Dành 60 triệu USD để xúc tiến thương mại

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Thương mại) ngày 13/1 cho biết kinh phí dành cho các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia năm 2006 dự kiến sẽ vào khoảng 60 triệu USD nhằm hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng, tổng công ty, đơn vị xúc tiến thương mại tìm kiếm và mở rộng thị trường, phát triển mặt hàng xuất khẩu.

Chương trình này sẽ tập trung ưu tiên hỗ trợ các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như thủy sản, gạo, chè, rau quả, dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử - tin học và những mặt hàng mới xuất hiện.

Chương trình cũng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp VN thâm nhập vào những thị trường xuất khẩu quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga, châu Phi và Trung Đông.

Theo TTXVN