Tạo dựng niềm tin từ mô hình chuẩn
Tìm được một sản phẩm tôn thép có chất lượng tốt, uy tín trên thị trường rất khó vì vậy người tiêu dùng mong muốn làm sao ngay tại địa phương mình có đại lý phân phối đạt quy chuẩn để giúp họ có được những lợi ích và thuận tiện nhất có thể. Mô hình phát triển điểm bán tôn thép BlueScope Zacs do NS BlueScope Việt Nam phát triển trên toàn quốc là cách để kiểm soát chất lượng, dịch vụ nhằm mang đến sự an tâm, đáp ứng nhu cầu mong muốn nơi người tiêu dùng.
Thiệt hại biết kêu ai?
Đáp ứng nhu cầu xây dựng ngày càng tăng, hàng loạt nhà máy cán tôn thép, cửa hàng cung cấp mọc lên trên khắp các tỉnh thành. Đây cũng là lý do khiến thị trường “hàng kém chất lượng" nhen nhóm xuất hiện, với hai chiêu trò chính: làm nhái tôn thương hiệu và gian lận dộ dày của tôn. Thủ đoạn ở các điểm bán “không chính hãng” là lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng nhằm trục lợi bằng những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng.
Lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhất là sản phẩm tôn lợp là mặt hàng mà người tiêu dùng rất khó phân biệt, tiên lượng được chất lượng bởi phải sau vài năm sử dụng khi mà sản phẩm có dấu hiệu xuống cấp thì mới có thể nhận ra. Trong khi đó, tổn hại về kinh tế và tinh thần do chất lượng kém là không hề nhỏ.
Thị trường tôn thép kém chất lượng hiện nay tràn ngập các chủng loại, từ tôn ngoại nhập kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ cho đến các nhãn hiệu được sản xuất bởi những công ty trong nước. Lợi dụng những hiểu biết lờ mờ của người tiêu dùng, các nhãn hiệu tôn thép kém chất lượng, tôn thép nhái…tha hồ tung hoành. Người tiêu dùng mấy ai phân biệt được hàng nhái và hàng chất lượng bởi lẽ nhìn bề ngoài thì tôn nào cũng là tôn, nên đa phần người tiêu dùng chọn sản phẩm rẻ tiền để tiết kiệm chi phí. Thêm vào đó, không ít đại lý mạnh miệng tuyên bố sản phẩm này bảo hành 5 năm, loại kia bảo hành 10 năm nhưng khi xảy ra sự cố thì họ lại trốn tránh trách nhiệm và bỏ mặc khách hàng tự gánh chịu.
Thế là, người tiêu dùng phải chịu cảnh “tiền mất, tật mang”, thay vì có thể sử dụng được hàng chục năm hoặc hơn thế thì nay chỉ sau vài ba năm, công trình do sử dụng tôn lợp kém chất lượng nhanh chóng bị phai màu, rỉ sét, xuống cấp, thấm dột... Khi mái lợp bị hư hỏng thì không dễ dàng để sửa chữa chắp vá hay thay thế một vài tấm mà có khi phải dỡ bỏ toàn bộ phần mái, làm lại xà gồ,…gây thiệt hại rất lớn.. Do đó, nếu không sáng suốt và “niềm tin đặt nhầm chỗ” thì người tiêu dùng có khi phải tốn thêm chi phí gần như gấp đôi cho việc làm lại phần mái lợp.
Nên đặt niềm tin đúng chỗ
Hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, NS BlueScope (liên doanh Úc – Nhật) tỏ rõ sự thấu hiểu bằng việc sử dụng những công nghệ hiện đại nhất, liên tục cải tiến để sản phẩm phù hợp với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các nhà máy tại Việt Nam được xây dựng và hoạt động theo qui trình và quản lý của tập đoàn từ khâu sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế đô bảo hành và trách nhiệm với khách hàng sau khi bán hàng…Đặc biệt, 100% sản phẩm đều được kiểm nghiệm thực tế tại những địa điểm có thời tiết khắc nghiệt nhất tại Úc và nhiều nước tại châu Á; các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn Úc, đạt các giấy chứng nhận của Hoa Kỳ và Hiệp hội mạ nhôm kẽm thế giới. Do đó, các sản phẩm của NS BlueScope đều có chế độ bảo hành dài hạn, tùy loại sản phẩm nhưng có thể hàng chục năm, thậm chí lên tới 30 năm.
Thông tin từ NS BlueScope Việt Nam cho biết, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng chính hãng theo tiêu chuẩn BlueScope – Úc, NS BlueScope đang xây dựng và chuẩn hóa kênh phân phối với hơn 60 đại lý ủy quyền rộng khắp trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Theo đó, việc xây dựng kênh phân phối là nằm trong chiến lược bài bản, dài hạn và đầu tư không chỉ cho chất lượng sản phẩm và công nghệ mà còn phải lưu ý đến chất lượng của đội ngũ chuyên gia tại các cửa hàng địa phương, sao cho khách hàng được hưởng lợi ích nhất có thể.
Đại lý ủy quyền tôn BlueSocpe Zacs được xây dựng và lắp đặt một cách khoa học, sản phẩm trưng bày với đầy đủ thông tin giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết từng chủng loại sản phẩm cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn về từng chủng loại, mẫu mã, dịch vụ bảo hành rõ ràng, giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng… mang đến cho khách hàng niềm tin và sự an tâm. Song song đó, việc liên tục tổ chức các buổi hội thảo, các khóa huấn luyện cho chủ thầu, thợ lắp dựng tại các địa phương để phục vụ tốt nhất, bảo đảm việc lắp đặt các sản phẩm theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, hướng dẫn bảo trì chu đáo.
Với trách nhiệm của nhà sản xuất với khách hàng, NS BlueScope xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong suốt vòng đời của công trình. Sự cam kết xuyên suốt từ khâu sản xuất đến sau bán hàng chính là xây dựng niềm tin và tạo nên sự thành công bền vững.
Hồng Sơn