1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Sáng mai, khai mạc hội chợ Vietnam Expo 2015

Với chủ đề “Hợp tác Hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN” ,Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 - VIETNAM EXPO 2015 - diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 15 - 18/ 4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC).

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Viettel Global: Bổ sung vốn 10.000 tỷ đồng, mở rộng thêm 8 thị trường

* Phập phồng nhìn giá xăng: Không chỉ người dân chịu thiệt
* VietinBank “tung” kế hoạch sáp nhập PG Bank vào phút cuối
* Việt Nam đóng tàu 56.200 tấn: Cứu "tàu ma" Vinashin
* Cơn khát ô tô chưa hạ nhiệt: Nâng cấp sự hào nhoáng
* Tâm lý đầu cơ giảm, tỷ giá sẽ hạ nhiệt

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25  - VIETNAM EXPO 2015 là Hội chợ Quốc tế có truyền thống lâu đời nhất được tổ chức thường niên vào tháng 04 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Hội chợ được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.

Với chủ đề “Hợp tác Hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN” Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 - VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ được diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 15 – 18/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan hội chợ.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan hội chợ.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Hội chợ có quy mô 720 gian hàng của 600 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Algeria, Úc, Bangladesh, Bỉ, Cuba, Cộng hòa Séc, Đức, Indonexia, Iran, Israel, Ý, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Cộng hòa Latvia, Malaysia, Nepal, Balan, Triều Tiên,  Singapore, Nam Phi, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt  Nam. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến mặt hàng thực phẩm – đồ uống,  đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan hội chợ.

Khu gian hàng Việt Nam hàng năm vẫn là nơi thu hút đông đảo khách tới tham quan, nhờ các sản phẩm trưng bày phong phú, trong đó có nhiều các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam. Điểm đặc biệt trong năm nay có sự góp mặt các sản phẩm đạt Thương Hiệu Quốc Gia 2014 của những doanh nghiệp như: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro); Tổng Công ty CP Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí; Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina); Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi); Công ty Cp Sản xuất Nhựa Duy Tân; Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Công ty CP Nhựa Bình Minh. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu khác của Việt Nam cũng tham gia như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrolimex), Tổng Cty Giấy Việt Nam, Tổng Cty Chè,  Công ty CP Cao su Sao Vàng, Công ty CP Cao Su Hà Nội, Công ty Bóng Động Lực, Công ty Cơ khí Thăng Long, Công ty máy nén khí Hà Nội, Công ty Nhựa Sơn Hà, Goldsun, Vifon, Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Nha Trang, …

Tiếp nối thành công của năm trước, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) để dàn dựng khu gian hàng thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc với mô hình hiện đại, ấn tượng. Tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm mang giá trị thiết kế sáng tạo của doanh nghiệp hai nước, đặc biệt các chuyên gia về thiết kế của Hàn Quốc sẽ tổ chức tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan hội chợ.

Lần đầu tiên khu gian hàng ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì nhằm giới thiệu cổng thông tin thương mại điện tử B2B buyvietnam.com.vn tới các doanh nghiệp/khách tham quan. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến các đối tác, khách hàng tiềm năng trong khu vực cũng như quốc tế, buyvietnam.com.vn hiện đang hoạt động như một kênh thông tin quảng bá cũng như kết nối giao thương rất hiệu quả cho các doanh nghiệp thành viên.

Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư Công nghiệp “Invest in Vietnam” do Cục XTTM tổ chức với thiết kế ấn tượng, sẽ trưng bày và giới thiệu khu công nghiệp của các tỉnh như Vĩnh Phúc, Yên Bái, Kiên Giang và Hưng Yên có hạ tầng đồng bộ, hệ thống xử lý bảo vệ môi trường hoàn chỉnh, dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư tốt, có thế mạnh trong thu hút đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu, là điểm đến đầu tư đáng tin cậy trên bản đồ đầu tư cả nước.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2015 sẽ có các hoạt động như Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu do Cục xúc tiến thương mại tổ chức, Các hội thảo chuyên đề, Tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do Vinexad phối hợp với các Tổ chức Xúc tiến thương mại; Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu.

Vietnam Expo 2015 dự kiến đón tiếp khoảng 20.000 lượt khách tới làm việc và tham quan.

 Bích Diệp

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm