1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vì sao các đại lý du lịch trực tuyến ngày càng phổ biến?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo sự phát triển của internet, nhu cầu tìm kiếm và thực hiện mọi thứ trên không gian mạng ngày càng tăng cao. Điều này cũng không ngoại lệ với ngành du lịch và các đại lý trực tuyến ra đời như một điều tất yếu.

Đại lý du lịch trực tuyến là gì?

Trước khi có internet, khách hàng đặt vé du lịch bằng cách gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến văn phòng của đại lý du lịch hay quầy ở sân bay. Khi internet bùng nổ, họ bắt đầu tự tìm kiếm và đặt chuyến đi trên không gian mạng. Các hãng hàng không, khách sạn bắt đầu tạo những website riêng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, khi internet xóa nhòa mọi khoảng cách, người dùng dễ bị lạc lối giữa vô số lựa chọn. Họ bị cuốn vào vòng xoay của các thương hiệu, giá cả, phân vân trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Vì thế, các đại lý du lịch trực tuyến ra đời như một xu thế tất yếu.

Đại lý du lịch trực tuyến - Online Travel Agency (viết tắt là OTA) là một đại lý du lịch cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt tất cả các dịch vụ du lịch bao gồm chuyến bay, khách sạn, các dịch vụ vui chơi giải trí trên cùng một nền tảng website hoặc ứng dụng trực tuyến. Vé sau khi đặt đều được lưu trong ứng dụng, khách hàng dễ dàng sử dụng để check-in tại sân bay hay khi nhận phòng mà không cần chuẩn bị thêm bất kỳ giấy tờ gì.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, việc hạn chế tiếp xúc được ưu tiên hàng đầu và là tiền đề cho xu hướng "du lịch không chạm" hậu Covid. Không chạm khi đi du lịch không chỉ là hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa người với các vật dụng, bề mặt mà còn là trải nghiệm du lịch với các thiết bị và công nghệ tiên tiến. 

Vì sao các đại lý du lịch trực tuyến ngày càng phổ biến? - 1
Mỗi ngày có hàng triệu du khách trên thế giới sử dụng OTA để lập kế hoạch du lịch và công tác.

Người dùng Việt và những trở ngại của phương thức truyền thống

Mặc dù là phổ biến trên thế giới, đặc biệt ở các nước phát triển, OTA vẫn là một loại hình mới mẻ tại Việt Nam. Theo một nghiên cứu vào tháng 9/2020 thực hiện bởi Traveloka và Cimigo, có tới 49% khách hàng đặt vé máy bay trực tiếp qua website hãng hàng không và 19% khách hàng sử dụng đại lý truyền thống không biết đến các đại lý du lịch trực tuyến. 

Với phương thức truyền thống, khách hàng mất khá nhiều thời gian để lên kế hoạch, đặt vé và thanh toán. Để có được giá vé máy bay hay giá phòng tốt như mong muốn, họ phải chìm lặn trong hàng loạt website để tìm kiếm và so sánh thông tin giữa các bên. Chưa kể, khác với hãng hàng không có ít lựa chọn, số lượng lớn các khách sạn, homestay, villa, resort sẽ khiến khách hàng như lạc vào ma trận. Nhiều khách hàng còn rơi vào những tình huống dở khóc dở cười khi hình ảnh phòng ốc trên quảng cáo và thực tế hoàn toàn khác biệt.

Traveloka - minh chứng cho sự tiện lợi của loại hình OTA

Nhìn sâu vào cách Traveloka hoạt động, không khó để hiểu vì sao Traveloka là một trong những cái tên OTA nổi bật tại thị trường Việt Nam hiện nay, được nhiều người dùng nghĩ đến mỗi khi có nhu cầu lên kế hoạch du lịch hay công tác.

Traveloka luôn tìm hiểu nhu cầu và khó khăn đang tồn tại của khách hàng để giải quyết bằng sức mạnh công nghệ số. Để giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức tìm kiếm lẫn chi phí, Traveloka cung cấp một loạt dịch vụ đặt vé máy bay online, phòng khách sạn cùng các loại hình vui chơi giải trí khác trên cùng một nền tảng. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng hoặc vào trang web Traveloka và đặt vé trong vòng vài phút là có thể chủ động trong mọi chuyến đi, đặt chỗ ở bất cứ đâu. 

Vì sao các đại lý du lịch trực tuyến ngày càng phổ biến? - 2
Các đại lý du lịch trực tuyến ra đời như một xu thế tất yếu trong thời đại số.

Mức giá trên Traveloka thường hấp dẫn hơn giá được niêm yết tại các đại lý, hãng bay. Cộng với các ưu đãi cập nhật mỗi ngày, mức giá đã tốt lại còn tốt hơn, rất phù hợp cho những khách hàng có mục tiêu du lịch tiết kiệm. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi lịch bay hoặc miễn phí hủy phòng trước 24 giờ nếu kế hoạch bị thay đổi. Đặc biệt, Traveloka kết hợp nhiều đối tác nhằm cung cấp đa dạng hình thức thanh toán như thẻ thanh toán quốc tế, ATM nội địa, chuyển khoản, thanh toán tại bưu điện và cửa hàng tiện lợi, giúp người dùng chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để yên tâm tận hưởng chuyến đi.

Sự xuất hiện của OTA nói chung và Traveloka nói riêng giúp người dùng Việt hòa mình vào xu thế du lịch thời đại số, biến kế hoạch du lịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.