Với Ospen, con người là giá trị bất biến
(Dân trí) - "Giá trị cốt lõi của chúng tôi là Tự do - Sáng tạo - Cống hiến - Chia sẻ". Phục vụ tốt hơn cho khách hàng, mới là "Bền uy tín - Vững tương lai".
Thương trường là chiến trường, biết mình phải làm gì, hướng đến ai là điều tạo nên sự khác biệt cho mỗi doanh nghiệp. Khi tầm nhìn đúng, đích đến đúng, giá trị đúng sẽ được hình thành. Đó chính là lý do, giá trị cốt lõi luôn là một phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược hoạt động của các doanh nghiệp.
Với An Đạt Phát, nhiệm vụ quan trọng là: "Giữ uy tín cho thương hiệu là điều công ty kiên định gần 15 năm qua. Đối với doanh nghiệp thì giá trị cốt lõi vô cùng quan trọng trong chiến lược kinh doanh, đặc biệt là với những doanh nghiệp lựa chọn con đường phát triển bền vững. An Đạt Phát cũng vậy, đó là lý do công ty coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo tiêu chuẩn. Thước đo ấy giữ được nhịp tăng trưởng sẽ giúp công ty Bền uy tín - Vững tương lai".
Vài năm trở lại đây, giá trị cốt lõi là điều được người ta nhắc nhiều, nói nhiều, nhưng thế nào là giá trị, cái gì là cốt lõi không phải ai cũng thực sự hiểu. Hiểu một cách nôm na, cốt lõi thực chất là nhấn mạnh vào các yếu tố có mức độ quan trọng. Còn giá trị là các nét độc đáo, riêng biệt giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Trong An Đạt Phát Group, giá trị cốt lõi của họ chính là con người. Chỉ con người mới là yếu tố làm nên giá trị bất biến. Hệ thống nhân sự của An Đạt Phát không có sự phân chia thứ bậc giống như nhiều mô hình đang tồn tại ở các doanh nghiệp khác. Nó không nhiều tầng, nhiều lớp mà được tổ chức nhỏ gọn, hướng thẳng đến trọng tâm. Vì vậy, mỗi người đều sẽ tự chủ trong công việc của mình. Họ sẽ coi công việc được giao là sự nghiệp riêng. Với công ty, việc trao cho cán bộ nhân viên quyền tự quyết là cách để họ chủ động sáng tạo, tự chịu trách nhiệm. Họ không phải là người làm công ăn lương mà trở thành đối tác của công ty. Họ chính là người cung cấp dịch vụ của mình cho công ty. Chỉ khi họ ý thức điều đó, với sự thôi thúc từ bên trong thì nguồn năng lượng ẩn ở mỗi người mới được khơi thông để tuôn chảy.
Ở An Đạt Phát không có sự chuyên quyền, áp đặt. Đó là cách để tính sáng tạo được phát huy. Vì coi nhau là đối tác nên ra lệnh hay ép buộc cũng không hề tồn tại trong công ty. Quan điểm đó trở thành cơ sở để từng cá nhân chủ động trong công việc.
Còn liều thuốc tăng lực nào tốt hơn khi ta làm việc cho chính mình, cống hiến cho chính mình. Nhưng, cái riêng ấy tưởng riêng mà không hoàn toàn riêng, sự kết nối ở mỗi khâu đã biến cái riêng của mỗi người hòa vào cái chung, để rồi họ cống hiến cho riêng mình cũng trở thành cống hiến cho tập thể.
"Những giá trị được tạo ra vừa là giá trị chung của mọi người và cũng là giá trị của riêng người đó. Hơn 13 năm qua, công ty từng người, từng người dìu dắt nhau cùng đi lên, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức để cùng nhau phát triển. Vì lý do đó, ban lãnh đạo công ty luôn nhấn mạnh vào Tự do - Sáng tạo - Cống hiến - Chia sẻ. An Đạt Phát không giống những doanh nghiệp khác. Thông thường, mọi người hay đặt ra tiêu chí cho mình là trung thực, uy tín nhưng công ty lại khác. Công ty có hướng đi của riêng mình. Đó chính là Tự do - Sáng tạo - Cống hiến - Chia sẻ. An Đạt Phát coi tính trung thực, uy tín là những điều phải có. Đó là điều kiện mặc nhiên ở mọi cán bộ nhân viên, không phải là thứ cần phấn đấu để làm được".
Vì vậy, mỗi cán bộ nhân viên ở An Đạt Phát là một phần không thể tách rời của công ty. Một bộ máy với những khớp nối hoạt động đồng bộ, nhịp nhàng đã giúp nó phát huy sức mạnh tối đa tạo nên những giá trị bền vững.