Giới kinh doanh điện máy “chiều khách” dịp cuối năm

Theo tập quán tiêu dùng của người Việt, 2 tháng trước Tết Nguyên đán là thời điểm mua sắm mạnh nhất trong năm. Năm nay, giới kinh doanh ngành điện máy cho biết “sức mua tăng trưởng mạnh” ngay từ những ngày đầu tháng 12 nên nhiều hãng đang kéo dài chương trình khuyến mãi mua sắm mùa tết của mình.

Sức mua tăng sớm

Thông thường mọi năm, trong 2 tháng của mùa mua sắm Tết, sức mua tăng gần như gấp đôi so với ngày thường. Đây là thời điểm mà mọi người đều nhận được các khoản lương, thưởng và cân đối chi tiêu trong năm có nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa chào đón Năm mới hay nâng cao chất lượng cuộc sống.

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam dự báo sức mua dịp Tết năm nay rất khả quan vì chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đang tăng, đạt 105 điểm, xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan.

Đặc biệt, năm nay Tết Nguyên đán sẽ đến sớm nên ngay từ tháng 12 dương lịch, các hãng điện máy đã triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi kích cầu. Các hãng sản xuất lớn đồng loạt giới thiệu nhiều sản phẩm mới ra thị trường. Chẳng hạn như Sony giới thiệu điện thoại smartphone màn hình 4K đầu tiên trên thế giới, Toshiba giới thiệu dòng tủ lạnh với thiết kế cửa kính mới cùng công nghệ inverter tiết kiệm điện, Hitachi giới thiệu dòng máy giặt thông minh – tự động làm sạch…

Các hãng sản xuất như Samsung, Sharp, Philips, Toshiba, Hitachi… đồng loạt giới các sản phẩm mới ra thị trường trong dịp Tết nên lượng khách tăng cao
Các hãng sản xuất như Samsung, Sharp, Philips, Toshiba, Hitachi… đồng loạt giới các sản phẩm mới ra thị trường trong dịp Tết nên lượng khách tăng cao

Tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM, hàng loạt các chương trình giảm giá đến 50% của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm. Tặng phiếu mua hàng, hoàn tiền mua sắm, rút thăm trúng những giải thưởng giá trị.

Tại Nguyễn Kim, đại diện bán lẻ điện máy lớn tại TP.HCM chia sẻ: “Qua 2 tuần thực hiện chương trình Big Bang 2015 tại hệ thống Nguyễn Kim, lượng khách hàng mua sắm tăng mạnh. Trong đó, lượng khách mua sắm tại trung tâm tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi diễn ra chương trình. Lượng người truy cập trang website thương mại điện tử www.nguyenkim.com tăng hơn 400% so với thông thường với lượng đơn đặt hàng tăng tương ứng”.

Cơ hội mua sắm tốt nhất trong năm

Anh Hoàng (Tràng Thi, Hà Nội) chia sẻ: “Tết đến ai cũng muốn mua sắm vật dụng mới cho gia đình. Điều khách hàng mong đợi là những chương trình khuyến mãi phù hợp để mua sắm nhằm tiết kiệm chi phí. Những chương trình khuyến mãi lớn dịp cuối năm chính là thời điểm mà người tiêu dùng chờ đợi. Vì trước sau gì cũng mua, nhưng đúng dịp khuyến mãi thì mua sẽ lợi hơn rất nhiều”.

Đồng tình với nhận định này, đại diện các đơn vị phân phối hàng điện máy khẳng định chính các chương trình khuyến mãi “thật” đã thực sự tác động đến sức mua. Chẳng hạn như tại Nguyễn Kim, chương trình Big Bang 2015 qua 2 tuần thực hiện đã thu được thành công rất lớn nhờ mục tiêu “tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng”, nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50% cùng nhiều ưu đãi khác đã hấp dẫn người tiêu dùng đến mua sắm.

Nhân dịp Giáng sinh, Nguyễn Kim giảm giá bất ngờ các sản phẩm gia dụng tiện ích cho gia đình như lò vi sóng, nồi cơm điện với giá cực “sốc” trong 3 ngày 24, 25, 26/12/2015
Nhân dịp Giáng sinh, Nguyễn Kim giảm giá bất ngờ các sản phẩm gia dụng tiện ích cho gia đình như lò vi sóng, nồi cơm điện với giá cực “sốc” trong 3 ngày 24, 25, 26/12/2015

Dù chương trình đã triển khai qua 2 tuần nhưng vẫn còn có nhiều người chưa có điều kiện mua sắm. Nhận thấy nhu cầu mua sắm của lượng khách hàng này còn rất lớn, Nguyễn Kim quyết định gia hạn thêm thời gian thực hiện chương trình Big Bang đến hết ngày 5/1/2016.

Trong thời gian gia hạn chương trình Big Bang 2015, Nguyễn Kim bổ sung thêm nhiều sản phẩm, quà tặng với tổng giá trị đến 11 tỷ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Kim cùng các đối tác tài chính tiếp tục cung cấp giải pháp mua sắm như hỗ trợ trả góp 0% dành cho khách hàng có thẻ tín dụng; hoặc tài trợ 50% lãi suất từ các công ty tài chính; hơn 30 mẫu điện thoại của các thương hiệu lớn được tài trợ lãi suất 0%.

Theo các hãng điện máy, kết quả khả quan trên cũng phù hợp với dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường GfK và Nielsen về tăng trưởng sức mua cuối năm cũng như chỉ số tăng trưởng niềm tin người tiêu dùng từ quý 3/2015.

Nhân dịp Giáng sinh, Nguyễn Kim giảm giá bất ngờ các sản phẩm gia dụng tiện ích cho gia đình như lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp điện với giá cực “sốc” trong 3 ngày 24,25,26/12/2015 với số lượng hàng hóa lên đến 5.000 sản phẩm, ưu tiên cho khách hàng mua sắm sớm. Nồi cơm điện Electrolux 1.8 lít men chống dính giá chỉ còn 200,000 đồng; Lò vi sóng Sanyo dung tích 20 lít với nhiều chức năng giá chỉ còn 750,000 đồng; Bếp hồng ngoại Whirlpool/Sanaky giá ưu đãi chỉ còn 400,000 đồng. Hàng ngàn quà tặng đầu tiên cho khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 3 triệu đồng trở lên.

PV