Anh:

Giáo viên bị stress vì học sinh hư

(Dân trí) - Theo khuyến cáo của Hiệp hội các giáo viên Anh NASUWT, những hành vi không ngoan của học sinh là nguyên nhân lớn nhất gây stress cho giáo viên nước này. Đồng thời, các trường học thiếu đào tạo về quản lý hành vi học sinh.

Các giáo viên tham gia hội nghị mới đây của NASUWT kiến nghị rằng một số lãnh đạo nhà trường đã không giải quyết vấn đề học sinh hư một cách triệt để.

Bà Susan Jones, đại biểu đến từ vùng Derbyshire, phàn nàn về một cung cách quản lý là chuyển học sinh “có vấn đề” từ trường này sang trường khác mà không đuổi học hẳn học sinh đó. Chính sách này đã được ông Alan Steer, nhà cố vấn hành vi của chính phủ, ủng hộ và cho rằng là một cách để cho trẻ một sự khởi đầu mới mà không khiến chúng bị khủng hoảng do bị đuổi học.

Theo bà Jones, hội đồng các trường thích dùng cách này vì nó giúp giảm tỷ lệ học sinh bị đuổi học. Nhưng bà cũng chỉ ra một trường hợp một em học sinh bị chuyển trường vài lần rồi cuối cùng lại trở lại chính ngôi trường đầu tiên! Bà Jones kết luận rằng các trường đang hạ thấp tiêu chuẩn những hành vi có thể chấp nhận được.

Còn đại biểu Tim Cox thì phàn nàn về chất lượng của việc đào tạo quản lý hành vi dành cho giáo viên. Chính Chris Keates, thư ký hiệp hội NASUWT cũng nói rằng hiệp hội rất quan tâm đến chất lượng của việc đào tạo này, song nhiều trường mới chỉ nói nhiều về lý thuyết mà chưa có thực hành. Các đại biểu giáo viên đều công nhận rằng chưa có đủ các khóa đào tạo về quản lý hành vi.

Hội thảo đã công bố một số biện pháp nhằm cải thiện hành vi và kỷ luật của học sinh như bổ sung số phụ huynh vào ban tư vấn của trường, thay đổi về luật lệ để bắt buộc tất cả các trường phải gánh trách nhiệm về những học sinh bị đuổi học.

Xuân Vũ
Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm