1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

2.000 nhân viên của Yahoo bị sa thải

(Dân trí) - Sau nhiều năm liên tiếp kinh doanh kém hiệu quả, thị phần giảm sút, “đại gia” của làng công nghệ Yahoo vừa chính thức tuyên bố sa thải 2.000 nhân viên để tiết giảm chi phí.

“Tạm biệt Yahoo! Quãng thời gian vừa qua thật ngắn ngủi nhưng ngọt ngào. Tôi đã bị sa thải và chỉ là 1 trong số 2000 người mất việc hôm nay”, Rachel Powers, một nhân viên của “đại gia” tìm kiếm Mỹ chia sẻ trên Twitter. Tương tự Zach Hanna, một nhân viên khác với 4 năm kinh nghiệm cũng đăng tấm ảnh đang đóng gói đồ đạc kèm theo những lời nghẹn ngào: “4 năm qua thật nhiều niềm vui, học hỏi được nhiều và gặp gỡ rất nhiều người tuyệt vời…nhưng tạm biệt”.

2.000 nhân viên của Yahoo bị sa thải
Yahoo đang gặp rất nhiều khó khăn

Đây chỉ là 2 trong số 2000 nhân viên vừa bị Yahoo sa thải trong một nỗ lực nhằm tái cơ cấu lại hoạt động của công ty. Tháng 9 năm ngoái, CEO của hãng Carol Bartz cũng đã phải ra đi sau 2 năm nhậm chức vì không thể xoay chuyển được tình hình kinh doanh ảm đạm. Người kế nhiệm Scott Thompson được bổ nhiệm hồi tháng Giêng năm nay đã quyết định cắt giảm gần 1 phần 7 trong số 14.100 nhân viên nhằm tiết giảm 375 triệu USD chi phí.

Trong bức thư gửi tới các nhân viên hôm 4/4, Scott Thompson để ngỏ khả năng sẽ còn tiếp tục có những đợt cắt giảm hàng loạt. “Trong 60 ngày qua, chúng tôi căn bản đã xem xét lại mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực cân nhắc mọi lựa chọn có thể giúp Yahoo tập trung tối đa nguồn lực vào những lĩnh vực có thể thành công”.

Trước động thái này, giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” tìm kiếm trực tuyến đã phục hồi 1% lên 15,27 USD/cổ phiếu. Dù vậy từ đầu năm, cổ phiếu của họ vẫn giảm giá 5,3%. Trong quý 4 vừa qua, doanh thu của hãng, không tính doanh số chuyển giao cho website của đối tác, đã giảm 1,17 tỷ USD. Thu nhập từ hoạt động kinh doanh trong quý 1 năm nay cũng chỉ đạt khoảng 105 – 155 triệu USD, thấp hơn mức kỳ vọng 184,2 triệu USD.

Từng là người dẫn đầu thị trường tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến nhưng đến nay Yahoo đã liên tục bị đối thủ chính Google và mới đây là Facebook qua mặt. Hiện họ còn đang đối mặt với vụ kiện vi phạm bản quyền sáng chế với Facebook.

Thanh Tùng
Theo Bloomberg