Kirin đồng hành tổ chức cuộc thi "Nét đẹp trường em"
(Dân trí) - Với Gen Z, đến trường không chỉ là học tập mà còn để khơi gợi khả năng sáng tạo và khẳng định bản thân. Thấu hiểu điều đó, Kirin đã tài trợ tổ chức cuộc thi "Nét đẹp trường em" góp phần hiện thực hóa ước vọng về một ngôi trường trong mơ.
Trường học đã khác xưa
Là thế hệ sinh ra trong thời kỳ công nghệ bùng nổ với dòng chảy kiến thức đa dạng, Gen Z luôn mong muốn được thể hiện bản thân, cống hiến và có trách nhiệm với các hoạt động vì cộng đồng. Nếu rèn luyện kiến thức và đạt được học vị cao là mục tiêu hàng đầu của các thế hệ trước; thì ở Gen Z, trường học cần thỏa mãn nhiều yếu tố hơn thế.
Môi trường học đường trong định nghĩa của thế hệ này không còn gói gọn trong các chỉ số học thuật, mà còn phải thúc đẩy các kỹ năng xã hội cần thiết. Không những thế, nhu cầu phát triển về mặt cảm xúc cũng được thế hệ Z quan tâm. Một môi trường tích cực, tôn trọng sự khác biệt và không bị giới hạn là điều mang lại niềm hạnh phúc và thôi thúc các bạn đến trường.
Nói về góc nhìn "ngôi trường hạnh phúc", Thanh Tâm, học sinh tại một trường THPT chia sẻ: "Với em, trường học hạnh phúc là một môi trường an toàn, thoải mái. Tại đây, chúng em được tiếp nhận những kiến thức mới theo những cách thú vị và được tự do thể hiện suy nghĩ cũng như năng lực của bản thân".
Để trường học là nơi đáng tự hào
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã khởi xướng mô hình "Happy School" - mô hình giúp các trường học thật sự mang lại niềm hạnh phúc cho người học. Trong đó, con người được chăm sóc toàn vẹn về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần để yên tâm trau dồi kiến thức.
Lấy cảm hứng từ mô hình trên, các hoạt động xây dựng "Trường học hạnh phúc" đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng trên khắp cả nước. Trong đó phải kể đến, cuộc thi "Nét đẹp trường em" do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM kết hợp cùng nhãn hàng Kirin tổ chức, vừa được phát động cuối tháng 9.
Thông qua cuộc thi, học sinh có thể chia sẻ những điều đặc biệt của trường mình đang theo học bằng những hoạt động thú vị như quay video, thuyết trình... Cuộc thi còn là cơ hội để những người làm công tác giáo dục khám phá các góc nhìn mới mẻ của học sinh về một ngôi trường "trong mơ", qua đó góp phần tạo nên một môi trường học tập thoải mái, sáng tạo và an toàn cho các thế hệ tương lai.
Cụ thể, cuộc thi "Nét đẹp trường em" được tổ chức với nhiều vòng thi đa dạng và bùng nổ. Vòng 1 bao gồm các câu hỏi trực tuyến với nội dung về pháp luật, văn hóa ứng xử, mối quan hệ giữa học sinh với bạn bè, thầy cô…
Vòng 2 làm đoạn phim ngắn (video clip) từ 5-7 phút, thể hiện được đặc điểm, nét đẹp nổi bật của nhà trường xoay quanh các chủ đề có sẵn. Cuối cùng là vòng thi thuyết trình về chủ đề "ngôi trường hạnh phúc" kèm một tiết mục sân khấu hóa về chủ đề nêu trên.
Bên cạnh các nội dung thi giúp các em học sinh trau dồi kiến thức xã hội, cuộc thi còn củng cố ý thức về sức khỏe thông qua những buổi đào tạo cho giáo viên trên địa bàn thành phố. Trong đó, bí quyết để duy trì một hệ miễn dịch tốt được đặc biệt chú trọng vì đây là nền tảng để các em tự do học tập.
Phát biểu về cuộc thi, đại diện Kirin, đơn vị đồng hành chia sẻ: "Thông qua cuộc thi Nét đẹp trường em, chúng tôi hy vọng không chỉ góp phần lan tỏa mô hình trường học hạnh phúc đến các trường học, mà còn khuyến khích học sinh thể hiện tài năng, thoải mái khẳng định cá tính riêng biệt. Và để làm được điều đó, các em cần sức khỏe cường tráng đến từ một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Là sản phẩm được nghiên cứu từ Nhật Bản, Kirin iMUSE với hơn 100 tỷ vi khuẩn có lợi L.Lactis Plasma trong mỗi chai có khả năng kích hoạt toàn diện hệ miễn dịch, sẽ là người bạn thiết thực giúp các em thoải mái học tập và phát triển bản thân".
Từ ngày 17/11, cuộc thi "Nét đẹp trường em" bước vào vòng tiếp theo với top 10 trường học xuất sắc chiến thắng để giành cơ hội giới thiệu về ngôi trường của mình qua hình thức quay video. Dự kiến đêm chung kết cuộc thi sẽ sớm được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn, cùng nhiều phần thưởng giá trị. Để tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi độc giả có thể truy cập fanpage Kirin Việt Nam.
Tập đoàn Kirin - với lịch sử hơn 100 năm là một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tại Việt Nam, Kirin cho biết thương hiệu kỳ vọng trở thành bạn đồng hành trong cuộc sống, và có những sản phẩm tiên tiến như Kirin iMUSE để đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của mọi người.
Để hiểu hơn về sản phẩm Kirin iMUSE và lợi khuẩn L.Plastic Plasma, độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây: https://health.kirin.co.jp/vi/index.html.