hoan Quảng cáo ADFEST lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ở Thái Lan vào năm 2009, đội Bonnie đã thuyết phục được ban giám khảo bằng mẩu phim quảng cáo 30 giây với cách thể hiện nhẹ nhàng nhưng đủ ấn tượng và hài hước để lôi kéo sự thu hút của khán giả cùng thông điệp mạnh mẽ: Nghĩ trước khi bỏ rác!
Với lợi thế làm việc trong môi trường quảng cáo chuyên nghiệp tại công ty Chuo Senko VN, chịu đựng được sức ép về thời gian cộng với sự phối hợp ăn ý giữa Hoàng và Thảo đã giúp đội Bonnie đạt được thành công vẻ vang này. “Chiến thắng này không chỉ dành riêng cho Bonnie mà còn cho cả công ty Chuo Senko VN, nguồn động viên tinh thần to lớn của đội trước khi lên đường tranh đấu”, Thanh Thảo chia sẻ.
Để có một mẩu quảng cáo hay, người làm quảng cáo không thể thiếu những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Tuy nhiên, nghề quảng cáo là sự pha trộn hài hòa giữa nghệ thuật và kinh doanh, nên điều cốt yếu không thể thiếu trong mỗi phim quảng cáo truyền hình (Film) hay quảng cáo báo chí (Print) chính là phải truyền tải một thông điệp đủ mạnh để lôi kéo người tiêu dùng, khiến họ phải dừng lại suy nghĩ và “Ồ...”. Sáng tạo không có nghĩa là bay bổng hay tưởng tượng điên rồ không giống ai. Một tác phẩm được cho là hay và ấn tượng cách mấy vẫn đành tạm gác lại nếu như nó không nhắm đúng đối tượng mục tiêu để tăng doanh số. Đó cũng chính là yếu tố mà đội Bonnie đã phải cân nhắc kỹ trong suốt quá trình dự thi.
Đối với chàng trai sinh năm 1982 Nguyễn Hoàng, tên thường gọi là Bo, quãng đường anh đến với nghề quảng cáo khá thú vị. Ngay khi còn là sinh viên kỹ thuật Đại học Bách Khoa, Nguyễn Hoàng quyết định chuyển hướng sang… mỹ thuật và đăng ký học thêm ở một trường dạy thiết kế quảng cáo uy tín của TP.HCM. Vào những năm cuối cấp, Hoàng đã có thể ổn định sự nghiệp quảng cáo của mình ở vị trí graphic designer. Sự rẽ ngang liều lĩnh này đã không bao giờ khiến anh hối tiếc khi giờ đây công việc của một Junior Art Director luôn được phát triển thuận lợi. Bằng khả năng sáng tạo sẵn có cùng tư duy khá sắc sảo về lĩnh vực marketing, Nguyễn Hoàng luôn có những ý tưởng đủ tạo ấn tượng với khách hàng, nhưng quan trọng nhất vẫn bám sát tiêu chí “phải bán được sản phẩm”.