Ấm lòng mùa dịch: "Ưu tiên" riêng của shipper giao hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Thời tiết Hà Nội nắng nóng tới 40 độ, nhưng đội ngũ shipper các ứng dụng đến Vincom vẫn có thể lấy hàng nhanh chóng, an toàn do được bố trí khu vực đỗ xe ưu tiên riêng biệt và kiểm soát các biện pháp 5K chặt chẽ...

Đó là cách các hệ thống Vincom cùng shipper vừa phục vụ khách hàng, vừa cùng chung tay phòng dịch.

Đồ ăn "delivery" lên ngôi trong mùa dịch

Hệ thống TTTM Vincom với chuỗi nhà hàng ẩm thực đa dạng phong phú không chỉ là điểm đến ẩm thực an toàn mà cũng là những điểm đặt hàng "chuyển phát" uy tín của các ứng dụng đặt hàng online.

Trước "sức nóng" của dịch bệnh và thời tiết mùa hè, đồ ăn "delivery" được ưa chuộng hàng đầu. Đây cũng là giai đoạn cao điểm shipper của các ứng dụng giao hàng, nhà hàng bận rộn, có những ngày gần như quá tải. Cùng lúc đó, để đảm bảo an toàn phòng dịch tối đa, các nhà hàng, trung tâm thương mại (TTTM) cũng như shipper đã lập tức "tác chiến", thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y Tế để bảo vệ chính mình và khách hàng.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 1

Trong đó, bên cạnh việc siết chặt các công tác phòng dịch, hàng loạt các cửa hàng ẩm thực tại các TTTM Vincom vẫn phục vụ khách đến mua mang đi và giao hàng. Với nhu cầu giao hàng tăng cao, hầu hết các cửa hàng đều có các hình thức order đồ ăn qua các ứng dụng như Grab, Now, Baemin, Be… hoặc sử dụng hệ thống hotline giao hàng riêng.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 2

List món ăn đặt được về nhà trong mùa dịch cũng cực kỳ phong phú: từ đồ ăn nhanh (gà rán Jolibee, Lotteria, McDonald's), pizza (Pizza 4P's, The Pizza Company, Pizza Hut) cho tới cả món lẩu đình đám của Haidilao Hot Pot, Manwah, Kichi Kichi... Dù dịch nhưng khách hàng vẫn tha hồ thưởng thức các món ăn chuẩn vị như ở nhà hàng cao cấp.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 3

Ngay trong đợt dịch, bếp nấu của các gian hàng ẩm thực vẫn tất bật chuẩn bị đồ do khách đặt giao hàng tận nơi. Đặt hàng tận nơi qua các ứng dụng hoặc gọi trực tiếp đến cửa hàng đã trở thành thói quen trong thời kỳ "bình thường mới" này của người dân.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 4

Trà sữa luôn nằm trong top những món được gọi nhiều nhất trên các ứng dụng. Koi Thé, TocoToco, Phúc Long hay cả các loại kem như Dairy Queen vẫn luôn là số một trong những ngày hè nắng nóng.

"Ăn ngon chuẩn nhà hàng" tại gia, an toàn là số một

Có thể thấy, trong giai đoạn dịch, gọi giao đồ ăn tại nhà là cách phòng dịch tối đa, hạn chế tiếp xúc đông người. Đặc biệt, so với đặt hàng từ các nhà hàng thông thường, chọn đặt từ các nhà hàng trong TTTM còn giúp người dùng đảm bảo an toàn "gấp đôi" nhờ công tác phòng dịch, giãn cách chặt chẽ tại đây.

Tại các TTTM Vincom, shipper và khách hàng ra, vào luôn phải tuân thủ các quy định về kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay khi qua cửa. Đồng thời, các cửa hàng cũng sẽ yêu cầu shipper giữ khoảng cách an toàn theo đúng quy định, tránh tình trạng tụ tập, chen lấn.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 5

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn là việc bắt buộc khi vào Vincom để được bảo vệ bằng 2 lớp an toàn

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 6

Các shipper trong khi chờ được yêu cầu ngồi giãn cách tối thiểu 2m theo quy định.

Đặc biệt, để hỗ trợ tối đa hoạt động giao hàng - lấy hàng, TTTM Vincom đã quy hoạch chỗ đỗ xe riêng miễn phí cho shipper. Ghi nhận tại một lối vào TTTM Vincom Mega Mall Royal City trong khung giờ cao điểm lúc 11:00 trưa cho thấy, một hàng xe máy của các shipper từ nhiều ứng dụng điện thoại đang đỗ ngay ngắn, gọn gàng trước tấm biển chỉ dẫn khu vực đỗ xe riêng dành cho shipper. Tại đây, các shipper được yêu cầu giữ khoảng cách, ra, vào theo quy định, đảm bảo phòng dịch tối đa.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 7

Vincom dành riêng một khu vực đỗ xe trên mặt đất dành cho shipper để ra, vào lấy đồ tại các cửa hàng bên trong TTTM nhanh hơn mà vẫn đảm bảo trật tự khu đô thị.

Ấm lòng mùa dịch: Ưu tiên riêng của shipper giao hàng - 8

Dịch vụ giao hàng luôn "đắt khách" trong mùa dịch. Nhận hàng trong TTTM vừa mát mẻ, sạch sẽ lại quy củ, tiện lợi cho các shipper.

Hiện nay, các cửa hàng ẩm thực tại TTTM Vincom hầu hết đều có mặt trên các ứng dụng giao hàng phổ biến như Grab, Now, Baemin, Be… Người dùng có thể tìm tên cửa hàng trên các ứng dụng này và lựa chọn điểm giao hàng là cửa hàng trong TTTM Vincom như bình thường. Với các cửa hàng không có trên ứng dụng, khách hàng có thể liên hệ hotline của cửa hàng để gọi giao hàng mà vẫn đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi.

Người mua hàng chấp hành giãn cách, làm việc tại nhà; các nhà hàng, quán ăn cung cấp dịch vụ từ xa; các shipper tuân thủ khoảng cách và sát khuẩn khi lấy hàng và giao hàng. Cứ như vậy, mỗi hành động nhỏ góp thành ý nghĩa lớn, mỗi người dân đều tự ý thức trong công việc, trong hành động của mình, chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh để sớm có thể quay trở lại cuộc sống nhộn nhịp thông thường.

Hàng loạt chương trình ưu đãi, code giảm giá đã được các cửa hàng và ứng dụng dành tặng khách hàng trong mùa dịch, nhằm khuyến khích mọi người ở nhà an toàn như:

- Marukame Udon giảm ngay 20% cho hóa đơn từ 165k và miễn phí ship trong bán kính 2km cho đơn 200k

- Pepper Lunch dành tặng code ưu đãi từ 30-100k trên Grabfood

- Alfresco's ưu đãi mua 1 tặng 1 dành cho pizza và pasta và giảm 30% món sườn nướng và bít tết đến hết ngày 13/06/2021

- KFC tung mã giảm giá từ 30-50k trên app và website KFC Việt Nam

- Lotteria dành tặng thực khách các combo tháng 6 giá chỉ từ 59k

- Jollibee tặng 1 phần mỳ bò bằm cho đơn hàng đầu tiên khi ra mắt app đặt hàng mới

- BreadTalk áp dụng bánh mỳ đồng giá 22k tới hết 06.06 dành cho đơn đặt hàng online

- Hokkaido Baked Cheese Tart áp dụng mua 5 tặng 1 dành cho menu bánh phô mai

- Phúc Long mang đến combo bữa sáng đậm đà giá chỉ từ 39k

Chi tiết hotline các cửa hàng ẩm thực tại Vincom xem tại:

- TP Hà Nội & Đà Nẵng: http://bit.ly/VincomOrderHN

- TPHCM: http://bit.ly/VincomOrder_HCMC