Disney, PNJ và “hôn nhân tiền định”
(Dân trí) - Với quá nhiều nét tương đồng về văn hóa và tôn chỉ hoạt động, cuộc “hôn phối” giữa Disney với PNJ diễn ra như một điều tất yếu.
Niềm tin và phẩm giá
Walt Disney đã khởi tạo kỳ tích cho làng giải trí toàn cầu không phải từ nền tảng bối cảnh thuận lợi, xuất phát điểm tốt mà là từ niềm tin và những giấc mơ kỳ diệu. Ông đã từng nói rằng “Nếu bạn có thể mơ về điều gì đó, bạn có thể hiện thực hóa nó”. Với giấc mơ diệu kỳ, ông đã tạo dựng nên một “đế chế cổ tích” đúng nghĩa, mặc dù ông đã từng trải qua không ít thất bại chua cay.
Và cách đó nửa vòng trái đất, tại Việt Nam, với sự xác tín “có niềm tin là có tất cả, khi niềm tin và khát vọng đủ lớn chắc chắn sẽ làm nên kỳ tích” cùng giấc mơ vực dậy, đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn ra thế giới, bà Cao Thị Ngọc Dung đã đặt nền móng sản xuất công nghiệp và đưa ngành kim hoàn Việt Nam thoát khỏi nguy cơ mai một, vươn lên vị thế số 1 châu Á, qua đó hình thành nên thương trang sức PNJ đẳng cấp quốc tế, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu trang sức đình đám trên toàn cầu.
Và suốt tiến trình phát triển, Disney luôn hướng đến các giá trị cốt lõi về tình yêu, khát vọng và tâm hồn trẻ thơ trong mỗi con người để công chúng tiếp nhận luôn cảm thấy một cuộc đời tươi mới, tràn đầy sức sống, tràn đầy niềm tin và hi vọng đến diệu kỳ.
Trong khi đó, PNJ chọn cho mình sứ mệnh tôn vinh các giá trị sống. Tình yêu, khát vọng luôn được gửi gắm vào những thông điệp trên từng sản phẩm như lời khẳng định và là mệnh lệnh thiêng liêng “Hãy ngẩng cao đầu vì những phẩm giá”.
“Dù là các nàng công chúa lộng lẫy, đầy kiêu hãnh của Disney hay người phụ nữ hiện đại, năng động, sáng tạo của PNJ, thì cả hai cũng cùng chung một tôn chỉ hành động, đó là khuyến khích, tôn vinh, ca ngợi phẩm giá tốt đẹp, ca ngợi trái tim hồn hầu, khao khát yêu thương nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ. Đây là một trong những điểm tương đồng lớn nhất thúc đẩy PNJ và Disney đến với nhau.”, Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Quan hệ Đối ngoại PNJ, cho biết.
Tuy 2 mà 1
Nếu như những câu chuyện mầu nhiệm của Disney được thể hiện một cách đầy đủ thắt nút, mở nút và các nhân vật được nâng lên thành một biểu tượng huyền thoại của mọi thế hệ thông qua thủ pháp tượng trưng, thì PNJ lại vận dụng nhuần nhuyễn tính ước lệ nhằm truyền đi các thông điệp để người tiếp nhận tự biến thể thành câu chuyện hoàn chỉnh.
Phương thức truyền tải khác nhau, nhưng cả Disney và PNJ lại đều hướng đến tôn vinh các giá trị sống. Nếu như Disney muốn làm thức dậy một cách sống động đứa trẻ trong mỗi chúng ta, thì PNJ xây dựng và nâng phẩm giá tốt đẹp của con người lên thành những biểu tượng cụ thể. Disney đã tạo ra các nàng công chúa cùng những phép thuật màu nhiệm, còn PNJ lại khẳng định mỗi cô gái đều có thể sống cuộc sống của một nàng chúa nếu có sự kiêu hãnh một công chúa và bất kỳ ai cũng có thể tạo nên câu chuyện cổ tích màu nhiệm của riêng mình.
Tất cả những điều đó được hiểu như sự nối tiếp phát triển các giá trị thay vì những điểm khác biệt. Do đó, khi cuộc hội ngộ giữa Disney và PNJ diễn ra, kết quả hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị phía trước.
“Khi cả 2 cùng kể một câu chuyện, người thưởng thức sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị ở nhiều tầng bậc cảm xúc khác nhau dù cốt truyện không hề thay đổi. Các bạn sẽ nhận ra điều đó khi nghe PNJ kể những câu chuyện thần tiên của Disney trong dịp đông này.”, ông Tẩn chia sẻ.
Những trải nghiệm khác nhau trên cùng một câu chuyện là điều hết sức thú vị, càng đặc biệt hơn khi câu chuyện được kể không phải bằng ngôn ngữ hình ảnh hay lời nói mà là bằng trang sức. Đó là ngôn ngữ kể chuyện của PNJ.
Thảo Nguyên