PhotoStory

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng "săn sale"

Thực hiện: Huỳnh Anh

(Dân trí) - Black Friday là dịp mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng trong dịp lễ cuối năm.

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 1

Người tiêu dùng Mỹ đang háo hức mua sắm cho mùa lễ hội, dù Mỹ và nhiều nước trên thế giới vẫn đang ứng phó với lạm phát (Ảnh: NCA NewsWire).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 2

Cuối năm, các hãng cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, khiến người tiêu dùng dù có tiết kiệm mấy cũng khó có thể cưỡng lại (Ảnh: NCA NewsWire).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 3

Liên đoàn bán lẻ Mỹ dự đoán mua sắm trong kỳ nghỉ lễ cuối năm sẽ tăng so với năm ngoái nhưng với tốc độ chậm hơn (Ảnh: Washington Post).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 4

Tại nhiều cửa hàng ở Mỹ lúc này đã bắt đầu trang trí Giáng sinh và đặt biển hiệu giảm giá ngày Black Friday cùng các chương trình giảm giá hấp dẫn cuối năm. Lượng khách hàng tìm đến những mặt hàng cho mùa cuối năm bắt đầu tăng (Ảnh: Getty Images).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 5

Tuy nhiên, cũng có không ít người vẫn đang ngắm nghía, chờ đợi những đợt khuyến mại tốt hơn cho các món đồ mà mình quan tâm (Ảnh: Reuters).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 6

Dù đã sẵn sàng móc hầu bao sớm cho các món đồ dịp lễ hội, nhưng các chuyên gia cho rằng lạm phát vẫn là yếu tố khiến nhiều người phải cân nhắc (Ảnh: Shutter Stock).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 7

Theo các khảo sát của công ty tài chính Bankrate, khoảng 33% người tiêu dùng tin rằng lạm phát sẽ tác động lên lựa chọn mua sắm cuối năm và 23% cho rằng mua sắm lễ hội gây áp lực với ngân sách chi tiêu của họ (Ảnh: Getty Images).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 8

3 tháng qua, người Mỹ đã giảm chi tiêu cho các sản phẩm giá trị cao, tập trung vào hàng thiết yếu và chờ đợi các ưu đãi, theo các nhà bán lẻ lớn của nước này (Ảnh: AP).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 9

Không chỉ tại Mỹ, châu Âu cũng chứng kiến người tiêu dùng vừa háo hức, vừa thận trọng với mùa lễ hội cuối năm. Một dự báo gần đây cho thấy, doanh thu bán lẻ trực tuyến mùa lễ hội khu vực này sẽ chỉ tăng nhẹ khoảng 3% trong năm nay (Ảnh: Getty Images).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 10

Theo Reuters, gần đây, các nhà bán lẻ truyền thống đã phải chạy các đợt giảm giá sớm ngay từ tháng 10 với mức khuyến mại sâu không kém, nhằm cạnh tranh với các ông lớn thương mại điện tử (Ảnh: Getty Images).

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 11

Hãng kiểm toán Deloitte dự tính năm nay, 95% người Mỹ sẽ tham gia vào các hoạt động mua sắm dịp lễ, cao hơn so với những năm vừa qua. Mỗi người cũng dự định chi khoảng 1.600 USD (Ảnh: Bloomberg)

Tín hiệu vui ở Mỹ, châu Âu dịp Black Friday: Người dân rộn ràng săn sale - 12

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ ước tính mức chi tiêu năm nay sẽ tăng lên mức cao nhất từ trước tới nay và có thể cán mốc 966 tỷ USD chỉ trong 2 tháng 11 và 12 (Ảnh: NCA NewsWire).