Vì sao Internet Banking trở thành giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp?
(Dân trí) - Ứng dụng công nghệ vào quản lý được coi là yếu tố cốt lõi với sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ vào quản trị mới có thể hòa nhịp cùng những bước tiến vũ bão trong thời đại 4.0 và tăng cường hiệu quả hoạt động. Một trong những giải pháp được doanh nghiệp sử dụng triệt để là giao dịch ngân hàng trực tuyến (Internet Banking)
Gia tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm thời gian, linh hoạt cho người phê duyệt
Việc sử dụng những giải pháp thanh toán trực tuyến (Internet Banking), hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt chính là một trong số những ứng dụng công nghệ vào quản trị. Tại Việt Nam, hình thức này đang được các doanh nghiệp chú trọng và có tốc độ phát triển rất nhanh chóng vì mang đến những lợi ích rõ rệt. Đặc biệt, thời gian gần đây, một số ngân hàng lớn còn có thêm những chương trình hỗ trợ rất tích cực, dành nhiều ưu đãi như một cách đồng hành cùng doanh nghiệp hòa cùng xu hướng mới này.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, tổng các giao dịch thanh toán điện tử tại Việt Nam đã tăng 22% trong năm 2017 so với năm trước đó, đạt đến 6,14 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ còn nhân đôi lên đến 12,33 tỷ USD vào năm 2022.
Với các doanh nghiệp, Internet Banking thực tế đang trở thành một phần không thể thiếu, nhờ những tiện ích rõ rệt mà phương thức này mang đến. Bà Thái Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Ánh Dương cho biết: “Internet Banking giúp doanh nghiệp thực hiện việc chuyển khoản tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày và tại bất kỳ đâu, không bị giới hạn ngày giờ hành chính hoặc gặp trở ngại về mặt không gian mỗi khi đi công tác”.
Không dừng lại ở đó, những ngân hàng điện tử điển hình như F@st Ebank của Techcombank hiện nay còn có thể hỗ trợ thực hiện các giao dịch thanh toán đặc biệt như thanh toán hóa đơn điện, thuế hải quan; chuyển khoản theo lô lên đến 3,000 lệnh/lô và hỗ trợ báo cáo tài khoản chi tiết có thể truy xuất ra theo các mẫu biểu khác nhau. Bằng cách này, có thể nói ngân hàng điện tử đã trở thành giải pháp hữu dụng, giúp cho doanh nghiệp gia tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm thời gian, linh hoạt cho người phê duyệt.
Tuy nhiên, một vấn đề trở ngại doanh nghiệp thường gặp phải chính là khoản phí giao dịch, đặc biệt khi thực hiện các thanh toán điện tử khác hệ thống ngân hàng. “Khi thường xuyên giao dịch khác hệ thống ngân hàng với số tiền lớn, chi phí phát sinh sẽ không hề ít. Để có thể giảm thiểu khoản phí này, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách mở nhiều tài khoản ở các ngân hàng khác nhau. Song, cách làm đó cũng mang đến bất tiện trong quá trình sử dụng, khi phải kiểm soát nhiều tài khoản, phát sinh chi phí khi đăng ký mới”, bà Thái Anh nhận định thêm.
Cuộc cách mạng không dùng tiền mặt và giải pháp của ngân hàng cho doanh nghiệp
Nhận thức và thói quen về sử dụng tiền mặt trong thanh toán tại Việt Nam đã có chuyển biến tích cực, theo hướng ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn hình thức thanh toán điện tử thay cho thanh toán bằng tiền mặt. Nhạy bén nắm bắt xu hướng này, các ngân hàng lớn không hề bỏ qua cơ hội mở rộng khách hàng, bằng cách đẩy mạnh dịch vụ, phát triển thêm nhiều chương trình ưu đãi và các tiện ích cho doanh nghiệp trên kênh trực tuyến
Có thể kể đến một ví dụ điển hình là chương trình ưu đãi phí áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử F@st Ebank vừa được ngân hàng Techcombank triển khai. Đây được xem là bước ngoặt cho quản lý doanh nghiệp hiện nay với tiêu chí “Thuận tiện hơn mỗi ngày”.
Theo đó, khách hàng doanh nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi, nổi bật là việc được miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Techcombank khi sử dụng ngân hàng điện tử F@st Ebank.Không chỉ vậy, chương trình ưu đãi này còn miễn phí 02 token key cho Doanh nghiệp lần đầu đăng kí gói F@st Ebank gói chuyển khoản; miễn phí thường niên năm đầu cho Doanh nghiệp đăng kí F@st Ebank. Song song, Techcombank cũng đang áp dụng nhiều chương trình tài trợ tài chính cho doanh nghiệp theo từng ngành nghề kinh doanh với đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu từng ngành nghề. Được biết, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng nhân kỉ niệm 25 năm thành lập Techcombank và hiện được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp đánh giá cao.
P.Anh