1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Điện lực TPHCM thực hiện 18 hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trong tháng Tri ân khách hàng, Điện lực TPHCM thực hiện 8 hoạt động an sinh xã hội và 10 hoạt động phục vụ khách hàng với tổng kinh phí hàng tỷ đồng.

Ngày 25/11, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ công bố tháng Tri ân khách hàng. Tại buổi lễ, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM - cho biết trong tháng Tri ân, Điện lực TPHCM sẽ thực hiện 2 chương trình lớn là chương trình an sinh xã hội (8 hoạt động) và chương trình kinh doanh, dịch vụ khách hàng (10 hoạt động).

Với chương trình an sinh xã hội, đơn vị sẽ trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho nhà thiếu nhi, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm cho thanh thiếu nhi của TPHCM, sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 50 hộ gia đình khó khăn, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19, tặng 100 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo và hiến máu tình nguyện…

Với chương trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị tổ chức tri ân, tặng quà cảm ơn cho 1.200 khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn, kiểm tra miễn phí hệ thống điện cho khách hàng, miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp…

Theo ông Bùi Trung Kiên, nếu trong tháng Tri ân (tháng 12), đơn vị không thực hiện xong 18 hoạt động trên thì sẽ tiếp tục kéo dài sang tháng 1/2023 cho đến khi hoàn tất chương trình.

Điện lực TPHCM thực hiện 18 hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng - 1

Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM công bố các hoạt động của đơn vị trong Tháng tri ân khách hàng (Ảnh: EVNHCMC).

Ông Nguyễn Văn Hảo - Trưởng ban Truyền thông Điện lực TPHCM - cũng thông báo về kế hoạch đảm bảo điện phục vụ tết Dương lịch 2023 và tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Điện lực TPHCM lập phương án đảm bảo cung cấp điện trên toàn địa bàn thành phố, trong đó có các địa điểm diễn ra các sự kiện, hoạt động lễ, hội chào mừng tết Dương lịch năm 2023, tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khách hàng quan trọng và các khách hàng sản xuất, khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ Tết.

Ngoài ra, EVNHCMC cam kết không thực hiện các công tác gây gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn thành phố trong dịp Tết 2023, trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt.

Điện lực TPHCM cũng sẽ chủ động phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực hoạt động chào đón năm mới.

Ông Nguyễn Văn Hảo cho biết lãnh đạo EVNHCMC cùng các đơn vị trực thuộc tổ chức trực lãnh đạo, trực tăng cường 24/7 trong suốt thời gian diễn ra các lễ, hội phục vụ Tết, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng nếu có sự cố.

Điện lực TPHCM thực hiện 18 hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng - 2
Điện lực TPHCM cam kết không thực hiện các công tác gây gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn thành phố trong dịp tết Dương lịch 2023 và tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (Ảnh: EVNHCMC).

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Hưng - Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực TPHCM - cho biết trong năm 2022, đơn vị đã đầu tư để cải thiện hệ thống tiếp nhận ý kiến khách hàng, trong đó có việc nâng cấp Tổng đài chăm sóc khách hàng với khả năng tiếp nhận cùng lúc 1.000 cuộc gọi. Tổng công ty đã triển khai hệ thống tiếp nhận ý kiến khách hàng đa kênh qua website, email, zalo, fanpage…

Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, các kênh chăm sóc khách hàng này tăng trưởng rất nhanh và phù hợp với người trẻ. Các kênh này cũng thuận tiện vì miễn phí, trong khi gọi qua tổng đài điện thoại thì khách hàng phải tốn 1.000 đồng/phút tiền cước cho nhà mạng.

"Khách hàng gửi ý kiến qua app, zalo… thì người tiếp nhận có thể chuyển tiếp sang bộ có trách nhiệm xử lý ngay. Nếu qua tổng đài điện thoại, người nhận còn phải khai thác thông tin, xử lý lại rồi mới chuyển cho bộ phận liên quan xử lý", ông Hưng nói.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC - chia sẻ trong năm 2022, trong hàng triệu yêu cầu của người tiêu dùng qua hệ thống chăm sóc khách hàng, 90% được nhận qua các nền tảng di động. 100% khách hàng không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện mà qua các kênh trung gian, lắp đặt lưới điện trung thế vận hàng tự động…

"Năm 2022, chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ chuyển đổi số, đang chờ Bộ Thông tin - Truyền thông đánh giá để công nhận là doanh nghiệp chuyển đổi số", ông Kiên khẳng định.