1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Không ngừng dấn bước

Dù trải qua không ít lựa chọn khó khăn, các câu chuyện của ca sĩ Mai Quốc Việt, diễn giả Huỳnh Minh Thuận và kiến trúc sư Lê Hồng Nhựt đều chứng tỏ rằng: “Tinh thần tiến bước không giới hạn tuổi tác, hoàn cảnh và môi trường sống!”.

Đường đi không trải hoa hồng

 

Ngã rẽ đầu tiên của Mai Quốc Việt - chàng trai quê Đồng Tháp “tay trắng” lên Sài Gòn - lại là khao khát của nhiều người: bỏ học Nhạc viện TP.HCM vì không muốn bị trói buộc giấc mơ trên ghế nhà trường. Trầy trật một thời gian, Việt mới được chủ các nhà hàng, phòng trà cho hát với mức thù lao vừa đủ đổ xăng.

 

Còn Huỳnh Minh Thuận thì “Còn nhớ vào Ngày Độc Lập, cách tôi thường gọi khi vừa từ bỏ công việc làm thuê để ra riêng, tài sản duy nhất của tôi chỉ là bản thân mình, chiếc laptop và một sứ mệnh là làm nên những con người vĩ đại”. Có vài năm kinh nghiệm, giọng nói thu hút và xử lý tình huống tốt chưa giúp Thuận giải quyết được “hậu quả” của cương vị mới: không có khách hàng và ăn thâm vào vốn.

 
Không ngừng dấn bước


 

Năm 30 tuổi, Lê Hồng Nhựt “ra riêng” mở công ty tư vấn thiết kế. Anh giám đốc trẻ khi ấy đã không nghĩ rằng cách giảm cân hiệu quả nhất với mình là… mở công ty, bởi lo toan bộn bề công việc: công ty mới ra đời, khách hàng chưa tin tưởng, tài chính chưa vững, thiếu hụt nhân sự do nghỉ việc liên tục, có khách hàng rồi thì bị công nợ… Lắm khi gặp khách hàng khó tính đưa ra đủ thứ yêu cầu thiết kế, Nhựt vò đầu cười… méo xệch.

 

Không lùi bước

 

Việt trở nên nổi tiếng từ giữa năm 2011 nhờ tài giả giọng các nghệ sĩ tên tuổi. Trong đoạn clip dài 8 phút, “Cát bụi” của Trịnh Công Sơn được Việt biểu diễn bằng 13 giọng khác nhau đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” với rất nhiều lượt xem. Chàng ca sĩ tỉnh lẻ, lại chẳng có cả công nghệ lăng xê đang đứng giữa thị trường nhạc Việt cạnh tranh khốc liệt khi tách nhóm hát solo. “Tôi thường giao tiếp với nhiều nhóm bạn, hát nhiều điểm diễn, phục vụ trong các chương trình sinh viên. Thế mạnh của tôi là có thể hát nhiều thể loại, nhất là những ca khúc về giới trẻ. Tôi tin mình sẽ chinh phục được mục tiêu đó” – Việt nói về hướng đi đầy thách thức sắp tới.
 
Không ngừng dấn bước

 

Còn Lê Hồng Nhựt thì nhanh chóng chuyển hướng vào sở trường thiết kế công trình nhà ở, và triển khai nhiều mẫu thiết kế hiện đại từ nước ngoài để đa dạng phong cách. Nhựt cười và chỉ vào mẫu thiết kế vừa hoàn thiện: “Tôi gặp rất nhiều áp lực khi bắt đầu một ngã rẽ nào đó. Nhưng nếu bỏ cuộc thì là tôi của ngày hôm qua. Động lực giúp tôi dấn thân cho những thử thách kế tiếp là tin vào thành công”.

 

“Khi ấy, tôi giống người đang rơi tự do. Dừng lại hay đi tiếp? Tôi bắt đầu nhận ra rằng, phải có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân để mọi người tin tưởng” - Thuận hồi tưởng. Thuận lao vào xây dựng đề cương diễn thuyết nhiều chủ đề nóng mà giới trẻ quan tâm: lập nghiệp, định vị bản thân, xây dựng thái độ… Giờ đây ngoài công việc diễn giả, công ty riêng của Thuận đã có “bộ sưu tập thương hiệu cá nhân” khá “ổn”: MC Nguyên Khang, Nam vương Trương Nam Thành, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Th.S Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, ca sĩ Cao Thanh Thảo My Idol, Mỹ Tâm… “Tôi sẽ tiếp tục phát triển các thương hiệu cá nhân hiện có, và tìm nhiều nhân tố mới để đa dạng thêm, thậm chí là người nước ngoài” - Thuận chia sẻ.

 

 

Ra đời từ năm 1876, Sapporo Premium - loại bia đầu tiên tại Nhật - chính thức thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 1984, từ đó vươn mình khắp 40 thị trường trên thế giới. Chất lượng đẳng cấp được xây dựng từ “Tinh thần Tiên phong” suốt hơn 135 năm lịch sử đã nhanh chóng đưa Sapporo xác lập vị trí thương hiệu bia Châu Á bán chạy số 1 tại Mỹ và được ưa chuộng trên toàn thế giới.
Tự hào là thương hiệu bia Nhật tiên phong tại thị trường Việt Nam từ năm 2011, Sapporo Premium đã dần khẳng định vị trí trên thị trường bia cao cấp. Chính “Tinh thần Tiên phong” đã giúp Sapporo hiện thực hoá khát khao chinh phục thị trường. Năm 2014, Sapporo sẽ tiếp tục “Vượt qua thử thách” để đạt được mục tiêu tiếp theo: trở thành thương hiệu quen thuộc với các bạn trẻ có cùng tính cách: năng động, không ngừng vươn lên, chinh phục đỉnh cao, cùng đạt tới thành công!

 
Nhật Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm