PhotoStory

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu

Thực hiện: Huỳnh Anh

(Dân trí) - Dù việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đã phổ biến hơn nhưng nhiều người vẫn đến mua hàng trực tiếp để vừa được ngắm sản phẩm vừa cảm nhận được không khí của ngày hội mua sắm Black Friday.

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 1

Ngay từ giữa tháng 11, nhiều nhà bán lẻ lớn và các sàn thương mại điện tử đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30-80% cho một số sản phẩm được bán trực tuyến và tại cửa hàng (Ảnh: PIX).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 2

Mục đích giảm giá sớm là để giúp các công ty khảo sát được nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu sản phẩm (Ảnh: Yahoo).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 3

Theo báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng 6% (Ảnh: PPG).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 4

Sau khi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe dự báo mức giảm giá của mùa khuyến mại trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất (Ảnh: The Yeshiva World).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 5

Hàng loạt các thương hiệu từ quần áo, giày dép, nội thất, đồ công nghệ... đều đồng loạt giảm giá "khủng" từ 30% đến 70% để thu hút khách hàng tới mua sắm (Ảnh: Getty Images).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 6

Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn được cho là sẽ cần khuyến mại nhiều loại sản phẩm hơn nữa bởi hàng tồn kho đã quá nhiều trong 2 năm trước (Ảnh: Getty Images).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 7

Các nhà bán lẻ lớn và nhỏ đang khuyến khích đặt hàng trực tuyến và đặt hàng trước để tạo sự thuận tiện cho những người mua hàng (Ảnh: Buzz Feed).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 8

Trong khi đó, Adobe ước tính chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến tại Mỹ trong dịp lễ này dự kiến tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD (Ảnh: Reuters).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 9

Trong khi đó, tại châu Âu, tình trạng thiếu nhân lực là một thách thức đối với các nhà bán lẻ tại đây (Ảnh: Penn Live).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 10

Công ty phân tích Sensormatic Solutions dự đoán số lượng khách đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay có thể giảm nhẹ 3,5% so với năm ngoái (Ảnh: Barron).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 11

Tại Anh, chi tiêu trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay dự kiến tăng 4,5% lên 1,30 tỷ USD (Ảnh: EPE).

Black Friday nhộn nhịp tại Mỹ, châu Âu - 12

Hiệp hội bán lẻ Mỹ dự báo doanh số bán hàng ngày lễ tại nước này sẽ tăng từ 3-4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây (Ảnh: Reuters).