1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Bị khách hàng tố "tráo hàng", Viettel Post nói gì?

(Dân trí) - Sau nhiều ngày liên hệ và chờ đợi, ngày 24/3, phóng viên đã nhận được phản hồi từ phía Viettel Post. Cụ thể, đơn vị này cho biết: "Hiện tại hàng hóa đang chờ quay đầu về Việt Nam để làm rõ sự việc, sau khi hàng về chúng tôi sẽ thông báo kết quả làm việc giữa hai bên...".

Khách hàng tố bị Viettel Post "tráo hàng", xé nhãn khi gửi đi nước ngoài

Như Dân trí đã đưa tin, chị Cấn Thị Thanh Huyền (trú tại phố Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có đơn kiến nghị gửi tới báo nêu việc gia đình chị sử dụng dịch vụ của Viettel Post, gửi một kiện hàng đông trùng hạ thảo đi Canada. Tuy nhiên, khi kiện hàng đến nơi thì phát hiện gói hàng người tại Canada nhận được không giống với hàng gửi đi từ Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Cấn Thị Thanh Huyền cho biết: “Có nhiều điều vô lý, nhập nhèm ở đây. Thùng hàng bị thay đổi, tem niêm phong không còn nguyên vẹn do đã bị mở miệng túi từ trước, tự ý thay thế bằng tem nhãn hiệu của một thương hiệu lạ hoắc...".

Sau nhiều ngày liên hệ và chờ đợi, ngày 24/3, phóng viên đã nhận được phản hồi từ phía Viettel Post. Cụ thể, đơn vị này cho biết: "Hiện tại hàng hóa đang chờ quay đầu về Việt Nam để làm rõ sự việc, sau khi hàng về chúng tôi sẽ thông báo kết quả làm việc giữa hai bên. Viettel Post đang chờ hàng quay trở lại Việt Nam để làm rõ việc có hay không việc tráo, và nếu có thì lỗi này từ khâu nào.

Tuy nhiên với 10,000 CBCNV và phục vụ hơn 2 triệu khách hang, mỗi ngày gần 100,000 bưu phẩm thì khó thể cung cấp dịch vụ hoàn hảo 100% nhưng khi nhân viên nhận và trả của hãng đã chưa làm tròn trách nhiệm theo quy định, đặc biệt là việc tắc trách trong xử lý khiếu nại của khách hàng...".

So sánh hai sản phẩm trước và sau khi gửi.
So sánh hai sản phẩm trước và sau khi gửi.

Hoá đơn phía người nhận bên Canada phải thanh toán thêm tiền.

Hoá đơn phía người nhận bên Canada phải thanh toán thêm tiền.

Trao đổi cùng phóng viên vào tối 24/3, chị Cấn Thị Thanh Huyền cho biết, tại buổi làm việc giữa hai bên vào ngày 19/3, đại dện bên phía Viettel Post thừa nhận đã dán nhãn hàng mới nhưng không bóc nhãn hàng cũ đi. "Họ giải thích việc dán nhãn lên như vậy để kê khai xuất sang bên Canada dưới dạng chè vì mặt hàng này đã quen (?). Còn hàng đông trùng hạ thảo này mới nên họ sợ bị ảnh hưởng trong việc thông quan (?)".

Chị Huyền nhấn mạnh, nếu quả thực việc dán đè lên để phục vụ việc thông quan tại sao lại không báo cho khách hàng biết?

"Theo tôi, nguyên tắc cao nhất của bất kỳ đơn vị chuyển phát nào là không được phép mở bưu kiện của khách hàng mà không có sự chứng kiến của họ.

Điều này, phía đại diện Viettel Post cho biết do nhân viên sai, đáng lẽ là phải thông báo với khách hàng và cùng khách hàng mở bưu kiện ra, không được tự ý mở kiện hàng ra như vậy. Họ đã kỷ luật nhân viên của họ. Còn việc phía người nhận bên Canada phải trả thêm một hoá đơn 20,5 đô la Canada, đại diện Viettel Post họ cũng nhận họ sai, đúng ra đơn vị này phải trả chi phí đó. Họ cho biết sẽ kiểm tra lại.

Về việc có tráo hàng hay không, hai bên đang đợi kiện hàng gửi ngược từ Canada về mới xác minh được”, chị Huyền xác nhận lại.

Trọng Trinh