1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Nguyễn Hoàng Ngân và "giấc mộng Nymph"

Giới thiệu Hoàng Ngân là nhà tạo mẫu, nhiều người nghi ngờ: “Cô này là người mẫu mới đúng!”. Nếu Nguyễn Hoàng Ngân trở thành người mẫu (dù rất có triển vọng: chân dài, cao 1m70), làng thời trang Việt Nam đã mất đi một nhà thiết kế có cá tính.

Chính cá tính này vừa mang đến cho Ngân một hợp đồng mà bất cứ dân thiết kế thời trang nào ở Việt Nam cũng phải mơ ước: Cô và nhãn hiệu Nymph vừa ký hợp đồng ba năm về thiết kế và sản xuất phục trang với Công ty 2 BY Design của Anh Quốc.

Để có được hợp đồng béo bở này, Ngân đã trải qua một hành trình khá dài.

6 tuổi, Hoàng Ngân đã được học vẽ. Dạo ấy, bé Ngân luôn vẽ kín các trang vở, nào là công chúa, hoàng tử, rồi vẽ chính mình và cô em gái trong những trang phục tự tưởng tượng.

Khi học cấp III, Ngân vẫn không nghĩ mình sẽ trở thành thiết kế thời trang cho đến khi được bố mẹ định hướng. Bố Ngân yêu nghệ thuật nên muốn hai cô con gái phải biết cầm, kỳ, thi, họa và làm những nghề liên quan đến nghệ thuật (em gái Ngân hiện là kiến trúc sư).

Đến ngày đăng ký thi đại học, Ngân chọn nguyện vọng 1 là trường Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, khoa Thiết kế thời trang. Cô nàng “hạ bệ” kỳ thi vào khoa tiếng Nga ở hàng thứ hai. Bạn bè ở lớp 12 chuyên Nga trường Trần Phú ngày ấy vô cùng ngạc nhiên. Dù sao, Ngân cũng học tiếng Nga thuộc hàng “top”.

Cô nàng trượt trường Mỹ thuật nhưng đỗ khoa tiếng Nga trường Đại học Ngoại ngữ. Vừa học, Ngân vừa luyện thi để “phục thù”. Quyết tâm phải làm cho được, đó mới là Hoàng Ngân. Cô đỗ ngay khoa Thiết kế thời trang khi thi lần hai. “Học song song hai trường, dù vất vả nhưng mình đã rất tự hào”, Ngân nhớ lại.

Ở trường Mỹ thuật, cô sinh viên Hoàng Ngân chỉ muốn làm những gì mình thích. Giáo trình thời trang Liên Xô dường như chẳng hợp với tính cách mạnh mẽ và tư duy thời trang phóng khoáng của cô.

Ngân lập nhóm thiết kế và tự tổ chức show diễn, mở tiệm may cùng em gái rồi lại mở shop với bạn bè. Ra trường, Ngân khai trương cửa hàng Nymph ở Ấu Triệu, gần khu Nhà Thờ, chuyên bán cho khách du lịch.

Nếu muốn kinh doanh hiệu quả, lẽ ra bà chủ Ngân phải bán áo dài, áo bà ba, khăn và túi thêu hoa như các tiệm quanh đó. Thế nhưng, Ngân lại chỉ thiết kế trang phục dạo phố mang phong cách đơn giản và tiện dụng theo cách của riêng cô. Vậy mà trang phục của Ngân được nhiều du khách yêu thích. Thành công đó càng làm cô tự tin về thiết kế của mình.

Năm 2003, Hoàng Ngân được mời tham gia Fashion Week tại Festival Huế. Ngân đã tập trung công sức để chuẩn bị bộ sưu tập cho show diễn lớn đầu tiên này của mình.

Ngân thiết kế một bộ sưu tập cực kỳ phức tạp và rất sexy. Theo suy nghĩ của cô, thời trang phải gây ấn tượng ở các chi tiết cầu kỳ và phụ nữ mặc đồ càng sexy càng đẹp.

Thế mà trước giờ diễn 15 phút, nhà thiết kế Minh Hạnh đã huy động nhân viên tới khâu lại các đường cắt, đường xẻ quá cao, quá hở trong bộ sưu tập của Ngân. Họ lo rằng, hở như thế sẽ dễ gặp rắc rối với dư luận.

Thoạt đầu, Ngân bị sốc. Thế nhưng khi tiếp xúc với khách hàng và mở shop Nymph tại Tp.Hồ Chí Minh, Ngân nhận ra họ chỉ thích sự đơn giản, thậm chí không cần sexy. Cô hiểu rằng Minh Hạnh đã đúng: gợi cảm nhưng phải thanh lịch. Đó cũng là phong cách của Ngân hiện nay khi thiết kế trang phục dự tiệc.

Lập nghiệp ở TPHCM hơn hai năm nhưng 2006 mới là thời điểm Hoàng Ngân tạo được dấu ấn quan trọng. Đó chính là hợp đồng của Ngân (cùng với nhà thiết kế Linh Thư) với Công ty 2 By Design. Cơ hội hiếm hoi này đến với Ngân thật tình cờ.

Trên chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM ông Paul Hawkin, giám đốc sáng tạo của Công ty 2 By Design nhìn thấy bộ sưu tập Con thuyền Dali của Hoàng Ngân trên tờ Heritage Fashion. Ông đã đến shop của Ngân để đặt mua vài mẫu trong bộ sưu tập đó. Những lần trở lại Việt Nam sau đó, ông Hawkin lại đến đặt Ngân một vài bộ trang phục dự tiệc khác. Sau này Ngân mới biết, 2 By Design là công ty đã thành công về kiến trúc và trang trí nội thất tại Luân Đôn, Anh. Họ đang nghiên cứu thị trường và mở rộng sang lĩnh vực thời trang. Việc họ lựa chọn cô và Hà Linh thư cũng nằm trong sự nghiên cứu này.

Tất nhiên, khi có cơ hội tung sản phẩm ra bán tại châu Âu, thị trường thời trang lớn và khó tính nhất thế giới, Hoàng Ngân không giấu được niềm vui và bất ngờ.

Ngân nói: “Khi mua các thiết kế của tôi, ông Paul Hawkin cho biết: Không có sự khác biệt hoàn toàn giữa châu Á và châu Âu, có chăng là một chút tinh thần châu Á. Đó lại là cái người tiêu dùng châu Âu đang hướng tới”.

Hiện tại, Ngân đang bận rộn cho bộ sưu tập đầu tiên mang nhãn hiệu NGAN với chất liệu lụa và linen Việt Nam, sẽ ra mắt thị trường Anh và châu Âu vào khoảng tháng 5 năm sau. Hỏi cô có lo lắng không, Ngân trả lời ngay: “Tôi đang rất tự tin để bước vào châu Âu”.

Vài nét về Nguyễn Hoàng Ngân

Sinh năm 1977 tại Hải Phòng. Làm giảng viên thời trang trường Đại học Kiến trúc TPHCM từ năm 2004

Các chương trình đã tham gia: Tuần lễ thời trang Việt Nam năm 2003; Cơn ác mộng của người thợ may; Thời trang và ánh sángNét rất mốt.

Nymph có nghĩa là thủy thần. Ngân giải thích: “Từ bé, tôi rất thích và hay mơ mộng đến hình ảnh nàng tiên cá. Vì vậy, tôi chọn cái tên này từ lúc mới vào nghề dù nó hơi khó nhớ đối với nhiều khách hàng”.

Ngân từng được nhiếp ảnh Dương Minh Long chụp ảnh lên báo cùng với người mẫu Ngô Thúy Hà và Hồng Hà cho bộ sưu tập của chính mình. Tuy nhiên, cô phải từ bỏ mộng ước làm người mẫu vì bạn bè nói: “Mặt mày đen đen bẩn bẩn, người Việt Nam không thích đâu!” (nguyên văn lời của Hoàng Ngân).

Theo Lương Mạnh Hải
Phong cách

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm