Gõ cánh cửa nào để an tâm đầu tư phân khúc căn hộ và BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và miền Trung?
(Dân trí) - Tại Đà Nẵng và khu vực miền trung, sau quãng thời gian có dấu hiệu chững lại, thời điểm hiện tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và phân khúc căn hộ bắt đầu rậm rịch trở lại, liên tục ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực về tốc độ tiêu thụ cũng như mức độ quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản có quá nhiều sự lựa chọn thì việc gõ cánh cửa nào để an tâm đầu tư trở thành nỗi băn khoăn lớn của khách hàng.
Mua bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ: khi niềm tin là yếu tố quyết định
Nhìn lại quý I/2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung đã trải qua nhiều biến động. Thời điểm sau Tết Nguyên đán 2019, phân khúc này trở thành kênh đầu tư sinh lời vượt trội với tỷ suất sinh lời gia tăng đột biến trong ngắn hạn, tính thanh khoản cao. Điều này kéo theo hàng loạt doanh nghiệp phân phối và tư vấn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng được thành lập nhằm đáp ứng nguồn cầu quá lớn từ thị trường. Việc ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản mới ra đời tại Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung làm gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với mình. Thế nhưng, sự gia tăng về số lượng có tính chất đột biến này cũng tiềm ẩn nhiều bất ổn. Đa số các đơn vị hoạt động ở Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung đều có thế mạnh ở phân khúc đất nền, đối với dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ, thực tế vẫn còn thiếu một lực lượng lớn đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp và chuyên biệt để mang đến những thông tin đầy đủ và chính xác cho khách hàng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp chỉ mới dừng lại ở việc chú trọng khâu bán hàng mà chưa nâng cao dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng một cách bài bản, chu đáo.
Chính vì những điều này, khi làn sóng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ đi qua, thị trường bình ổn trở lại, nhiều khách hàng và nhà đầu tư có nhu cầu tư vấn cũng như mua sản phẩm trở nên hoang mang, mất niềm tin. Đa số trở nên thận trọng hơn trong các quyết định đầu tư của mình, đặc biệt, thay vì gửi gắm sự tin cậy vào đội ngũ chuyên viên tư vấn để tìm ra quyết định sáng suốt về tài sản, giờ đây khách hàng thường tự tìm kiếm thông tin và hỏi những người xung quanh mình đã từng mua sản phẩm trước đó. Điều này dẫn đến thiệt đơn thiệt kép cho cả khách hàng cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Khách hàng cần xác định giá trị đích thực của các dự án thì phải “tự thân vận động” giữa biển thông tin về thị trường bất động sản mà không dám tìm đến các thương hiệu để nhận sự tư vấn còn các doanh nghiệp uy tín thì lại khó tiếp cận và tạo dựng niềm tin đối với nguồn khách hàng có nhu cầu đích thực.
Chính vì vậy, trong giai đoạn hiện nay, nhất là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ - vốn là phân khúc mới trở thành xu hướng chủ đạo tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung thì càng cần những doanh nghiệp bất động sản chuyên nghiệp, có hướng đi đúng đắn để mang lại niềm tin vững bền nhất cho khách hàng.
Xây dựng uy tín bằng “nói thật, làm thật”
Uy tín và niềm tin là mấu chốt trong kinh doanh bất động sản, trở thành yếu tố hàng đầu để khách hàng quyết định “gõ cửa” doanh nghiệp nhằm được tư vấn và chọn mua sản phẩm. Trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường bất động sản có quá nhiều sự lựa chọn, điều quan trọng nhất của các doanh nghiêp - theo các chuyên gia bất động sản là tôn trọng sự thật, tôn trọng khách hàng. Nếu doanh nghiệp nào làm được điều này mới có thể chinh phục khách hàng.
Hiện tại, trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ tại Đà Nẵng cũng như khu vực miền trung, những thương hiệu phân phối và tư vấn uy tín về dòng sản phẩm này chỉ có thể kể đến như Savills, Sotheby’s hay BHome. Đây là những doanh nghiệp đi tiên phong với việc giảm thiểu làm marketing và truyền thông ồ ạt, thay vào đó là những kế hoạch gia tăng chất lượng cụ thể, đi liền với việc tạo dựng “niềm tin gối đầu”. Nghĩa là để thành công cho dự án tiếp theo thì ngay bây giờ họ phải làm tốt những dự án trước mắt, cố gắng đưa đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất có thể để là minh chứng rõ rệt nhất về chất lượng những dự án sau này của họ.
Bên cạnh việc chọn chất lượng sản phẩm làm thước đó uy tín lớn nhất của mình, dịch vụ mà BHome hay Sotheby’s, Savills mang đến cho khách hàng luôn là dịch vụ tư vấn và hỗ trợ xuyên suốt từ khi bán hàng đến khi bàn giao sản phẩm và tái đầu tư. Từ đó, dù có chủ động hay không thì niềm tin về sản phẩm và chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp này cũng sẽ dần được gia tăng trong mắt khách hàng. Uy tín của doanh nghiệp không cần truyền thông, mà sẽ tự “truyền tai” từ khách hàng này sang khách hàng khác, đem lại hiệu quả rất lớn mà khó có kế hoạch truyền thông hiện đại nào làm được.
Chia sẻ thêm về điều này, bà Phạm Thị Thanh Huyền - Giám đốc kinh doanh BHome cho biết: “Với mong muốn cải thiện thanh khoản và giao dịch ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ như hiện nay, người mua đang đựợc hưởng lợi tự nhiều chính sách hỗ trợ tài chính, bao gồm các điều khoản thanh toán linh hoạt, lãi suất cho vay mua nhà cạnh tranh, gói kích cầu kinh tế. Bên cạnh đó, thương hiệu và uy tín của đơn vị phân phối và tư vấn đầu tư cũng là một yếu tố chính ảnh hưởng đến lòng tin của người mua. Để có thể tạo dựng được niềm tin vững mạnh nơi khách hàng, doanh nghiệp phải có được những giá trị thật từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cũng như luôn đảm bảo chất lượng về dịch vụ và sản phẩm. Đó là cả một chặng đường dài gian nan, vất vả và gần như không có điểm dừng nhưng nếu doanh nghiệp nào làm được sẽ có được chỗ đứng vững chắc nhất trong lòng khách hàng”.
CÔNG TY CỔ PHẦN BHOME
Địa chỉ: 237 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng
Điện thoại: (0236) 352 55 66 | Hotline: 0911 525 005
Email: info@b-home.vn
Website: www.b-home.vn
Facebook: www.facebook.com/BHomeOfficial/