Keangnam lại giành quyền thu phí dịch vụ chung cư
Cty TNHH MTV Keangnam-Vina vừa ra thông báo tiếp tục điều hành khu chung cư cao cấp Keangnam (đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội), khi mà trước đó chính Cty có văn bản đề nghị xin được giao quyền quản lý tòa nhà cho TP Hà Nội.
Theo thông báo, lý do mà Ban quản lý đưa ra mức phí mới là căn cứ vào mặt bằng chung của những khu chung cư cao cấp khác đang áp dụng tại Hà Nội.
Cũng tại thông báo này, Ban quản lý tòa nhà ra “tối hậu thư”: “Những hộ chưa thanh toán dịch vụ, sẽ phải hoàn thành trước ngày 7/4. Trong trường hợp tới ngày 7/4, những cư dân này vẫn không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộc phải áp dụng chế tài đúng như quy định trong hợp đồng” - thông báo nêu rõ.
Trước đó, Cty Keangnam-Vina đã có văn bản gửi lãnh đạo TP xin giao lại công tác quản lý chung cư Keangnam cho UBND TP Hà Nội điều hành.
Cụ thể, xin rút không điều hành tòa nhà Keangnam do không có kinh phí để trả cho nhân viên và vận hành trang thiết bị hiện đại của tòa nhà.
Nguyên nhân được Keangnam -Vina nêu ra là hiện nay mức phí dịch vụ người dân nộp quá thấp.
Chỉ có một số người từng sống và làm việc ở nước ngoài hoặc đã ở các chung cư cao cấp chia sẻ với Keangnam và vẫn tiếp tục đóng theo mức phí 18.800 đồng/m2. Đa số người dân tại Keangnam hiện chỉ đóng 4.000 đồng/m2, một số ít không chịu đóng.
“Nhiều người vừa mới mừng vì thấy họ quản lý kém nên phải trả quyền quản lý cho thành phố thì giờ lại lo khi họ ra thông báo tiếp tục quản lý với mức phí mới” - ông Trần Xuân Trạch, Tổ trưởng tổ dân phố Keangnam cho biết.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Sở đã báo cáo tiến trình vụ việc và xin ý kiến của UBND TP.
Theo Nguyễn Tú
Tiền Phong