1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Mỏ Núi Pháo bắt đầu kiếm ra tiền cho Masan

Theo BCTC quý 4/2013 của Masan Group, tính từ đầu năm 2014, dự án Núi Pháo của Masan Resources đã bắt đầu giao những đơn hàngđầu tiên,có giá trị 14,4 triệu USD. Masan kỳ vọng Núi Pháo sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu vượt 1 tỷ USD doanh thu toàn tập đoàn trong năm này.

Ngoài cỗ máy in tiền Masan Consumer, mỏ Núi Pháo đã bắt đầu đóng góp doanh thucho Masan Group
Ngoài "cỗ máy in tiền" Masan Consumer, mỏ Núi Pháo đã bắt đầu đóng góp doanh thucho Masan Group
 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Giảm 6%/năm tiền sử dụng đất nếu trả nợ sớm

Không để doanh nghiệp “tự tung, tự tác”

TS Mai Liêm Trực: 'Tách Mobifone, VNPT thiệt thòi lớn"

Tân Tạo có lãi nhờ nhận cổ tức

Theo Masan, Masan Resources đã có nhiều bước tiến đáng kể trong việc vận hành thử dự án Núi Pháo, xây dựng xong nhà máy chế biến đẳng cấp thế giới với công nghệ hiện đại nhất ở Việt Nam, và sẽ trở thành nhà sản xuất vonfram lớn thứ hai thế giới.

Sản lượng chế biến trung bình của nhà máy đã chạm đến mốc 100% công suất thiết kế, và ngay từ đầu năm 2014, Núi Pháo đã giao cho khách hàng khối lượng sản phẩm trị giá hơn 14,4 triệu USDbao gồm đầy đủ bốn dòng sản phẩm: sản phẩm giá trị gia tăng vonfram, cũng như tinh quặng florit, bismut và đồng. Với tiến độ này, mỏ Núi Pháo sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu của Masan Group ngày trong quý 1 này.

Trong quý 4/2013, Masan Group đã đạt mức doanh thu kỷ lục 4.437 tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2012. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được lý giải là do công ty này tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng trong năm 2013.

Có thể thấy rõ hơn điều này qua các con số ấn tượng của Masan Consumer: doanh thu cả năm 2013 đạt 11,943 tỷ đồng, tăng 14,9%. Trong đó, ngoài ngành cốt lõi là gia vị vẫn duy trì mức thị phần và doanh thu "khủng", Masan Consumer đã vượt mốc 30% thị phần ngành hàng mì ăn liền vàđặt mục tiêu chiếm 40% thị phần này vào năm 2014.

Doanh thu từ Vinacafe cũng tăng mạnh đến 18,4% trong quý 4 năm 2013 so với cùng kỳ năm 2012, nhờ chiến dịch tái tung sản phẩm Wake Up Sài Gòn vào giữa năm 2013 và việc tung ra sản phẩm cà phê 2 trong 1 Phinn.

Mức tăng trưởng doanh thu và thị phần nói trên đãgiúp Masan Consumer đạt lợi nhuận thuần pro-forma 1.564 tỷ đồng trong quý 4/2013, mức này cả năm là 14,4%. Mức lợi nhuận này cũng là kết quả của các biện pháp cải thiện năng suất, mở rộng quy mô và tiết kiệm chi phí; giúp biên độ lợi nhuận gộp trong Q4/2013 đạt 44,8%, tăng so với mức 41,9% trong Q4/2012.

Ngoài ra, cũng theo BCTC của Masan, thành công lớn của năm 2013 chính là việc Masan Consumer xâm nhập vào ngành hàng thực phẩm tiện lợi và phân khúc mì ăn liền trung cấp, cũng như thiết lập một nền tảng kinh doanh bền vững cho ngành hàng đồ uống. Điều này giúp Masan Consumer có thể mở rộng quy mô thị trường có thể tiếp cận từ mức 1,1 tỷ USD lên 4,5 tỷ USD, giúp triển vọng doanh thu tăng trưởng cao hơn đáng kể trong năm 2014.

Theo đánh giá của Masan Group, năm 2013 là năm bước đệm đầu tư và tái cấu trúc của Tập đoàn này, trong đó có việc tập trung phát triển nhiều sản phẩm mới, xâydựng thương hiệu trong lĩnhvực hàng tiêu dùng, xây dựng nhà máy đẳng cấp trong mảng tài nguyên, đơn giản hóa cấu trúc tập đoàn và cơ cấu tài chính.

Với những bước tiến lớn của Masan Consumer và sựđóng góp đáng kể của mỏ Núi Pháo, Masan dự kiến sẽ vượt mức doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2014.

Cũng liên quan đến nhân sự của Tập đoàn này, ngày 10/2 vừa qua, Masan đã bổ nhiệm ông Seokhee Won làm Tổng Giám đốc Masan Consumer, thay cho ông Trương Công Thắng. Vị cựu Phó Chủ tịch cấp cao và phụ trách kinh doanh ngành hàng chăm sóc da của Unilever tại Châu Á cũng đồng thời giữ chức Phó Tổng Giám đốc Masan Group, theo chiến lược tập trung của tập đoàn này vào lĩnh vực hàng tiêu dùng.

H.S

VTV được giao vốn như doanh nghiệp Nhà nước