Vị thế của POPS trong ngành giải trí số Đông Nam Á

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong bối cảnh Covid-19, POPS tạo hướng đi riêng, bồi đắp những giá trị nhân văn cho thương hiệu và vào Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2021.

Kỷ nguyên của ngành giải trí số trong đại dịch

Năm 2020, đơn vị sản xuất lĩnh vực giải trí số POPS góp phần vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam, tăng trưởng 89% so với cùng kỳ 2019. Trong năm 2021, khi đại dịch bùng phát, dù gặp trở ngại trong việc quản lý, song POPS đã vượt qua bằng sự nỗ lực, giữ vững tinh thần, lấy nhược làm ưu, sáng tạo không ngừng trong cuộc chiến sinh tồn của doanh nghiệp.

Vị thế của POPS trong ngành giải trí số Đông Nam Á - 1
Nền tảng giải trí kỹ thuật số của POPS có hàng triệu người dùng hàng ngày.

Tính riêng khu vực Đông Nam Á, ứng dụng giải trí POPS đang sở hữu thư viện giải trí lên đến 800.000 nội dung, bao gồm các nội dung tự sản xuất, trong nước và quốc tế. Đó là những trải nghiệm về âm nhạc, phim ảnh, thiếu nhi hay các dạng nội dung ngắn hoặc dài, các buổi đại nhạc hội và sự kiện giải trí. Ứng dụng POPS còn sở hữu hơn 523 triệu người đăng ký theo dõi, hơn 250 tỷ lượt xem trên toàn hệ thống tính đến thời điểm hiện tại.

Tiên phong ngành giáo dục trực tuyến

POPS Kids, một thương hiệu trực thuộc POPS có hơn 7 năm phát triển, được sự quan tâm của hơn 42 triệu khán giả nhí trên toàn quốc. Thấu hiểu những trăn trở của các bậc phụ huynh về vấn đề giáo dục, POPS Kids đã cho ra mắt POPS Kids Learn - nền tảng giáo dục tương tác dành cho trẻ em Việt với hơn 150 khóa học tương tác trực tiếp ở nhiều lĩnh vực và mang về 10.000 lượt đăng ký sau 4 tháng ra mắt.

Vị thế của POPS trong ngành giải trí số Đông Nam Á - 2
POPS Kids Learn - nền tảng giáo dục tương tác với hệ chương trình giáo dục cao cấp dành cho trẻ em toàn quốc.

POPS Kids còn tổ chức series POPS Kids Parent Talk - Trò chuyện cùng chuyên gia, chia sẻ trực tuyến những trở ngại cũng như tư vấn, giải đáp các thắc mắc phát sinh từ đời sống gia đình, đặc biệt là giáo dục con cái trong những ngày giãn cách xã hội của phụ huynh.

Góp phần và lan tỏa những giá trị lợi ích vì cộng đồng

Sau làn sóng Covid-19 đầu tiên năm 2020, POPS đã tổ chức đêm nhạc tri ân "Khi ta sống" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như một lời cảm ơn chân thành nhất đến đội ngũ y bác sĩ, quân dân tuyến đầu chống Covid-19.

Lần đầu tiên, hơn 1.000 y bác sĩ, quân nhân, đội ngũ tình nguyện viên có những giây phút tạm nghỉ ngơi, cùng thưởng thức âm nhạc và trải lòng về những câu chuyện thật nhất từ những ngày đương đầu cùng cộng đồng căng mình chống dịch.

Vị thế của POPS trong ngành giải trí số Đông Nam Á - 3
Đêm nhạc tri ân "Khi ta sống" quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám cùng hàng trăm bác sĩ, quân nhân tuyến đầu chống Covid-19.

Năm 2021 là năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của POPS bất chấp các thách thức do dịch bệnh. Đây cũng là năm đầu tiên POPS có mặt trong danh sách Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021. Đây là Giải thưởng do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức với mục đích ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm được thị trường tin dùng.

Giải thưởng đánh giá các thương hiệu dựa trên lịch sử hoạt động, phát triển bền vững, duy trì đà tăng trưởng, độ phủ thị trường, uy tín của nhãn hiệu được nhìn nhận bởi các chuyên gia trong ngành, khách hàng, cũng như các tiêu chí về doanh thu và các thành tích hoạt động xã hội.

Vị thế của POPS trong ngành giải trí số Đông Nam Á - 4
Đội ngũ nhân viên POPS tại Việt Nam.

POPS Worldwide (gọi tắt là POPS) thành lập từ năm 2008, là đơn vị tiên phong khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực nội dung giải trí kỹ thuật số và nhiều lĩnh vực khác, có mặt trên tất cả nền tảng kỹ thuật số hàng đầu như Google Play, iOS, smart TV, website...., sở hữu hơn 524 triệu người theo dõi.

Trong 14 năm qua, POPS kết nối các thương hiệu với người xem và xây dựng các cộng đồng thông qua nội dung kỹ thuật số với kho thư viện nội dung đa dạng (âm nhạc, giải trí, trẻ em...). Chương trình có sự góp mặt từ những người sáng tạo nội dung tốt ở khắp Đông Nam Á và trên thế giới.

Sử dụng nghệ thuật kể chuyện làm cốt lõi, POPS mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới và thú vị mỗi ngày, trên tất cả mọi thiết bị. Nhờ vào sự nỗ lực và nhất quán trong việc cung cấp nội dung chất lượng cao, POPS đứng top đầu trong ngành công nghiệp giải trí khu vực và đang phát triển. Các thương hiệu nổi bật trực thuộc POPS có thể kế đến như: POPS Kids, POPS Kids Learn, POPS Music, POPS TV, POPS Comic, POPS Anime, POPS eSports, POPS Chef....

Xem thêm thông tin về POPS tại: https://popsww.com/vi/

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm