ABBANK đạt 117 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
(Dân trí) - Tính đến hết năm 2015, tổng tài sản của ngân hàng đạt 64.664 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 117 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cho hay: Tính đến hết năm 2015, tổng tài sản của ngân hàng đạt 64.664 tỷ đồng, giảm 2.534 tỷ đồng (-4%) so với năm 2014, đạt 91% kế hoạch năm 2015 do tuân thủ chủ trương của Ngân hàng Nhà nước giảm quy mô hoạt động trên thị trường liên ngân hàng.
Cùng với đó, dư nợ của ngân hàng đạt 30.915 tỷ đồng, tăng 19% so với cuối năm 2014; Huy động là 47.881 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2014; Lợi nhuận trước thuế đạt 117 tỷ đồng.
Năm 2015 vừa qua có thể nói vẫn là một năm nhiều thách thức đối với thị trường tài chính, cũng như đối với hoạt động của các ngân hàng. ABBANK đã phải tập trung, nỗ lực rất lớn để tiếp tục giữ vững và đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đặc biệt trong năm 2015 này, ABBANK đã được Moody’s - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới xếp hạng chỉ số tín nhiệm trong nhóm đứng đầu hệ thống ngân hàng TMCP tại Việt Nam.
Đồng thời ngân hàng còn nhận được giải thưởng uy tín “Doanh nghiệp Chất lượng - Qmix 100” do Viện Nghiên cứu Kinh tế phối hợp với tổ chức liên kết thương mại toàn cầu Global GTA (Anh) cùng tổ chức đánh giá và chứng nhận quốc tế InterConformity (CHLB Đức) tổ chức bình chọn. Ngoài ra, ABBANK còn nhận giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về cung cấp tiện ích cho khách hàng - Ngân hàng đã triển khai thành công Dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ VISA” (Leadership in Customer Solution – Bank expands acceptance of the EVN bill payment with Visa Card) do Tổ chức thẻ Quốc tế VISA trao tặng.
Tính đến hết tháng 12/2015, tỷ lệ nợ xấu/dư nợ thị trường 1 đã được ABBANK kiểm soát chặt chẽ dưới mức 3% tuân thủ yêu cầu của NHNN. Các chỉ tiêu ROA đạt 0,6% và ROE đạt 6,7% đều vượt kế hoạch đề ra. Chỉ số CAR (an toàn vốn tối thiểu) đạt 16,2%.
Ông Cù Anh Tuấn – Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Năm 2015 có thể nói là một năm khá thành công của ABBANK khi ngân hàng đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đề ra và tạo tiền đề vững chắc bước vào năm mới 2016. Trong năm mới này, chúng tôi sẽ tập trung phát triển vào phân khúc khách hàng cá nhân và SME, đặc biệt tập trung đẩy mạnh dư nợ và tiếp tục đầu tư vào phát triển công nghệ tạo ra sự đột phá về sản phẩm cạnh tranh trong 2 phân khúc khách hàng này; đồng thời nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro về công nghệ. Ngân hàng cũng sẽ hoàn tất các dự án chiến lược, hoàn thành quá trình tự tái cấu trúc; Kiên trì với mục tiêu trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung lĩnh vực bán lẻ”.
An Hạ