1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều hãng sữa áp giá mới

Theo các đại lý kinh doanh sữa trên địa bàn TP.HCM, sau khi thông báo tăng giá từ đầu tháng 4/2012, đến nay nhiều loại sữa nhập khẩu đã chính thức áp dụng giá mới.

Nhiều hãng sữa áp giá mới
Năm dòng sản phẩm của thương hiệu Meiji (Nhật) tăng thêm 10-15%.
 
Theo đó, năm dòng sản phẩm của thương hiệu Meiji (Nhật) tăng thêm 10-15%, bảy mặt hàng của nhãn hàng Angelac và Angel Grow (Hàn Quốc) cũng tăng thêm khoảng 15% như sữa bột Angelac 400gam giá từ 190.000 đồng/hộp tăng lên 220.000 đồng/hộp...

 

Một số dòng sữa nước nhập khẩu chủ yếu từ New Zealand, Úc, Pháp... cũng tăng 7-8% lên mức 49.000-51.000 đồng/lít.

 

Tiểu thương kinh doanh sữa tại chợ Cũ (Q.1) cho biết ngoài điều chỉnh tăng giá các mặt hàng trên, hiện họ chưa nhận thêm thông báo hay “đánh tiếng” tăng giá nào khác từ phía nhà phân phối. Đây là đợt tăng giá đầu tiên của các nhãn hàng này kể từ đầu năm đến nay.

 

Cùng với các đợt tăng giá trong những tháng đầu năm 2012, thị trường sữa hiện nay khá trầm lắng, sức mua sụt giảm mạnh ở những dòng sữa cao cấp. Nhiều bà nội trợ cho biết đã dùng sữa nước thay sữa bột để cân đối ngân sách gia đình, trong khi một số người dân có tâm lý chuyển sang sử dụng sữa nội thay thế với giá rẻ hơn 15-25%.

 

Theo Sở Công thương TP.HCM, lượng sữa tham gia chương trình bình ổn của TP năm 2012 lên đến 10.346,4 tấn, tăng 72% so với năm 2011, phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân.

 

Hiện sữa là mặt hàng trong danh mục đăng ký giá, các doanh nghiệp kinh doanh sữa muốn điều chỉnh giá phải kê khai cơ cấu tính giá và giải trình với cơ quan chức năng.

 

Theo N.Bình

Tuổi trẻ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm