Louis Vuitton quý tộc
Khi đi qua tòa nhà Sofitel Metropole Hanoi sang trọng nằm trên con phố Ngô Quyền quanh năm rợp bóng, kể cả những người thờ ơ nhất với thời trang cũng phải dừng bước trước một cửa hàng có phong cách bài trí cực kỳ ấn tượng, người tò mò sẽ bước qua cửa, để rồi lạc vào một thế giới có tên là Louis Vuitton...
LV quả là một cái tên gắn liền với sự sang trọng bậc nhất. Đối với bất kỳ ai, từ những quý ông quý bà lịch lãm cho đến giới thanh niên, hai chữ cái LV như có một ma lực kỳ lạ. Những sản phẩm của LV ngự trị châu Âu suốt một thời gian dài trước khi chinh phục nước Mỹ, tạo ra cơn sốt ở Nhật Bản và tràn sang nhiều nước châu Á khác.
Tháng 4 năm 2004, nhân kỷ niệm 150 năm thành lập, LV dựng tại Hongkong – nơi in dấu chân đầu tiên của thương hiệu này ở châu Á (ngoài Nhật Bản) vào năm 1979 – một chiếc lều vĩ đại nhất thế giới hình chiếc rương Damier lừng danh ra đời năm 1888. Người ta đã phải dùng tới 31 côngtenơ để chở chiếc lều đến đây, phục vụ một bữa tiệc hoành tráng dành cho 3.000 khách mời là những nhân vật danh giá. Bữa tiệc sinh nhật bắt đầu từ New York, sang đến Hongkong, rồi Tokyo và cuối cùng là Paris.
Không ngoại lệ, LV Việt Nam cũng tiếp tục nối dài câu chuyện huyền thoại vượt thời gian của “đế chế” LV bằng cách mở rộng cửa hàng tại Sofitel Metropole Hanoi với nội thất vô cùng ấn tượng được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu của LV.
Hầu như những ai từng biết và từng dùng các sản phẩm của LV đều nhất trí về độ bền và thiết kế đẹp và tất nhiên cả sự quý phái toát lên ngay từ logo cho đến thiết kế Monogram canvas độc đáo.
Cũng cần nhắc đến những thiết kế khác trong các sản phẩm của LV mà mỗi tên gọi đều gắn liền với một giai đoạn sáng tạo trong lịch sử phát triển: đó là thiết kế vân Epi ra đời vào năm 1985, thiết kế Monogram Vernis do Giám đốc mỹ thuật Marc Jacobs tung ra năm 1988, rồi Monogram mini (1999), Graffiti (2001), Taiga (1993) và Monogram Glacé (2000)... Không chỉ nổi tiếng về các các loại túi da, LV còn là một trong những hãng thời trang hàng đầu thế giới với các loại quần áo may sẵn, giày, đồng hồ, trang sức, bút và nhiều loại phụ kiện.
Các ngôi sao điện ảnh, âm nhạc mặc đồ LV từ đầu đến chân thì cũng dễ hiểu vì họ... nhiều tiền (trong video clip mới, Britney Spears thậm chí còn ngồi trên chiếc xe Hummer với đệm da LV màu hồng), nhưng thương hiệu này cũng hút hồn cả những người bình thường và không ít người dám bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một sản phẩm đồ da của hãng.
Nhật Bản có lẽ là quốc gia mà “cơn nghiện” LV rõ rệt nhất: trong một nhóm khoảng 15 phụ nữ từ độ tuổi 18 đến 40 thì có lẽ phải có đến 2-3 người mang túi xách LV. Nhãn hiệu này đổ bộ lên xứ Phù Tang từ năm 1978 và vào năm 2002, tòa nhà Louis Vuitton được mở tại phố Omotesando của Tokyo, có quy mô lớn nhất trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu đã lên quá cao.
Có rất ít đồ thời trang mà khi cũ vẫn có thể bán được – và LV nằm trong số ít đó. Một lý do là đồ LV khi cũ đi thì lại trở thành... đồ cổ, vẫn có giá trị cao, và một phần nữa vì đẳng cấp quý tộc không thể mất đi theo thời gian./.
Theo Cẩm nang Đẹp