Tràn ngập “đồ chơi” người lớn ở Trung Quốc
Được xem là quốc gia bảo thủ trong vấn đề tình dục nhưng Trung Quốc lại có đến hàng ngàn cửa hàng “đồ chơi” người lớn khắp nước.
Riêng ở Bắc Kinh và Thượng Hải, hầu như khu dân cư nào cũng có cửa hàng bán bao cao su, dầu bôi trơn, dương vật giả… - những thứ bị cấm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, không có sách báo, phim ảnh có nội dung khiêu dâm.
Theo tập đoàn tư vấn toàn cầu Analysys, một số lượng đồ chơi tình dục trị giá hơn 598 triệu USD đã được bán qua mạng tại Trung Quốc hồi năm ngoái, tăng 74% so với một năm trước.
Hầu hết các nhà sản xuất những món hàng nhạy cảm này đều không muốn hoạt động quá công khai tại thị trường đông dân nhất thế giới song cũng có ngoại lệ.
Một công ty tên Zhejiang Lover Health Science đang có kế hoạch lên sàn chứng khoán để mở rộng kinh doanh sau khi thừa nhận sự cạnh tranh ngày một gay gắt trên thị trường. Theo báo The Wall Street Journal, doanh thu của Zhejiang Lover Health Science đạt khoảng 20 triệu USD trong năm 2014, tăng 25% so với năm 2013.
Sự phổ biến của đồ chơi nhạy cảm ít nhiều gắn với xu hướng quan hệ tình dục trước hôn nhân đang tăng ở Trung Quốc. Theo một cuộc khảo sát mới đây của chuyên gia tình dục học Lý Ngân Hà, khoảng 71% người thừa nhận “ăn cơm trước kẻng”, cao hơn 56% so với năm 1989.
Ngoài ra, nghiên cứu của hãng sản xuất bao cao su Durex cho thấy 86% trong tổng số hơn 2.000 người Trung Quốc được hỏi quan niệm quan hệ tình dục lành mạnh là một phần quan trọng của cuộc sống.
Sự ra đời của chuỗi cửa hàng đồ chơi tình dục Powerful do Mã Gia Gia, một cô gái mới tốt nghiệp đại học, làm chủ phần nào chứng tỏ sự cởi mở của thế hệ trẻ Trung Quốc. Sự phát triển của internet cũng góp phần mở rộng thị trường “đồ chơi” người lớn. Trang web thương mại điện tử Taobao thuộc tập đoàn Alibaba hiện có hàng ngàn sản phẩm loại này.
Không chỉ tiêu thụ, Trung Quốc còn là trung tâm sản xuất đồ chơi tình dục trong 1 thập kỷ qua, cho ra lò khoảng 70% sản phẩm loại này trên toàn thế giới. Các nhà sản xuất đồ chơi tình dục quốc tế như LELO (Thụy Điển) và JimmyJane (Mỹ) đều có cơ sở sản xuất tại Trung Quốc.
Theo Xuân Mai
Người Lao động