Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, kéo dài, với nền nhiệt ngoài trời có lúc trên 45 độ C. Tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, nắng nóng khắc nghiệt hơn ở khu vực sân đỗ tàu bay bởi nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng, từ thời tiết cũng như từ động cơ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất. Đỉnh điểm tại sân đỗ tàu bay, nhiệt độ có nhiều ngày đo được cao đến mức khó tin, trên 60 độ C.

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 1

Hoạt động khai thác hàng không tại Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn sau dịch Covid-19

Theo thống kê, hoạt động bay tại Cảng đã bước vào mùa cao điểm với trung bình hàng ngày lên tới 450 lượt chuyến qua Cảng với hơn 65.000 khách. Để đảm bảo an toàn hoạt động cất-hạ cánh, Cảng Nội Bài đã tăng tần suất kiểm tra sân đường khu bay, kịp thời duy tu bảo dưỡng các vị trí bị nứt, vỡ, bong bật, kiểm tra hệ thống sơn kẻ tín hiệu, biển báo, cắt cỏ, kiểm soát vật ngoại lai…

Được biết, sắp tới dự án sửa chữa đường cất hạ-cánh, đường lăn sẽ được khởi công, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài sẽ như một đại công trường, vừa thi công, vừa khai thác bay. Vì vậy, cần nhiều hơn nữa sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, cơ quan và người lao động tại đây để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay.

Dưới đây là những hình ảnh nhân viên sân bay Nội Bài làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt: 

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 2

Nhân viên mặt đất "đội nắng" gay gắt đánh tín hiệu "lai dắt" máy bay vừa hạ cánh di chuyển vào sân đỗ 

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 3
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 4

Nhiệt độ ngoài trời tại khu bay Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đo được lúc đỉnh điểm là 62 độ C

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 5

Dưới cái nắng "khó đỡ", nhân viên sân bay vẫn nỗ lực làm việc, đảm bảo hoạt động khai thác tại sân bay được thông suốt

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 6
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 7

Nhân viên mặt đất tiếp nhận máy bay đến, làm thủ tục kiểm tra kỹ thuật đối với máy bay đi từ Nội Bài

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 8

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt tạo thêm áp lực cho các nhân viên trực tiếp trên khu bay - những mắt xích trong cả dây chuyền vận hành phục vụ hoạt động bay, đảm bảo quy định an toàn khi thực hiện các chuyến bay.

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 9

Một nhân viên lái xe kéo tại sân bay mang theo cốc nước mát để giải khát trong lúc làm việc với cường độ cao dưới trời nắng nóng

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 10
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 11

Tại khu vực đường lăn, đường cất-hạ cánh, những biển báo và chỉ dẫn máy bay được các nhân viên sửa chữa liên tục để đảm bảo an toàn khai thác

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 12
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 13
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 14

Các công nhân nhổ cỏ, cắt cỏ dại để đảm bảo không bị che khuất tầm nhìn tiếp cận đường cất-hạ cánh của phi công điều khiển máy bay

Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 15
Một phút nghỉ ngơi của đội ngũ công nhân với ngụm nước lọc đơn giản
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 16
Dưới thời tiết khắc nghiệt, người lao động vẫn chăm chỉ và luôn lạc quan, nỗ lực hết mình vì những chuyến bay an toàn
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 17
Tại sân bay, do đường băng và đường lăn xuống cấp nên việc trám vá, sửa chữa cục bộ được thực hiện thường xuyên
Ngộp thở vì nắng nóng 62 độ C “dội” xuống đầu nhân viên sân bay - 18
Công việc được triển khai vào buổi đêm để tránh nắng nóng ban ngày

Châu Như Quỳnh