Nhiều sinh viên Hàn còn thụ động trong lớp học
(Dân trí) - Khảo sát mới đây ở Hàn Quốc cho thấy một số lượng đáng kể sinh viên các trường đại học ở đất nước kim chi không say mê chuyên ngành học của mình và rất thụ động trong các buổi học.
Theo khảo sát mà Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI) thực hiện với 2.019 sinh viên các trường đại học 4 năm trên khắp nước Hàn Quốc, 15,1% trong số này dành 2 đến 4 tiếng đồng hồ/tuần cho chuyên ngành học của mình; 14,7% dành 8-10 tiếng và 14,3% dành 4-6 tiếng.
Cũng theo khảo sát của KEDI, ngoài việc dành thời gian cho chuyên ngành mình theo học, 15,8% dành 4-6 tiếng/tuần để làm bài tập, 15,6% dành không đến nửa tiếng đồng hồ mỗi tuần để làm bài tập.
Yonhap nhận định rằng kết quả khảo sát này trái hẳn với lượng thời gian mà các học sinh cấp ba dành cho việc học: các em sử dụng hầu hết thời gian trong ngày của mình để học ôn vào những trường đại học danh tiếng. Sở dĩ học sinh phổ thông xứ Hàn phải học miệt mài như thế vì ở nước này, việc tốt nghiệp những trường đại học lớn là một yếu tố đảm bảo cho sự thành công của người học.
Một minh chứng khác cho sự thụ động của sinh viên Hàn Quốc trong khảo sát của KEDI là 2 trong số 10 sinh viên được khảo sát cho biết họ đến giảng đường mà không hề chuẩn bị bài, trong khi phân nửa số sinh viên trong khảo sát hiếm khi đọc bài trong các buổi học.
Ngoài ra, nhiều sinh viên không đặt câu hỏi trong buổi học. Thay vì đó, họ tập trung vào ghi chép bài, đây cũng chỉ là một xu hướng của việc thụ động trong học tập.
Các sinh viên đại học ở Hàn Quốc cũng không hào hứng tham gia các hoạt động ngoại khóa, một nửa trong số sinh viên được KEDI khảo sát không tham gia câu lạc bộ nào của trường đại học cũng như không tham gia các hoạt động của hội đồng sinh viên.