1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Game show truyền hình: Thêm chiêu để hút khách!

Khi khán giả bắt đầu ngán ngẩm game show truyền hình, các nhà đài lại tung chiêu mới...

Tung chiêu thức mới để hút khách xem

 

Khán giả bây giờ đã thực sự là thượng đế. Họ lựa chọn xem game show nào hấp dẫn hơn, chứ không còn phải hỏi: "Tối nay có game show nào không?".

 

Các đài thì nhận thức rõ: Khán giả càng nhiều, càng "ăn" quảng cáo. Cho nên đài địa phương cạnh tranh với đài quốc gia, và ngay chính các trò chơi truyền hình trong cùng một đài cũng phải tự so kè với nhau.

 

Gần đây, một chiêu hút khách mà đài nào cũng làm là mời các gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực biểu diễn tham gia. Việc chơi của họ không quan trọng, mục đích là "mồi" khán giả lẫn người chơi khác. Chương trình thường xuyên mời nghệ sĩ tham gia chơi nhất có thể kể đến game show Nốt nhạc vui của Đài truyền hình TPHCM.

 

Tất nhiên, đã có kêu ca từ phía người xem về một game show khi họ chứng kiến người chơi bình thường cứ rớt, còn bất cứ nghệ sĩ nào cùng tham gia đều cứ thắng liền tù tì, liên tục lọt vào sâu hơn.

 

Nghi ngờ của công chúng là có cơ sở, nếu nhìn từ góc độ "ê mặt" nếu bị thua sớm của nghệ sĩ và sự thất bại của nhà tổ chức trong việc dùng tên tuổi người nổi tiếng để đánh bóng chương trình.

 

Game show càng nhiều, càng ... khó

 

Việc lựa chọn người chơi với một số tiêu chí về ngoại hình, giọng nói, kiến thức... đã được áp dụng gần như phổ biến ở mọi game show. Do tính phổ quát của nhiều trò chơi, các tiêu chuẩn cũng chỉ dừng lại ở mức không dị tật, nói ngọng...

 

Tuy nhiên, sự thể có khác khi gần đây Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM tung ra chương trình Tam sao thất bản với tiêu chí bắt buộc là người chơi phải có ngoại hình đẹp. Ông Lâm Văn Tư, giám đốc trung tâm, giải thích: "Việc chọn người chơi có ngoại hình tốt vừa tạo cho game show một phong cách tươi mới, sáng đẹp, vừa thể hiện sự khỏe mạnh, năng động của thế hệ trẻ hiện nay".

 

Nhưng, hoặc do chưa tìm được nhiều người trẻ có ngoại hình đẹp, hoặc do vẫn còn trong thời gian "lấy lòng" khán giả, nên game show này rốt cuộc cũng lại mời nghệ sĩ tham gia "xen canh".

 

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sắp sửa cho lên sóng game show mới Đấu trường 100 với đòi hỏi khác, có phần khắc nghiệt hơn về kiến thức. Người chơi chính phải đấu trí và loại đủ 100 người chơi phụ qua nhiều phần thi kiến thức thì mới được xem là thắng cuộc, nếu không chỉ nhận giải... an ủi.

 

T.S Vũ Tam Huệ, cố vấn của game show này cho biết: "Với luật chơi độc đáo, game show buộc người chơi phải đi đến cùng để thắng, không có chuyện được quyền ưu tiên dừng cuộc chơi như các game show Ai là triệu phú (VTV) hay Rồng vàng (Đài truyền hình TPHCM - HTV). Điều này góp phần khuyến khích người chơi, đặc biệt là giới trẻ cống hiến hết sức mình, không so đo toan tính từ trong game show lẫn ngoài cuộc sống".

 

Còn với Đấu trường trò chơi truyền hình hứa hẹn nhiều game show hấp dẫn hơn được đưa lên sóng. Và trong cuộc cạnh tranh giành lượng khán giả ngày càng khốc liệt, sẽ còn có nhiều chiêu thức "độc" hơn được tung ra.

 

Theo Võ Tiến

Vietnamnet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm