Thương hiệu thể thao cao cấp của người Việt
(Dân trí) - Thời gian gần đây, giới thời trang ngày càng để ý đến xu hướng “activewear” hay còn là một thuật ngữ khác của đồ thể thao dùng trong mọi hoạt động. Activewear chính là sự hội nhập giữa thời trang và tính ứng dụng của thời đại.
2-5 năm trước việc tập luyện, đầu tư đồ tập chưa phát triển, khách hàng chưa chú trọng vào chất liệu, tính ứng dụng trong quá trình vận động. Bây giờ, người trẻ coi trọng hơn sức khoẻ của mình và quan tâm đến luyện tập.
Không chỉ bắt kịp xu hướng thế giới, ngành thời trang chuyên về đồ tập sáng tạo nhiều hơn trong kiểu dáng đáp ứng nhu cầu thời trang của sản phẩm thể thao ứng dụng.
Gần đây phát hiện một thương hiệu thể thao cao cấp của Việt Nam đang được rất nhiều người trẻ quan tâm, tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện và hướng đi của thương hiệu này khiến chúng tôi muốn tiếp cận và khai thác. May mắn trong đợt công tác về Việt Nam, tôi đã sắp xếp được một buổi gặp gỡ với Ryan - người thành lập thương hiệu thể thao thiết kế cao cấp đầu tiên của Việt Nam: Centric - được biết đến với những trang phục thể thao vượt ngoài khuôn khổ phòng tập và có tính ứng dụng ở khắp mọi nơi: đi tập, đi làm, đi chơi,...
Cơ hội nào cho thương hiệu Việt?
Nói chuyện với Ryan một chiều đông Hà Nội, một chàng trai nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài mang hoài bão của một người Việt muốn đóng góp giá trị cho thị trường vốn đang mơ hồ với khái niệm “activewear". Ấn tượng với giọng nói nam tính, cơ thể khoẻ mạnh, ánh mắt đầy nhiệt huyết, Ryan chia sẻ:
“Khi nhìn thấy người trẻ Mỹ luôn dành 1 đến 2 giờ đồng hồ mỗi ngày ở phòng Gym và coi đó là một lối sống, mọi thứ họ làm đều bài bản, có tìm hiểu, tôi cảm thấy cần đưa “lifestyle" này về Việt Nam, thúc đẩy nhận thức của mọi người về việc nâng cao chất lượng sức khoẻ khi còn trẻ. Rất nhiều bạn bè của tôi lao vào công việc mà quên đi việc giữ gìn thứ tài sản quý giá này.
Tuy nhiên, ở Việt Nam tràn lan các cửa hàng bán đồ thể thao kém chất lượng, có những khách hàng chưa hiểu về sự khác nhau của một chất liệu thoát mồ hôi thì khác gì chiếc áo phông họ mặc đi tập. Đó cũng là thử thách của Centric khi đưa làn sóng”activewear" đến gần hơn với khách hàng, để họ hiểu giá trị của sản phẩm, sự cố gắng của thương hiệu. Nâng cao sức khoẻ là tốt, nhưng nâng cao và đầu tư đúng cách mới là con đường đi bền bỉ.
Tuy mất nhiều thời gian nhưng đến nay, lượng khách hàng quay lại với Centric ngày càng đông đảo, tôi nghĩ đó là một dấu hiệu đáng mừng. Chứng tỏ chúng tôi có thể làm được những điều mà cả nhóm ấp ủ, thật sự tạo ra giá trị cho khách hàng ở Việt Nam.”
Thời trang thể thao bền vững?
Hướng tới sự phát triển bền vững, vá lỗ hổng nhu cầu của thị trường, những thương hiệu như Centric dành thời gian nghiên cứu và đầu tư vào công nghệ hay chất liệu.
Những thương hiệu như Centric chọn chất liệu và kỹ thuật dệt may hạn chế tối đa rác thải may mặc (một trong những loại rác khó xử lý nhất trên thế giới hiện nay).
Có thể thấy không chỉ bắt kịp xu hướng thị trường mà cả xu hướng phát triển của các thương hiệu cũng được nghiên cứu kỹ nhằm đưa ra các quyết định về định hướng phát triển sản phẩm, tạo nên một thương hiệu bền vững.
Tạm kết
Thương hiệu Việt Nam như Centric đang chứng minh rằng mình không hề thua kém thương hiệu nước ngoài nào về chất liệu hay công nghệ, cùng với sự am hiểu văn hoá, hành vi khách hàng, chắc chắn những sản phảm từ các thương hiệu sẽ rất đáng mong đợi trong thời gian tới.
Centric là thương hiệu đồ thể thao mang tinh thần thời trang đường phố và đại diện cho lối sống lành mạnh của những người trẻ hiện đại. Centric hiện đang có mặt tại Mỹ và Việt Nam.
Website: www.centricwear.com
Fanpage: facebook.com/centricwear
Instagram: instagram.com/centric
Ký gửi Hà Nội:
1.STOKER concept store - 18 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội
2.GymHaus Boutique Fitness - 5 Ngõ Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Sài Gòn showroom: 98F Lê Lai, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh