Tương ớt Chin-su vào top 8 bán chạy trên sàn thương mại điện tử Amazon, Mỹ
(Dân trí) - Vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt trên thế giới, tương ớt Chin-su đã đạt "ranking 8 best seller" (top 8 sản phẩm tương ớt có doanh số cao) trên Amazon.
Tương ớt Chin-su thành công chinh phục khách hàng quốc tế trên sàn Amazon
Ngày 25/11, tương ớt Chin-su đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt (Chili Sauces) đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon và vào top 8 bán chạy nhất (best seller.) Đây là thành tựu quan trọng đối với bất kỳ người bán hàng nào. Điều đó có nghĩa, tương ớt Chin-su nằm trong số những mặt hàng phổ biến trong danh mục, là sản phẩm yêu thích và được lựa chọn mua nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh.
Đại diện Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, trong 12 tháng qua đã có khoảng 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán tới khách hàng Amazon trên khắp thế giới, qua đó, đưa giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%; số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%...
Có mặt trên sàn thương mại điện tử Amazon là một bước đi quan trọng giúp tương ớt Chin-su mở rộng phạm vi tiếp cận mạnh mẽ lên đến hơn 300 triệu khách hàng tại Mỹ và trên toàn thế giới, bao gồm 150 triệu thành viên Amazon Prime yêu thích mua sắm trên Amazon.
Người dùng đã mua sản phẩm Chin-su trên trang Amazon đều đánh giá khá cao về hương vị, giá cả và khả năng kết hợp với các món ăn khác nhau của tương ớt Chin-su.
Chủ tài khoản tên Maggie tại Mỹ đã cho tương ớt Chin-su 5 sao kèm đánh giá: "Tương ớt Chin-su đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong căn bếp của tôi và tôi có thể tự tin nói rằng tương ớt Chin-su đem lại bất ngờ cho bất cứ ai đam mê vị cay. Tương ớt mang đến sự hòa quyện của vị cay nồng ấm cùng các hương vị giúp bùng vị nhiều món ăn. Điều đầu tiên khiến tôi ấn tượng là vị cay ngon có thể chinh phục cả những tín đồ mê ăn cay và những người chỉ muốn nêm 1 chút vừa đủ kích thích vị giác. Tôi đã thưởng thức tương ớt Chin-su với mọi món ăn và chưa bao giờ thất vọng".
Một người dùng khác tên Tori Pearce cho rằng hương vị của tương ớt Chin-su là độc nhất vô nhị: "Tương ớt Chin-su mang hương vị thơm cay bùng vị. Tôi còn cảm nhận được nốt chua thanh kích thích vị giác từ quá trình ủ ớt lên men lâu dài hòa cùng vị ngọt khó tìm thấy ở các loại tương ớt khác trên thị trường".
Theo đó, người dùng tại Mỹ đã mua sản phẩm trên trang Amazon đều đánh giá khá cao về hương vị khi kết hợp tương ớt Chin-su với các món ăn khác nhau như: Buffalo Wing, Pizza, Pasta, Tacos, French Fries, Spaghetti, Sandwich…
Ngoài thị trường Mỹ, sản phẩm này cũng đã ra mắt tại các thị trường lớn như Nhật, Hàn, Canada, Úc, châu Âu,... và từng bước tạo được sự yêu thích của người tiêu dùng đến từ đa dạng các nền ẩm thực quốc tế.
Tại Việt Nam, Chin-su vẫn đang nằm ở vị trí top đầu thị trường tương ớt và trở thành "hương vị đặc trưng mới" của nền ẩm thực trong nước, được người tiêu dùng yêu thích khi ăn kèm với món chiên rán, nướng, xào, phở bò, hủ tiếu… hoặc sử dụng như một gia vị cay đặc biệt trong nấu ăn.
Tương ớt Chin-su đặt mục tiêu nằm trong top 10 thương hiệu tương ớt toàn cầu
Theo chia sẻ của đại diện nhãn hàng, tương ớt Chin-su đặt mục tiêu sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới trong 3 năm tới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.
Để đạt được mục tiêu này, trong chiến lược phát triển mới, song song với nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) phù hợp với từng thị trường, nhãn hàng đã tập trung hơn về phát triển cả kênh phân phối, cùng các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, mở ra cánh cửa quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Trong hành trình đó, năm 2023, tương ớt Chin-su đã làm nức lòng người hâm mộ khi gây chú ý tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế Nhật Bản Foodex Japan 2023 diễn ra từ 7/3-10/3/2023 và Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2023. Các gian hàng của tương ớt Chin-su và các sản phẩm khác của Masan Consumer đã thu hút nhiều khách tham quan và nhận được những đánh giá tích cực từ thực khách.
Đại diện nhãn hiệu cho rằng, để hiện thực hóa mục tiêu 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế vào năm 2027, trung bình mỗi năm Masan Consumer phải tăng thêm 2-3% trong phần tỷ trọng bởi hiện con số này mới ở mức 4%. Tuy nhiên, nhìn từ những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2023, mục tiêu này có thể đạt được, thậm chí là trong thời gian sớm hơn.
"Go Global là chiến lược quan trọng để Masan Consumer mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh với những tập đoàn hàng đầu thế giới, đồng thời góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế", đại diện nhãn hiệu khẳng định.