Manulife tiên phong áp dụng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Dân trí Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam đã lắng nghe và thấu hiểu rằng khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Kết quả này là nền tảng giúp Manulife Việt Nam hướng tới việc đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc của khách hàng và nâng cao trải nghiệm trong quá trình giao dịch.

Từ nguyên nhân đó, Manulife đã tiên phong trong ngành BHNT áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, không cần chứng từ gốc, và gần như ngay lập tức nhận được phản hồi về kết quả bồi thường của Manulife.

BH1.png

Kết quả đánh giá từ NPS cũng cho thấy khách hàng vẫn gặp khó khăn trong việc nhớ tên đăng nhập và mật khẩu, đặc biệt vào những lúc cấp bách. Do đó, ứng dụng eClaims không yêu cầu đăng nhập mật khẩu, giúp khách hàng nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trước đó, Manulife Việt Nam đã áp dụng một ứng dụng công nghệ khác mang tên ePOS, nhằm nâng cao trải nghiệm mua bảo hiểm của khách hàng và đại lý. Với giải pháp hoàn toàn tự động này, đại lý có thể nộp trực tuyến hồ sơ đăng ký mua bảo hiểm của khách hàng mọi lúc mọi nơi; và khách hàng có thể ngay lập tức nhận được xác nhận từ Manulife.  

BH2.jpg

Ứng dụng ePos còn đóng vai trò như một trợ lý ảo trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Nhờ được tích hợp công nghệ cao, ePOS hỗ trợ đội ngũ tư vấn viên của Manulife đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. ePOS giúp khách hàng dễ dàng xác định nhu cầu bảo vệ và tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp. 

Ứng dụng này cung cấp các biểu đồ phân tích chi tiết các thiếu hụt tài chính và đưa ra giải pháp bảo vệ phù hợp dựa trên nhu cầu tài chính trong tương lai của khách hàng đồng thời phòng ngừa rủi ro.

Để mua sản phẩm bảo hiểm, khách hàng chỉ cần hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng ePOS. Hồ sơ sẽ được thẩm định tự động, và khách hàng có thể thanh toán ngay trên ứng dụng. Ngay sau đó, khách hàng nhận được một hợp đồng điện tử qua email, giúp rút ngắn đáng kể thời gian mua hợp đồng bảo hiểm so với thời gian vài ngày của phương thức truyền thống.

BH3.png

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cho biết: “Tôi luôn quan niệm rằng bảo hiểm nhân thọ là một ngành cao quý vì trách nhiệm của chúng tôi là phải hỗ trợ khách hàng ngay khi họ cần chúng tôi nhất. Chúng tôi phải quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Chúng tôi cần thúc đẩy sự đơn giản hóa đồng thời cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình. 

Do đó, ePOS và eClaims là những sáng kiến tiên phong của chúng tôi để nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi bắt đầu hành trình chuyển đổi số hóa từ 18 tháng qua và sẽ tiếp tục hành trình này nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng. Tham vọng của Manulife là trở thành công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam về số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm và giúp thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ”.

Minh Anh

Tag :
MỚI NHẤT
Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm
Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm

(Dân trí) - Trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, uy tín được xem như yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Lấy uy tín làm tôn chỉ kinh doanh trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) đã xây dựng được vị thế là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững chắc trên thị trường.

Thứ ba, 10/09/2019 - 09:00

Prudential Việt Nam và pvcombank mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, ký kết hợp tác dài hạn
Prudential Việt Nam và pvcombank mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, ký kết hợp tác dài hạn

(Dân trí) - Ngày 8/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn để phân phối độc quyền những giải pháp bảo hiểm nhân thọ và tài chính của Prudential Việt Nam đến khách hàng của PVcomBank.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 08:50

AIA thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á với nỗ lực khuyến khích cộng đồng Sống Khỏe hơn
AIA thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á với nỗ lực khuyến khích cộng đồng Sống Khỏe hơn

(Dân trí) - Trong cuộc khảo sát “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2019” - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen, người dân châu Á đã đồng lòng bình chọn AIA là thương hiệu thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á.

Thứ năm, 27/06/2019 - 04:00

“Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” chương trình khuyến mại hấp dẫn từ Prudential
“Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” chương trình khuyến mại hấp dẫn từ Prudential

(Dân trí) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” dành cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT do Prudential phát hành thông qua tất cả các kênh phân phối trên toàn quốc từ ngày 10/06 đến hết 30/06/2019.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:00

Bảo hiểm ở Việt Nam, đã hết thời “bia kèm lạc”?
Bảo hiểm ở Việt Nam, đã hết thời “bia kèm lạc”?

(Dân trí) - Các mô hình phân phối bảo hiểm đang ngày càng đa dạng, khiến cho phương thức bán hàng “bia kèm lạc” trở nên lỗi thời. Ngày nay, khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ một gói bảo hiểm nào, từ chỉ 200.000/năm mà không phải “đính kèm” một gói bảo hiểm nhân thọ.

Thứ năm, 30/05/2019 - 02:30

BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ
BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ

(Dân trí) - Chiều 27/4/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần BEST LIFE đã chính thức ký hợp đồng đại lý với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Thứ ba, 30/04/2019 - 10:00

Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất
Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất

(Dân trí) - Manulife Việt Nam vừa đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất, do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Thứ năm, 11/04/2019 - 02:00

Manulife Việt Nam gắn kết nhân viên trong thời đại công nghệ số
Manulife Việt Nam gắn kết nhân viên trong thời đại công nghệ số

(Dân trí) - Manulife Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm, đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Đây là kết quả khảo sát năm 2018, do Anphabe phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 06:00

Manulife ra mắt bảo hiểm trực tuyến với phí 199.000 đồng/năm
Manulife ra mắt bảo hiểm trực tuyến với phí 199.000 đồng/năm

(Dân trí) - Manulife Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, vừa ra mắt gói sản phẩm ưu việt hoàn toàn mới mang tên “Manulife - Khởi Đầu Bảo Vệ”, giúp giới trẻ Việt Nam có thể mua bảo hiểm một cách dễ dàng để bảo vệ bản thân trước những rủi ro thường trực trong cuộc sống với chi phí hợp lý.

Thứ ba, 26/03/2019 - 08:00

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm "gánh" 111 bệnh hiểm nghèo
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm "gánh" 111 bệnh hiểm nghèo

(Dân trí) - Bảo hiểm “VITA – SỐNG LẠC QUAN” – bảo vệ toàn diện, đầu tư hiệu quả, hoạch định linh hoạt.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Điểm Check-in Hạnh phúc “đổ bộ” Hà Nội
Điểm Check-in Hạnh phúc “đổ bộ” Hà Nội

(Dân trí) - Vào thứ 7 và Chủ nhật tuần này (15-16/12/2018), khu vực phố đi bộ, gần tượng đài Cảm Tử ở Hà Nội sẽ có thêm một sự kiện thú vị “Điểm Check-in Hạnh phúc” dành cho cộng đồng do Manulife tổ chức.

Thứ năm, 13/12/2018 - 07:00

Hội nghị đầu tư “tư duy thịnh vượng” của Manulife thu hút gần 500 nhà đầu tư
Hội nghị đầu tư “tư duy thịnh vượng” của Manulife thu hút gần 500 nhà đầu tư

(Dân trí) - Gần 500 nhà đầu tư cá nhân đã đến tham gia Hội nghị Đầu tư “Tư Duy Thịnh Vượng” do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/12/2018

Thứ ba, 11/12/2018 - 02:30

Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ
Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ

(Dân trí) - Nhu cầu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) với từng đối tượng là khác nhau, làm cách nào để mỗi người đều chọn được giải pháp tối đa hóa quyền lợi khi tham gia bảo hiểm? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc từ nhiều góc nhìn để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Thứ sáu, 09/11/2018 - 08:30

"Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?"
"Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?"

(Dân trí) - Một trong những lo lắng hàng đầu của khách hàng khi tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) chính là vấn đề tài chính, lo sợ không theo được hợp đồng trong nhiều năm. Thực tế, một hợp đồng bảo hiểm ngoài việc cho bạn một sự bảo vệ vững chắc, còn kèm theo những quyền lợi hỗ trợ để bạn luôn an tâm và có đủ điều kiện duy trì hợp đồng.

Thứ tư, 31/10/2018 - 09:00

"Có nhiều tiền nên tôi không cần bảo hiểm nhân thọ"
"Có nhiều tiền nên tôi không cần bảo hiểm nhân thọ"

(Dân trí) - "Cái gì tôi cũng mua được vậy cần gì Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT)!" là quan điểm của không ít người giàu Việt. Điều này khá ngược với xu thế của các tỉ phú trên thế giới, chính là càng giàu có hay sở hữu nhiều tài sản lại càng mua bảo hiểm mệnh giá cao, thậm chí cao tới mức công ty bảo hiểm không đồng ý bán.

Thứ ba, 23/10/2018 - 09:00

Đã ký hợp đồng bảo hiểm nhưng đổi ý: Hoàn toàn có thể!
Đã ký hợp đồng bảo hiểm nhưng đổi ý: Hoàn toàn có thể!

(Dân trí) - Nhằm giúp khách hàng xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ra quyết định cuối cùng về việc tham gia Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT), mỗi hợp đồng bảo hiểm luôn đi kèm quyền tự do cân nhắc. Đây được ví như “thời gian dùng thử” của BHNT.

Thứ tư, 10/10/2018 - 09:00

Tôi phải làm gì khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm?
Tôi phải làm gì khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm?

(Dân trí) - Nhiều khách hàng rất bức xúc khi nhận được thư từ chối bồi thường của công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT). Tuy nhiên, thường thì họ không biết xử lý thế nào. Hãy để Dân Trí “mách nước” các bước cần làm khi rơi vào trường hợp này nhé!

Thứ ba, 25/09/2018 - 09:00

Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho ai trong gia đình?
Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho ai trong gia đình?

(Dân trí) - Một trong nhiều băn khoăn của khách hàng Việt khi tìm hiểu Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) đó là nên ưu tiên mua hợp đồng cho ai trước, ai sau. Mua cho cha mẹ để đảm bảo tài chính gia đình hay mua cho con để tích lũy cho bé trong tương lai?

Thứ sáu, 07/09/2018 - 09:00

Vì sao mang tiếng "lừa đảo", bảo hiểm nhân thọ vẫn rất được lòng số đông?
Vì sao mang tiếng "lừa đảo", bảo hiểm nhân thọ vẫn rất được lòng số đông?

(Dân trí) - Mức tăng trưởng 30% đều đặn của Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) những năm trở lại đây minh chứng cho sự quan tâm ngày càng tăng của người Việt dành cho BHNT. Đâu là lý do có thể lý giải cho tín hiệu tích cực này?

Thứ sáu, 31/08/2018 - 08:00

Để không mua lầm một hợp đồng bảo hiểm
Để không mua lầm một hợp đồng bảo hiểm

(Dân trí) - Sự phát triển của thị trường Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp trong và ngoài nước liên tục cải tiến và cho ra mắt những sản phẩm bảo hiểm ngày càng ưu việt.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 09:00

Những ngộ nhận thường gặp của người Việt về bảo hiểm nhân thọ
Những ngộ nhận thường gặp của người Việt về bảo hiểm nhân thọ

(Dân trí) - Dù đạt được mức tăng trưởng tích cực trong những năm gần đây nhưng vì một số lý do khách quan, Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam vẫn bị nhiều người nhìn nhận chưa đúng bản chất nhân văn vốn dĩ.

Thứ sáu, 03/08/2018 - 11:00

Nên mua bảo hiểm ở đâu để an toàn và tiện lợi?
Nên mua bảo hiểm ở đâu để an toàn và tiện lợi?

(Dân trí) - Đây là băn khoăn của rất nhiều khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm. Nhận thức đúng ý nghĩa của Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) đã khó, mua BHNT từ đâu hay kênh nào an toàn và tiện lợi cũng là câu hỏi chẳng hề giản đơn.

Thứ hai, 30/07/2018 - 04:29