Hàng không Việt lần đầu tiên bán vé trên sàn thương mại điện tử

Châu Như Quỳnh

(Dân trí) - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vừa triển khai việc bán vé máy bay trên sàn thương mại điện tử - điều chưa từng có trong ngành hàng không.

Hãng này kỳ vọng sẽ đem đến cho hành khách những trải nghiệm hàng không đột phá với đặc quyền ưu việt như: thêm hành lý ký gửi, được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng phòng khách bông Sen, lên tàu bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe bus ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi, miễn phí bỏ chuyến, đổi chuyến…

Hàng không Việt lần đầu tiên bán vé trên sàn thương mại điện tử - 1

Sàn thương mại điện tử bán vé máy bay (Ảnh: Như Quỳnh). 

Trao đổi với PV Dân trí về mục tiêu tìm kiếm doanh thu từ sàn thương mại điện tử, ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng khoản doanh thu vốn được coi là phụ của hãng bay này sẽ trở thành doanh thu quan trọng".

Theo ông Hà, việc lập sàn thương mại điện tử không ngoài mục tiêu bán vé máy bay. Trong xu thế hiện nay, bán vé máy bay không chỉ đơn thuần là bán mỗi cái vé mà phải làm nhiều việc để nâng cao trải nghiệm của khách, phấn đấu trở thành hãng hàng không số.

"Thông qua kênh thương mại điện tử, hãng sẽ biết được khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì và cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách. Khi khách tìm chuyến bay, chúng tôi có thể gợi ý nên mua chuyến nào, loại ghế nào" - ông Hà cho hay.

Liên quan đến e ngại Vietnam Airlines đang trong giai đoạn tái cơ cấu, thu gọn bộ máy nhưng lại "lấn sân" sang lĩnh vực mới, CEO của Vietnam Airlines cho rằng cái gì cần mở vẫn phải mở, cái gì cần đầu tư vẫn phải đầu tư nếu nó đem lại hiệu quả tốt hơn. Những sản phẩm này trên thế giới nhiều hãng hàng không đã triển khai hiệu quả.