Chateau Dalat:

Sự đột phá của doanh nghiệp Việt

“Người Việt không thể làm ra được rượu vang đúng nghĩa”, “thương hiệu Việt không có khả năng chinh phục được công chúng sành điệu”, hay “hàng Việt không đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại”… là một trong những câu cửa miệng được nhắc đi nhắc lại trong giao tiếp hàng ngày.

Rất nhiều sự “không thể” như thế đã và đang là nỗi ám ảnh khiến doanh nghiệp trong nước thường phải đứng ngoài cuộc hoặc làm kẻ đi sau trong rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. Nhưng nếu có quyết tâm cao, phương pháp đúng và sự đầu tư kiên định, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm nên những sản phẩm cao cấp, được đón nhận công tâm từ người tiêu dùng nội địa lẫn nước ngoài. Chateau Dalat là một minh chứng thuyết phục cho nguyên lý đó.

Tự tạo nên “sở trường”

Sở trường vốn được hiểu là những thế mạnh, ưu điểm sẵn có nhưng ngành sản xuất rượu vang không phải là ưu thế của người Việt Nam. Nếu vậy, lẽ nào doanh nghiệp Việt chỉ nên chuyên tâm làm nhà nhập khẩu và phân phối rượu vang trong khi thị trường này lại có rất nhiều triển vọng? Hơn nữa, xu hướng uống vang của thực khách Việt đang gia tăng. Ngoài cơ hội kinh doanh, doanh nghiệp còn có sứ mệnh tạo nên sản phẩm tốt, tinh tế và sang trọng để đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng cho mọi khách hàng trong, ngoài nước. Khi luôn luôn phải mua sản phẩm ngoại nhập mà không có sản phẩm nội địa nào để lựa chọn, thật sự cũng là một hụt hẫng của thị trường.

Trước thực tế này, Ladora Winery (thuộc Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods) - nhà làm vang chuyên nghiệp ít ỏi của Việt Nam đã quyết định triển khai chiến lược toàn diện để làm nên những điều “có thể”. Dựa trên những nền tảng kế thừa từ các nhà làm vang người Pháp kiến thiết tại Đà Lạt từ cuối thế kỷ 19 cùng tâm huyết và sự nỗ lực, Ladora Winery đã đạt được những thành tựu lớn với vị thế ổn định của Vang Đàlạt trong hơn một thập kỷ qua. Vang Đàlạt là nhãn hiệu rượu vang giữ thị phần lớn nhất ở phân khúc tầm trung tại thị trường trong nước và xuất khẩu mạnh sang nhiều quốc gia khác.

 


CHATEAU DALAT - SPECIAL làm từ nho được thu hoạch đúng thời điểm, chín đều, có độ đường đúng chuẩn được chọn để đưa vào làm Vang. Vang được ủ sồi cho dậy hương. Tùy theo loại nho Cabernet Sauvignon, Merlot hoặc Chardonnay mà vang sẽ có hương vị khác nhau.

CHATEAU DALAT - SPECIAL làm từ nho được thu hoạch đúng thời điểm, chín đều, có độ đường đúng chuẩn được chọn để đưa vào làm Vang. Vang được ủ sồi cho dậy hương. Tùy theo loại nho Cabernet Sauvignon, Merlot hoặc Chardonnay mà vang sẽ có hương vị khác nhau.

 

Song, từ phân khúc tầm trung của Vang Đàlạt, để làm nên sản phẩm vang cao cấp với nhãn hiệu Chateau Dalat, thực sự là một thách thức lớn, và đòi hỏi Ladofoods một sự nâng cấp, chuyển mình cả về chất lẫn lượng, chứ không chỉ đơn thuần là mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Vì vậy, việc Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods chính thức ra mắt thương hiệu Ladora Winery - nhà làm vang chuyên nghiệp, cùng sự đầu tư toàn diện là một bước tiến xa để tối ưu hóa công việc sản xuất vang thật bài bản và tập trung, cũng như theo đuổi những tiêu chí mang tính chuẩn mực của ngành sản xuất này.

 


CHATEAU DALAT - RESERVE được làm từ những trái nho khỏe mạnh, chín mọng của vụ mùa 2014. Sau khi ủ men, những thùng vang lên men hoàn chỉnh sẽ tiếp tục đưa qua ủ sồi, vị sồi hòa quyện với hương vang tự nhiên cho vang RESERVE có mùi mạnh mẽ, vị đằm thắm. RESERVE có 2 loại làm từ nho Merlot và Cabernet Sauvignon.

CHATEAU DALAT - RESERVE được làm từ những trái nho khỏe mạnh, chín mọng của vụ mùa 2014. Sau khi ủ men, những thùng vang lên men hoàn chỉnh sẽ tiếp tục đưa qua ủ sồi, vị sồi hòa quyện với hương vang tự nhiên cho vang RESERVE có mùi mạnh mẽ, vị đằm thắm. RESERVE có 2 loại làm từ nho Merlot và Cabernet Sauvignon.

 

Với lộ trình được hoạch định rõ ràng nên công tác triển khai rất nhanh chóng, hiệu quả, từ công nghệ - quy trình sản xuất đều nhập khẩu chính thức từ Ý; đến việc mời về những chuyên gia, đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, đầy tâm huyết từ những vùng làm vang nổi tiếng của châu Âu; và cả các giống nho, men ủ được chọn lựa theo tiêu chí nghiêm ngặt của quốc tế. Đặc biệt, vùng nguyên liệu được đầu tư lớn với tầm nhìn dài hạn.

Tất cả những yêu cầu và nền tảng để sản xuất vang ngon đều được hình thành từ những nỗ lực, những tâm huyết như thế. Hơn nữa, nhà máy cũng được đặt tại Đà Lạt - nơi có điều kiện khí hậu khá tương đồng với châu Âu, phù hợp hoàn toàn cho việc sản xuất rượu vang. Từ đây, những gì đã từng bị cho rằng “không thể’, “không có” đều được trang bị tối ưu và Chateau Dalat ra đời, chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 9 vừa qua trong sự ngạc nhiên, thú vị của giới chuyên gia, cùng những người sành vang hay mọi thực khách trong, ngoài nước.

Được người tiêu dùng chào đón

Sự kiện ra mắt đầy thuyết phục và cơ hội thâm nhập thị trường rất nhanh chóng của Chateau Dalat chứng minh rằng người tiêu dùng Việt Nam không vọng ngoại như nhiều người lầm tưởng trước đây. Có một thực tế đáng lưu ý rằng khách hàng luôn tìm kiếm và mong chờ những sản phẩm nội địa chất lượng với thương hiệu uy tín. Điều này càng chính xác đối với phân khúc cao cấp - nơi có nhiều người tiêu dùng rất lý trí và công tâm. Nếu có chất lượng tốt, xây dựng hình ảnh thuyết phục và chiến lược tiếp cận thị trường đúng đắn, thương hiệu Việt luôn có cơ hội rất lớn cả thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

 


CHATEAU DALAT - SIGNATURE được làm từ nho ở vụ mùa có thời tiết ban ngày và ban tối chênh nhau hơn 10oC, trong giai đoạn sung sức nhất của cây nho, cho ra trái nho có độ đường cao và đượm mùi thơm nhất. Nhà làm vang phải chọn lựa kỹ những chùm nho có trái chín đều rồi qua quy trình ủ trong thùng sồi, lắng lọc kỹ và ủ trong chai để đảm bảo quá trình lên men thật hoàn hảo.

CHATEAU DALAT - SIGNATURE được làm từ nho ở vụ mùa có thời tiết ban ngày và ban tối chênh nhau hơn 10oC, trong giai đoạn sung sức nhất của cây nho, cho ra trái nho có độ đường cao và đượm mùi thơm nhất. Nhà làm vang phải chọn lựa kỹ những chùm nho có trái chín đều rồi qua quy trình ủ trong thùng sồi, lắng lọc kỹ và ủ trong chai để đảm bảo quá trình lên men thật hoàn hảo.

 

Sau những cuộc thăm dò và thử nghiệm, Chateau Dalat được đánh giá rất cao về chất lượng, hương vị và hình ảnh. Sản phẩm của Chateau Dalat được đón nhận bởi chính giới sành vang trong nước và quốc tế, chứ không chỉ từ cộng đồng khách hàng thân quen. Đến nay, khi đã hiện diện rộng rãi trên thị trường, Chateau Dalat hoàn toàn tự tin để cạnh tranh với các loại vang nhập khẩu nổi tiếng.

 


CHATEAU DALAT - TRADITION với những quả nho được thu hoạch đúng vụ mùa, chín mọng, cùng độ đường đạt chuẩn và qua nhiều công đoạn ủ sồi, lên men... để có được vị vang hài hòa, cân đối cho từng loại nho Cabernet Sauvignon, Merlot hay Chardonnay.

CHATEAU DALAT - TRADITION với những quả nho được thu hoạch đúng vụ mùa, chín mọng, cùng độ đường đạt chuẩn và qua nhiều công đoạn ủ sồi, lên men... để có được vị vang hài hòa, cân đối cho từng loại nho Cabernet Sauvignon, Merlot hay Chardonnay.

 

Mặt khác, với lợi thế được sản xuất ngay tại địa phương, Chateau Dalat có giá thành rất tốt cho một sản phẩm vang cao cấp. Đồng thời, bên cạnh chuẩn mực quốc tế, Chateau Dalat cũng phù hợp với khẩu vị và văn hoá ẩm thực tại Việt Nam.

PV