1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Daikin mở rộng dịch vụ bảo trì điều hòa qua app

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ứng dụng gọi bảo trì điều hòa chính hãng Daikin Vietnam được mở rộng ra toàn quốc từ tháng 3, sau thời gian phát triển tại các thành phố lớn.

Đại diện Daikin cho biết app Daikin Vietnam sẽ kết nối trực tiếp người tiêu dùng với kỹ thuật viên chính hãng của Daikin, để thực hiện các gói bảo trì máy điều hòa, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của máy và chất lượng không khí trong nhà.

Dịch vụ này áp dụng cho tất cả các hãng điều hòa, không chỉ riêng thương hiệu Daikin, bao gồm cả dòng máy treo tường và dòng điều hòa thương mại như giấu trần nối ống gió, cassette, điều hòa tủ đứng.

"Việc áp dụng công nghệ vào dịch vụ hậu mãi nhằm góp phần chuẩn hóa thị trường bảo trì truyền thống vốn có nhiều bất cập, giúp mang lại sự tiện lợi và an tâm cho người tiêu dùng", đại diện hãng nói.

Daikin là một trong số thương hiệu điều hòa không khí đầu tiên ra mắt ứng dụng đặt dịch vụ bảo trì, sửa chữa điều hòa tại Việt Nam. Ứng dụng này dễ sử dụng như các app đặt xe, gọi đồ ăn phổ biến hiện nay. Ra mắt từ tháng 9/2020, dịch vụ ban đầu chỉ triển khai ở ba thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, app được người tiêu dùng đón nhận nhờ đáp ứng 4 tiêu chí: Tiện lợi, minh bạch, chuyên nghiệp và kỹ thuật tiên tiến.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Daikin Vietnam cho Android hoặc iOS, sau đó tạo tài khoản là có thể bắt đầu đặt dịch vụ. Khi đặt dịch vụ, khách hàng chỉ cần chọn loại máy cần làm vệ sinh, gói dịch vụ muốn làm và chọn giờ hẹn. Giá cả tất cả các gói dịch vụ được hiển thị minh bạch trên app. Ứng dụng sẽ hiển thị thông tin kỹ thuật viên chấp nhận yêu cầu của khách. Đây là các kỹ thuật viên thuộc mạng lưới được Daikin đào tạo. Sau khi nhận được thông báo, kỹ thuật viên sẽ gọi điện lại cho khách hỏi kỹ hơn về tình trạng máy và xác nhận yêu cầu.

Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, Daikin giúp người dùng không còn phải gặp những trường hợp phiền toái vì thợ không đạt yêu cầu, phải gọi thợ khác hay thợ chèo kéo chủ nhà làm thêm các dịch vụ không cần thiết. Ứng dụng cũng hiển thị điểm đánh giá của kỹ thuật viên. Khách hàng có thể chấm điểm cho kỹ thuật viên sau khi hoàn thành dịch vụ, hay phản ánh lên hãng trong trường hợp cần thiết.

Ứng dụng Daikin Vietnam có giao diện đơn giản, nhiều tiện ích như chế độ nhắc lịch, quản lý lịch sử bảo trì… giúp cho các đợt bảo trì sau chính xác hơn. Tính năng này giúp hạn chế tình trạng "hỏng rồi mới sửa", nhờ đó tăng tuổi thọ của máy, tiết kiệm chi phí sửa chữa về lâu dài.

Daikin mở rộng dịch vụ bảo trì điều hòa qua app - 1

Giao diện màn hình điện thoại khi khách hàng sử dụng ứng dụng Daikin Vietnam (Ảnh: Chụp từ màn hình).

Daikin hiện cung cấp 5 gói dịch vụ bảo trì điều hòa khác nhau. Trong đó, gói vệ sinh tiêu chuẩn qua 15 bước được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Theo đó, kỹ thuật viên sẽ làm từ những việc nhỏ nhất như kiểm tra máy trước khi bảo trì, vệ sinh toàn bộ máy từ lưới lọc, mặt nạ dàn lạnh, đường ống xả, mạch điện dàn lạnh và dàn nóng, đo dòng điện và áp suất để kiểm tra rò rỉ gas, kiểm tra trạng thái vận hành của máy và remote. Gói bảo trì tiêu chuẩn của Daikin còn phun xịt hơi nước nóng để diệt khuẩn bám tụ trên dàn lạnh, mang lại bầu không khí trong lành cho người dùng.

Bên cạnh đó, Daikin còn có các gói dịch vụ cao cấp hơn như "Bảo trì toàn diện", gói "Chống vi khuẩn và nấm mốc", hay gói "Kháng khuẩn sinh học". Các gói này dùng các loại phin lọc đặc chủng để diệt các chất gây dị ứng, vi khuẩn, virus cúm mùa với thời gian sử dụng từ 6 đến 12 tháng. Với những máy điều hòa thường bị bám dầu mỡ do lắp ở bếp ăn, hay nhà hàng, dịch vụ cung cấp gói "Sạch bong dầu mỡ" chuyên dụng.

Daikin mở rộng dịch vụ bảo trì điều hòa qua app - 2
Kỹ thuật viên Daikin khử khuẩn dàn lạnh bằng hơi nước nóng (Ảnh: Daikin Vietnam).

"Từ phản hồi tích cực sau thời gian triển khai ở các thành phố lớn và ghi nhận nhu cầu của thị trường, chúng tôi tự tin mở rộng dịch vụ bảo trì điều hòa qua ứng dụng Daikin Vietnam ra toàn quốc", đại diện Công ty Daikin Vietnam chia sẻ. 

Vị này cũng cho biết thêm, hướng đến tích hợp tất cả các dịch vụ của hãng trong một ứng dụng, Daikin mở rộng các tính năng của app, không chỉ đơn thuần đặt dịch vụ bảo trì, sửa chữa mà người dùng còn có thể mua linh kiện như remote, được tư vấn trực tuyến khi click vào tính năng "Zalo Us" hay đặt mua máy điều hòa Daikin thông qua app này.

Nhân dịp mở rộng dịch vụ ra toàn quốc, Daikin đang áp dụng chương trình khuyến mãi "Chào bạn mới". Theo đó, khách hàng nhập mã "Hello" sẽ hưởng ngay ưu đãi 20%, tối đa 100.000 đồng khi lần đầu đặt dịch vụ bảo trì tiêu chuẩn, từ nay đến hết 31/3.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm