Doanh nghiệp chia sẻ với Nhật Bản theo “phong cách riêng”

(Dân trí) - Bên cạnh việc quyên góp tiền ủng hộ nhân dân Nhật Bản trong trận động đất, một số doanh nghiệp còn bổ sung những cách hỗ trợ khác nhắm tới những nhu cầu nhỏ nhưng rất thiết thực của những người bị ảnh hưởng của thiên tai.

Doanh nghiệp chia sẻ với Nhật Bản theo “phong cách riêng” - 1
Từng doanh nghiệp, người dân Việt Nam bằng nhiều hình thức đang chia sẻ với Nhật Bản.
 
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người Việt Nam đi và đến Nhật Bản một cách dễ dàng sau trận động đất, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thực hiện chính sách đổi vé miễn phí.

Bên cạnh đó, hãng này còn giảm 50% giá vé cho các chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam cho những khách hàng người Việt cho đến 31/3/2011.

Trong khi đó, mạng di động MobiFone lại thực hiện một chương trình hỗ trợ đặc biệt khác liên quan đến thông tin liên lạc có tên “Gần hơn với Nhật Bản”. Theo đó, kể từ 18 - 31/3, hãng này miễn toàn bộ các cuộc gọi dưới 2 phút và tin nhắn từ Việt Nam đi Nhật Bản với những người sử dụng dịch vụ của mạng này.

Nguồn tin từ hãng di động này cho biết, trong bối cảnh đang diễn ra khủng hoảng vì động đất tại Nhật Bản, nhu cầu liên lạc với người thân tại đây tăng cao, MobiFone muốn thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ của mình bằng một chương trình có ý nghĩa thiết thực. Thực tế chỉ ngay sau vài ngày thực hiện chương trình, lưu lượng cuộc gọi tới Nhật của hãng tăng hơn 70% so với bình thường, tin nhắn thì tăng trên 100%.

Trong khi đó, Công ty FPT thì chọn cách sang tận nơi để thăm hỏi và chia sẻ với nhân viên của hãng này cũng như các đối tác Nhật. Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT đã bay tới Nhật Bản mang theo 500 chiếc khẩu trang hoạt tính, 100 kg mỳ tôm, chè xanh để tặng cho nhân viên và các đối tác, khách hàng Nhật Bản.

Ông Bình cho biết, FPT mong muốn góp một tay vào việc hỗ trợ nhân dân Nhật Bản trong lúc khó khăn như ủng hộ lương thực, vật chất với tinh thần: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

MT