Những sự thật thú vị về thương hiệu bia Tuborg

Được ưa chuộng tại hơn 70 quốc gia, là một trong những lá cờ tiên phong của tập đoàn Carlsberg trên thị trường bia thế giới. Có thiết kế bên ngoài hiện đại nhưng lại mang trong mình lịch sử lâu đời hơn 200 năm. Là thương hiệu được hoàng gia Đan Mạch lựa chọn sử dụng. Đó là một vài trong rất nhiều những sự thật thú vị về bia Tuborg.

Những sự thật thú vị về thương hiệu bia Tuborg - 1

1. Xuất xứ của cái tên Tuborg

Tuborg xuất phát từ chữ Thuesborg, từ gốc là “Thues Castle”, tên một lâu đài trên ngọn đồi tại Copenhagen. Người ta cũng sẽ thường thấy các địa danh tại Đan Mạch hay có gắn với chữ Borg – nghĩa là ngọn đồi, một hình tượng rất đẹp của Đan Mạch. Phố Tuborgvej tại Copenhagen được đặt theo tên ban đầu của nhà máy bia Tuborg.

2. Một trong những hãng bia nắp giật đầu tiên trên Thế giới

Nắp giật được ra đời vào những năm 1930s, khác với nắp chai thông thường, nắp giật được mở dễ dàng bằng tay và không cần bất cứ dụng cụ nào. Tuborg là một trong những nhãn bia đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ nắp giật trên những chai bia của mình. Từ đó, nắp giật đã trở thành thương hiệu để nhận diện của Tuborg trên toàn Thế giới. Tuborg vừa tung ra phiên bản nắp giật mới với 5 màu sắc cá tính – tượng trưng cho 5 hoạt động: Sing – Tím hát hò, Dance – Cam nhảy nhót, Play – Đỏ làm trò, Cheers – Lá tiệc tùng, Enjoy – Lam tận hưởng. Tuborg với khẩu hiệu Open For Fun, hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tại các buổi tiệc tùng của giới trẻ.

3. Thành công gắn liền với âm nhạc

Hình ảnh từ đêm nhạc Hardwell diễn ra tại Hà Nội
Hình ảnh từ đêm nhạc Hardwell diễn ra tại Hà Nội

Tuborg là nhà tài trợ của rất nhiều các festival âm nhạc đình đám trên thế giới như: Tuborg Green Fest, Roskilde tại Đan Mạch… Thành công vang dội của Tuborg ở Nga có một phần lớn là nhờ các hoạt động liên quan đến âm nhạc tại khu vực Đông Âu. Tại Việt Nam, Tuborg cũng đồng hành với rất nhiều các sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế như DEC 2016, Martin Garrix, Monsoon Music Festival by Tuborg, Lim – Mega city… đã đem lại những đêm nhạc vô cùng đặc biệt khuấy động cuộc vui của giới trẻ.

Và mới đây là 8 buổi streetshow liên tiếp trên phố đi bộ Tạ Hiện – Hà Nội trong dự án nắp giật sắc màu cùng đêm nhạc thăng hoa với DJ Top 3 thế giới HardWell trên sân vận động Mỹ Đình đã một lần nữa mang đến những giai điệu bùng nổ cho những fan của Tuborg – fan của âm nhạc điện tử. Đặc biệt, Tuborg luôn gắn liền hình ảnh của mình với hành động uống có trách nhiệm, luôn luôn nhắc nhở khách hàng “vui có chừng, dừng đúng lúc”. Đây chính là điểm cộng cho cho dòng đồ uống có cồn như Tuborg tại Việt Nam.

Những sự thật thú vị về thương hiệu bia Tuborg - 3

4. Là sự lựa chọn của hoàng gia Đan Mạch

Tuborg là một nhãn hiệu bia được tin tưởng lựa chọn sử dụng trong các buổi tiệc chiêu đãi và bữa ăn của hoàng gia Đan Mạch từ khi mới được sản xuất năm 1880.

5. Tại sao nhãn Tuborg được in nghiêng?

Nhãn chai Tuborg được thiết kế in nghiêng chính xác 62,5 độ để khi người uống cầm chai bia, người đối diện sẽ không phải nghiêng đầu để đọc được tên nhãn đồng thời cũng là một yếu tố nhỏ kích thích sự hứng khởi cho người dùng uống bia trực tiếp từ chai thay vì rót ra ly.

6. Tuborg là loại bia duy nhất ở Việt Nam có thể làm được điều này
6. Tuborg là loại bia duy nhất ở Việt Nam có thể làm được điều này

Với thiết kế nắp giật hiện đại, trẻ trung và tiện lợi, Tuborg là loại bia duy nhất ở Việt Nam có thể mở được 5-6 chai bia cùng một lúc. Chỉ với một chiếc nút bấc và vài cái nan hoa xe đạp, hãy cùng xem sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các bạn trẻ Việt Nam như thế nào nhé.

Những sự thật thú vị về thương hiệu bia Tuborg - 5

Bạn có muốn thử độ sáng tạo của mình với Tuborg?. Hiện nay Tuborg đã cho ra mắt phiên bản nắp giật 5 màu sắc mới, chắc chắn khi kết hợp với sự sáng tạo của bản thân, bạn sẽ có những khoảnh khắc khó quên và rất có thể là “khó đỡ” với đám bạn của mình.

Tuborg là nhãn bia cao cấp luôn gắn hình ảnh của mình với thông điệp đầy ý nghĩa: “Đã uống bia rượu – không lái xe”, với hi vọng sẽ tạo ảnh hưởng tích cực đến thói quen bia, rượu và tham gia giao thông của người Việt, nhất là thế hệ người Việt trẻ.