Beeline hợp tác với "Quỷ đỏ" M.U

(Dân trí) - Tin từ báo chí phương tây dẫn lời Giám đốc Thương mại của M.U, Richard Arnold đã hoàn tất hợp đồng 3 năm với đối tác viễn thông Beeline (Việt Nam) trong chiến dịch khuếch trương hình ảnh "Quỷ đỏ" tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Giá trị bản hợp đồng này chưa được công bố, nhưng hợp đồng sẽ cho phép các thuê bao của Beeline tại Việt Nam, Lào và Campuchia xem các clip bàn thắng, phỏng vấn riêng và thông tin hậu trường về CLB M.U.
 
Beeline hợp tác với "Quỷ đỏ" M.U - 1
Sự hợp tác với MU là bước đầu tiên trong tuyên bố "bứt" khỏi nhóm tiểu gia di động của Beeline?

 

Bình luận trên BBC về bản hợp đồng này, HLV đội bóng nổi tiếng của thành phố dệt nước Anh Alex Ferguson nói: "Ai cũng biết tới niềm đam mê của những người hâm mộ khu vực này. Hợp đồng này sẽ giúp chúng tôi dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với họ".

Theo ước tính, M.U có khoảng 16 triệu người hâm mộ tại Việt Nam. Giám đốc Thương mại của M.U Richard Arnold tự tin nói: "Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả hai bên. Chúng tôi đang chờ đợi sự đột phá mới với Beeline". Vị này cũng không quên ca ngợi Beeline như một đối tác "trẻ, đầy tham vọng và đã gây được tiếng vang lớn trong nước trong một quỹ thời gian ngắn".
 
Về phía Beeline, ông Michael Cluzel - Tổng giám đốc Beeline Việt Nam cho biết: "Bóng đá là môn thể thao số một tại Việt Nam, còn M.U luôn là một trong những đội bóng được yêu thích nhất trên thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ".
 
Cùng lúc với bản hợp đồng này, M.U cũng tuyên bố hợp đồng tài trợ áo tập với DHL, bản hợp đồng kéo dài 2 năm với trị giá 40 triệu bảng Anh. Theo đó, logo của DHL sẽ xuất hiện trên áo tập của "Quỷ đỏ" nước Anh trong các giải trong nước.
 
Bản hợp đồng với Beeline được giới quan sát đánh giá là một nước cờ cao của "cỗ máy in tiền" lớn nhất trong các CLB thể thao này. Ngoài việc sinh tiền cho nhà Glazer, mở rộng thị phần ở bán đảo Đông Dương, đây còn được coi là chiến lược làm thương hiệu của M.U chuẩn bị cho kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của "Quỷ đỏ" tại Singapore vào cuối năm nay.
 
Tuần trước, M.U đã công bố kế hoạch IPO này với lượng cổ phiếu bán ra dự kiến từ 25 - 30% số cổ phần của nhà Glazer, những ông chủ của đội bóng số 1 nước Anh.
 
Năm 2005, nhà tài phiệt Mỹ Malcom Glazer đã thâu tóm M.U với giá khoảng 1,3 tỷ USD. Hiện nay, mặc dù năm 2010 công ty mẹ của M.U công bố thua lỗ 178 triệu USD nhưng CLB này được định giá trên 1,8 tỷ USD. CLB được coi là "con gà để trứng vàng" của bóng đá châu Âu hiện có khoảng 300 triệu cổ động viên trên khắp thế giới, trong đó 2/3 là người châu Á.
 

Hồng Kỹ
Theo BBC/ The Independent