Bà mẹ 9X tự tạo ra hãng mỹ phẩm của riêng mình
Sau khi vất vả đầu tư make up thay đổi hình ảnh cho bản thân, bà mẹ 9X đã quyết tâm đầu tư, nghiên cứu và xây dựng hãng mỹ phẩm son môi cho riêng mình và đó là câu chuyện của nữ doanh nhân trẻ Lưu Thị Bích Ngọc.
Phụ nữ thời hiện đại không chỉ còn được tôn vinh vì thiên chức cao quý “làm vợ, làm mẹ”. Đây là thời đại của những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tự lập và làm giàu trên đôi chân của chính mình.
Chị Lưu Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Sunshine Việt Nam là một trong những người phụ nữ như vậy. Bà mẹ 9X, một con đang kiếm hàng tỷ đồng mỗi tháng nhờ nghiên cứu thành công dòng Son Thiên Nhiên Kem Lì Hollie của riêng mình.
Bích Ngọc chia sẻ: “Từ thời còn là sinh viên mình đã luôn ấp ủ các dự định kinh doanh, luôn có suy nghĩ phải thành đạt và chủ động về tài chính, không được tự hài lòng với cuộc sống ổn định. Sau khi ra trường được 2 năm, có chút vốn nhờ thử kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, thời đó phong trào làm đẹp hot như chưa bao giờ được hot, mình hùn vốn mở một phòng Spa bằng tất cả số tiền tiết kiệm và bằng tất cả nhiệt huyết, niềm đam mê của tuổi trẻ".
"Nhưng vì còn quá trẻ và chưa đủ trải nghiệm, sau một thời gian hoạt động, Spa của mình phải đóng cửa vì tiền lãi không trụ được để nuôi các chi phí phát sinh, và cuối cùng đứa con đầu lòng đã bị đóng cửa. Va vấp này thật sự là một cú sốc tổn thương tinh thần, mình khóc hàng đêm, chỉ trốn trong nhà không dám gặp ai ngoài gia đình, thậm chí không dám lên mạng xã hội để đối mặt trả lời với những lời hỏi han quan tâm của bạn bè, thậm chí còn tự ám thị mọi người đang mỉa mai, chê bai mình".
"Cũng may chỉ sau khoảng vài tháng, nhìn những người thân xung quanh buồn phiền theo mình, nhìn bé Mina chưa đầy 2 tuổi phải nhìn mẹ khóc, đây là lúc mình chợt nhận ra, nếu mất nhiều thời gian buồn phiền, xã hội xung quanh vẫn sẽ tiến lên không ai chờ đợi, mình sẽ sớm bị thụt lùi về mọi mặt. Thôi thì thất bại là mẹ thành công, lại bắt đầu suy nghĩ phải làm sao để có bước đột phá trong thu nhập, mình muốn cùng chồng mang lại cho con cái điều kiện phát triển tốt nhất, và muốn trở thành người phụ nữ thành đạt như ước mơ từ thời đi học”.
Để có được thành công như bây giờ, mọi câu chuyện lại bắt đầu một cách rất vô tình. Ngay từ khi còn là sinh viên, như bao cô gái khác, Ngọc đã có niềm đam mê đặc biệt với son môi. Bản thân chị đã thử qua rất nhiều dòng son, từ các dòng son nước ngoài đến trong nước, loại son có thể giữ màu lâu thì lại gây vón cục, loại son lì thì khả năng giữ màu lại kém. Mỗi lần đi ăn uống hay tiệc tùng của bạn bè là chị lại mất rất nhiều thời gian để chỉnh lại màu son.
Nhiều lần như vậy, chị bỗng nảy ra suy nghĩ: Tại sao lại không có loại son vừa lì, vừa bền màu lại không chứa chất gây hại nhỉ ? Hẳn là có rất nhiều chị em có cùng suy nghĩ như chị nhưng lại không có động lực để tự sáng tạo ra dòng son của riêng mình vì sẽ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Vậy thì sao mình không nắm lấy thời cơ trước khi có ai kịp nghĩ ra ý tưởng này? Từ đó, Son Kem Lì Hollie từng bước được hiện hữu trong suy nghĩ của Ngọc, tự gạt bỏ mọi sợ hãi như thất bại vừa qua.
Lại tiếp tục những tháng ngày cần mẫn nghiên cứu, vừa tự học thêm về thành phần mỹ phẩm, học thêm về cách kinh doanh, học thêm về chuỗi sản xuất. Trong suốt một năm nghiên cứu kĩ lưỡng, Ngọc đã thành công với dòng son kem lì thiên nhiên Hollie với thành phần tinh dầu Macca vô cùng đặc biệt giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, chống oxy hóa, chống nắng cho môi.
Ban đầu quá trình nghiên cứu diễn ra khá khó khăn vì Ngọc một mình ôm đồm mọi thứ. Nhưng sau ý tưởng được sự ủng hộ gia đình, bạn bè, cô CEO trẻ đã quyết định sản xuất loạt son đầu tiên của mình. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ sản phẩm dùng thử, Ngọc mở rộng nhà máy, bắt đầu đưa sản phẩm Son Kem Lì Hollie ra thị trường và dần đạt được sự công nhận của mọi người. Các khách hàng sau khi dùng son Hollie đều đánh gia cao độ lì và bền màu của son và không bị thâm môi sau nhiều tháng sử dụng. Ngọc quyết định đăng ký tên thương hiệu cho “đứa con cưng” của mình và dòng son thiên nhiên Son Kem Lì Hollie ra đời.
Son Hollie được yêu thích bởi trong 1 hộp son bao gồm 3 sản phẩm: Son Kem Lì, Son tẩy da chết và cọ tán son, tạo nên một quy trình đánh son hoàn hảo. Đây là ý tưởng hết sức thấu đáo của Ngọc.
Sau những nỗ lực của mình, sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn cho sứ mệnh của Ngọc, sứ mệnh mang đến cho người dùng những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và chất lượng nhất. Bích Ngọc luôn mơ ước và phấn đấu không ngừng để mang lại vẻ xinh đẹp, rạng rỡ cho chị em và không bao giờ để họ phải lấy sức khỏe ra để đánh đổi. Vì Ngọc luôn hướng đến hình tượng người phụ nữ hiện đại, thành đạt nhưng biết tận hưởng cuộc sống và chăm sóc bản thân mình.
Hiện giờ Ngọc đã xây dựng riêng cho mình 1 “đế chế” hàng trăm đại lý trên toàn quốc, nhiều lúc cháy hàng không kịp sản xuất, đây là thành công mà ngay cả cô cũng bất ngờ. Những bài học từ lần thất bại đầu tiên đã làm Ngọc cứng rắn, mạnh mẽ và tránh những rủi ro không đáng có của 1 startup trẻ.
Qua câu chuyện của mình, Ngọc hi vọng mình sẽ truyền được cảm hứng cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp, muốn start-up mà còn lo sợ. Không có thành công nào dễ dàng đạt được, bạn chỉ thực sự thành công khi khác biệt, hãy chịu khó tìm hiểu cái mới, đừng bao giờ ngại khó khăn, hãy thử thách và theo đuổi đam mê của mình, nhất định bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.
Nếu câu chuyện của Ngọc đã truyền cảm hứng cho các bạn, đừng ngần ngại hãy tìm đến Ngọc để cùng chia sẻ niềm đam mê với kinh doanh, với cái đẹp và cùng nhau thành công trong cuộc sống với Hollie giống như Ngọc nhé!
Website: http://sonthiennhienhollie.com/
Fanpage facebook: https://www.facebook.com/hollie.lipstick/
Liên hệ : 0977.581.299 hoặc 0981.458.299 ( iMess, Zalo , Viber )
Tư vấn hợp tác: https://goo.gl/forms/JseLCd9NdiDUdnKo1/
Vy Trần