Hà Nội:
Trà đá "hút" khách nhờ vàng
(Dân trí) - Sức hút của vàng không chỉ làm giới đầu tư điên đảo, mà còn giúp nhiều người dân nhanh tay mở quán trà đá sát nách các thương hiệu vàng lớn trên “phố vàng” Trần Nhân Tông. Giá trà tăng theo giá vàng và lợi nhuận họ thu được không phải là nhỏ.
Cơ hội kiếm tiền của các chủ quán trà đá là những vị khách giàu có đang mồ hôi nhễ nhại xếp hàng chờ mua vàng giá cao.
Vàng tăng giá, trà đá cũng được "hôi" theo
Khi chen lấn mua vàng đã mệt lả, nhiều vị khách “vàng mắt” tìm ngay đến quán trà đá sát nách hiệu vàng, họ ngồi bệt xuống uống “giải nhiệt”. Trong lúc mệt lả, chủ quán trà đá thích lấy bao nhiêu tiền/cốc cũng vô tư trả. Bởi thế, trà đá ngày vàng giá cao cũng trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết.
Chị Cúc (chủ 1 quán trà đá) cho biết: “Người ta đi mua vàng, bán vàng cũng phải mệt chứ, mình mở hàng bán cũng là giúp họ đỡ khát thôi. Họ có nhu cầu thì mình cung cấp, không ai ép ai cả, làm ăn như vậy rất tốt mà”.
Theo chị Cúc: “Mấy ngày vàng tăng, khách đông nên mỗi hôm tôi bán được đôi trăm cốc trà. Vàng càng tăng giá thì người đến mua bán vàng càng đông, vì thế quán hàng của mình cũng có nhiều khách uống trà hơn, thu nhập cũng vì thế mà tăng lên kha khá, tầm khoảng triệu, hơn triệu/ngày”.
Đối với khách, giữa lúc giá vàng đang sôi sục thì thú uống trà đá cũng rất qua loa, họ không éo xèo gì mấy nghìn đồng uống trà đá, chủ quán bảo bao nhiêu thì trả bấy nhiêu.
Cũng như giá vàng, hàng trà đá hút khách nhất là vào thời điểm khách đang đắn đo hoặc chờ đợi vàng “nhảy giá” từng giờ để chốt lời.
Còn chị Thủy (ở phố Huế) chia sẻ: “Tôi chờ vàng tăng giá mới bán nên ra quán trà đá ngồi cho dễ thở. Trong hiệu vàng người ta chen lấn, xô đẩy nhau khiếp quá”.
Nhiều ngày giá vàng tăng, các quán trà đá trên “phố vàng” Trần Nhân Tổng cũng được dịp “phất”. Bác Phương - chủ một gánh hàng trà đá hớt hải nói: “Thương khách đến các thương hiệu vàng lớn và uy tín nhiều nhất. Những lúc họ chạy từ hiệu vàng này sang hiệu vàng khác để khảo giá, chờ giá chốt lời là lúc tôi bán trà chạy nhất. Trong 3 ngày qua, tiền bán hàng cao gấp 2-3 lần những ngày bình thường trước đó”.
Quỳnh Anh