1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Món quà tết Phúc Thần: Điểm chạm của văn hóa và tình tri kỷ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Lấy ý tưởng từ truyền thuyết các vị Phúc Thần Nhật Bản, Menard Việt Nam đã kết hợp cùng nghệ nhân ẩm thực Luk Lak sáng tạo nên hộp mứt Phúc Thần - món quà Tết độc đáo dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu.

Tính cộng đồng trong văn hóa Việt - Nhật

Điểm giao thoa đặc trưng của hai nền văn hóa Việt - Nhật chính là tính cộng đồng cao trong thưởng thức cái đẹp. Nhật Bản có lẽ là một đất nước hiếm hoi có riêng một lễ hội ngắm hoa (Hanami). Ngoài việc tôn vinh vẻ đẹp của quốc hoa, sâu xa hơn, người Nhật không tận hưởng cái đẹp một mình. Họ yêu thích việc cùng nhau thưởng thức, cùng nhau đàm luận về cái đẹp với những người tri kỷ.

Tương tự như vậy, người Việt có câu "một cánh én không làm nên mùa xuân", chỉ một chiếc áo dài thướt tha hay một chiếc áo hoa xúng xính khó có thể tạo nên không khí Tết. Nhưng khi tất cả phố phường, ngõ xóm cùng tràn ngập trong sắc màu rực rỡ, váy áo điểm trang thì lúc ấy Tết mới thực sự về. Bởi lẽ đó, tính cộng đồng trong mỗi dịp lễ Tết của người Việt và người Nhật luôn được coi trọng.

Là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, Menard nhận ra sự tương quan và tầm quan trọng của tính cộng đồng trong văn hóa hai nước. Đây cũng chính là kim chỉ nam cho sự kết nối và thấu hiểu. Ấp ủ ý tưởng tạo ra một món quà Tết vừa là điểm chạm tinh hoa văn hóa Việt - Nhật, vừa thể hiện tấm chân tình "từ tri kỷ đến tri kỷ", Menard kết hợp với Luk Lak Team tạo ra hộp mứt Phúc Thần cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Món quà tết Phúc Thần: Điểm chạm của văn hóa và tình tri kỷ - 1
Hộp mứt Phúc Thần - điểm chạm tinh hoa văn hóa Việt - Nhật

Ở Nhật Bản, truyền thuyết về 7 vị Phúc Thần tọa trên chiếc "Bảo thuyền" Takarabune chất đầy châu báu, ghé thăm các ngôi làng trong đêm giao thừa để phát lộc và ban phúc lành cho dân chúng không còn xa lạ. Mang hình ảnh các vị Phúc Thần vào món quà mứt Tết, Menard trao gửi những lời chúc phúc tốt đẹp nhất đến những tri kỷ đồng hành suốt thời gian qua. Bởi không có "cộng đồng" - những khách hàng, đối tác thân thiết đã lựa chọn tin tưởng và gắn bó, Menard sẽ chẳng thể vững bước trên hành trình lan tỏa cái đẹp.

Bên cạnh đó, trong văn hóa của người Việt, mứt Tết không chỉ đại diện cho những thức quà truyền thống, mà hương vị đa dạng của mứt luôn gắn liền, kết nối những câu chuyện sum vầy của gia đình, người thân trong dịp đầu năm. Hẳn vậy, mứt không phải món đơn lẻ, mà luôn là món quà mời khách, là khởi đầu của một tấm thịnh tình hay một lời chúc ngọt ngào đầu năm mới.

Món quà tết Phúc Thần: Điểm chạm của văn hóa và tình tri kỷ - 2
Tri kỷ của văn hóa - tri kỷ của cái Đẹp

Trên hành trình sáng tạo của mình, Menard may mắn gặp gỡ cả những "tri kỷ" cùng đồng âm, đồng điệu về giấc mơ lan tỏa tinh hoa văn hóa và nghệ thuật. Bắt gặp nguồn năng lượng sáng tạo đồng điệu ở Luk Lak Team với những công thức độc quyền của bếp trưởng Madame Bình, Menard đã cùng Luk Lak gửi đến khách hàng những hộp bánh Trung thu của cánh hạc trắng Tancho hay những hộp chocolate hảo hạng mùa Noel. Xuân này, kết nối cùng tri kỷ và những ý tưởng sáng tạo mới, Menard và Luk Lak một lần nữa mang đến hộp mứt Phúc Thần ngày Tết, vẫn với tinh thần của trái tim chân thành và hy vọng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho những khởi đầu mới.

Với những am hiểu về phong vị mứt Tết cổ truyền và nét giao hòa văn hóa Á Đông, Menard và Luk Lak đã kết hợp hình tượng của các vị Phúc Thần Nhật Bản với những loại hoa quả thuần Việt mang ý nghĩa tương ứng. Gừng Lạng Sơn, quất Hà Nội, nhãn lồng Hưng Yên, hạt sen Huế, hoa lạc thần Đà Lạt, bưởi Năm Roi Vĩnh Long, dừa Bến Tre, đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam chứa đựng cả đất trời nước Nam trong từng vị mứt, xứng tầm thức quà từ "Phúc Thần" đem lại những hy vọng về một năm mới phúc lành, thịnh vượng.