1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Xem phim chiếu rạp tại nhà

Tấn công lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, một kênh truyền hình mới đây đã tiên phong cho trào lưu hợp tác giữa hai đơn vị vốn dĩ tách biệt nhau ở thị trường phim Việt, nhà làm phim điện ảnh với truyền hình.

Xem phim chiếu rạp tại nhà

Các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên điện ảnh đến dự sự kiện “Trải nghiệm thế giới điện ảnh ngay tại nhà” của kênh K+


Cái bắt tay đem lại nhiều hy vọng

Thực tế, mô hình hợp tác giữa nhà làm phim điện ảnh với đài truyền hình trả tiền trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh không mới trên thế giới. Nhưng, cái bắt tay giữa truyền hình K+ với BHD (Việt Nam) và CJ (Hàn Quốc) vừa qua được cho là bước tiên phong ở thị trường phim Việt cho sự hợp tác vốn cần được tiến hành từ lâu.

Nói về sự kiện này, đạo diễn Quang Dũng cho rằng: “Sự hợp tác này sẽ là cơ hội làm tăng thêm sự phong phú về mặt thể loại cho điện ảnh Việt, bởi các nhà sản xuất khi được giảm bớt gánh nặng chi phí sẽ không cần nhăm nhăm vào các dòng phim thị trường. Sự khu biệt thể loại phim, hướng đến việc phục vụ nhiều đối tượng khán giả khác nhau là dấu hiệu cho thấy một thị trường điện ảnh Việt phát triển theo chiều hướng tích cực và chuyên nghiệp”.

Chính vì lẽ đó, khi xuất hiện thêm một “đại gia” chịu đầu tư cho các tác phẩm điện ảnh, tức gánh nặng chi phí được chia sẻ, nhà sản xuất sẽ mạnh dạn hơn cho các tác phẩm điện ảnh, kể cả dòng phim độc lập, vốn kén khán giả và là nỗi e ngại của nhà đầu tư vì khả năng thu hồi vốn.

Bà Ngô Thị Bích Hạnh (Giám đốc Hãng phim BHD) nói: “Đối với điện ảnh VN, bất cứ một nguồn doanh thu nào đều là động lực rất lớn. Công nghiệp điện ảnh VN hiện tại kinh phí sản xuất rất thấp so với thế giới. Nguồn kinh phí dồi dào hơn sẽ tạo cơ hội cho sự sáng tạo, tạo ra nhiều tác phẩm điện ảnh mới hấp dẫn hơn”.

Rõ ràng, đây sẽ là cách để thúc đẩy hành trình phát triển cần thiết của điện ảnh Việt. Bởi lẽ, sự góp vốn của nhiều nhà đầu tư sẽ tăng thêm chi phí để sản xuất phim chất lượng hơn. Và đó là điều mà khán giả yêu điện ảnh Việt chờ đợi cũng như kỳ vọng vào các sản phẩm điện ảnh “made in” Việt Nam.

Xem phim chiếu rạp tại nhà

Nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả phim chiếu rạp Việt Nam như: Ngô Thanh Vân, Kathy Uyên, Thái Hòa… sẽ lên sóng K+, phục vụ đông đảo khán giả truyền hình

Những bộ phim điện ảnh lớn lên màn ảnh nhỏ các gia đình

Một trong những điểm nhấn ấn tượng cho sự ký kết giữa nhà làm phim với kênh truyền hình chính là quảng bá rộng rãi điện ảnh Việt với khán giả trong nước. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thừa nhận, với tư cách người làm phim, anh rất ủng hộ một thị trường điện ảnh đa dạng với nhiều thể loại phim. 

Nhưng điều đặc biệt hơn, “…Cái bắt tay của nhà làm phim với kênh truyền hình là cách để những đối tượng khán giả không thể đến rạp vì thói quen hoặc không có điều kiện đến rạp… không bị bỏ rơi”, anh nói.

K+ dành hẳn khung giờ vàng vào mỗi tối thứ sáu cuối tháng, để giới thiệu với khán giả của mình những bộ phim điện ảnh Việt. Theo lịch, hai bộ phim điện ảnh Việt đầu tiên lên sóng là Để mai tính 2Ngày nảy ngày nay, lần lượt được phát sóng vào ngày 29-5 và 26-6. Sau đó, bộ phim Bộ ba rắc rối và bộ phim Quyên sẽ lên sóng kênh truyền hình này ngay sau khi hai bộ phim này ra mắt ở rạp một thời gian ngắn.

Xem phim chiếu rạp tại nhà

Khán giả K+ sẽ được thưởng thức tài nghệ diễn xuất của cặp đôi Trần Bảo Sơn – Vũ Ngọc Anh trong phim “Duyên” ngay sau khi phim này được phát hành tại rạp một thời gian ngắn

Song song những bộ phim điện ảnh vừa ra rạp vẫn còn nóng hổi, khán giả truyền hình cũng được thưởng thức kho phim điện ảnh Việt Nam sản xuất trong những năm gần đây của các hãng phim lớn trong nước như BHD, CJ, Galaxy, Skyline, Chánh Phương,...

Phim điện ảnh quốc tế cũng là một trong những nội dung phong phú và đa dạng trên các kênh được phát sóng theo chủ đề. Mỗi tối, vào các khung giờ vàng, khán giả có thể chọn cho mình một bộ phim hay theo sở thích cá nhân. Thứ hai với phim “Nhân vật, thần tượng”, thứ ba phim “Kinh dị,, hình sự”, thứ tư phim “Hành động”, thứ năm phim “Tâm lý, tình cảm’, thứ sáu phim “Hài”, thứ bảy phim “Giả tưởng, khoa học viễn tưởng”, Chủ nhật phim “Châu Á, Việt Nam”. Nếu bóng đá đưa K+ đến với người hâm mộ thể thao thì phim chính là nội dung mũi nhọn thứ hai mang K+ đến gần hơn với khán giả truyền hình trên khắp cả nước.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm