Là một quốc gia có nền công nghiệp dệt may khá phát triển, Việt Nam đã thành công trong việc sản xuất, gia công cho các nhãn hàng thời trang danh tiếng, được nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, EU, và Nhật Bản chấp nhận. Tuy nhiên, dường như thị trường thời trang cao cấp ngay tại Việt Nam vẫn còn “chìm khuất”, chưa khai phá được một hướng đi mới để mang sản phẩm chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng trong nước và thúc đẩy sự mở rộng hoạt động kinh doanh thời trang của các doanh nghiệp.
Nếu như thị trường thời trang cao cấp trong nước vẫn còn trong một giấc ngủ dài thì sự bùng nổ của nhu cầu mua sắm cùng xu hướng sử dụng internet của người tiêu dùng là hồi chuông báo thức cho việc hội nhập TMĐT của doanh nghiệp. Nhu cầu trực tuyến của các thương hiệu thời trang tại Việt Nam đã được đánh dấu với sự ra đời của website chuyên về hàng thời trang cao cấp -
www.chon.vn. Đây có thể xem là một bước đột phá mà Cty CP TM Chọn - một thành viên của tập đoàn Vinatex đã mạnh dạn đi đầu nhằm tạo ra một môi trường mua sắm hiện đại, tiện ích cho chính người tiêu dùng. Đồng thời, sự ra đời của Chon.vn đóng vai trò là một chiếc cầu nối giúp các thương hiệu thời trang chiếm lĩnh thị trường số, lan tỏa thương hiệu khắp nội địa và vươn ra thế giới.
Bà Nguyễn Thị Hồng - phó CT UBND TP, ông Nguyễn Nam Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương cùng các lãnh đạo nhấp chuột khai trương website www.chon.vn
Ông Vũ Đức Giang (trái) - chủ tịch tập đoàn Dệt May VN, ông Bùi Xuân Khu - nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương, ông Nguyễn Nam Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Hữu Phúc - chủ tịch HĐQT CTY CPTM Chọn
Với sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp, các thiết kế, tính năng và dịch vụ trên chon.vn đều được xây dựng một cách bài bản, khoa học, bắt mắt và dễ sử dụng. Những thế mạnh này đã giúp chon.vn hội tụ được rất nhiều nhãn hàng thời trang hàng đầu trong nước cùng các thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế tham gia mở cửa hàng trực tuyến trên hệ thống như Mattana, Decelso, Novelty, Unicol, Ecco, DC, Como, Manhattan, San Sciaro, Gendai, F.house… và nhiều nhãn hàng khác.
Các người mẫu trình diễn BST thu đông của Mattana tại ngày khai trương www.chon.vn
Không chỉ thành công trong việc thuyết phục các doanh nghiêp, chon.vn còn chiếm được cảm tình và niềm tin của người tiêu dùng thông qua cách thể hiện hình ảnh sản phẩm sống động. Nhờ vào kỹ thuật trình diễn hình ảnh sản phẩm xoay 3 chiều và các chức năng năng phóng to chi tiết, người tiêu dùng có thể chọn lựa sản phẩm một cách kỹ lưỡng trước khi thực hiện giao dịch của mình.
Hơn thế nữa, các dịch vụ thanh toán trực tuyến và giao nhận hàng hóa trên hệ thống cũng là một trong những ưu điểm của chon.vn. Thông qua việc bắt tay với các đối tác uy tín như nganluong.vn và Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, các doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên chon.vn sẽ không cần lo nghĩ về khâu nhận tiền cũng như vận chuyển hàng hóa khi có đơn hàng từ người tiêu dùng.
Gian hàng trưng bài sản phẩm của Gendai, Fhouse trong sự kiện ra mắt www.chon.vn Sau khi tham gia sự kiện ra mắt chon.vn, Bà Nguyễn Thị Hồng Trang - Tổng Giám Đốc tập đoàn Sơn Kim đã nhận xét: "Chọn .vn ra đời là tín hiệu vui cho thời trang Việt Nam. Hiện nay, các thương hiệu của Sơn Kim Group đang nghiên cứu sẽ hợp tác với chon.vn, để bằng cách nào đó đưa những sản phẩm mới nhất, chất lượng cao nhất từ các thương hiệu của chúng tôi lên chon.vn trong thời gian sớm nhất". Bà cũng đánh giá cao các dịch vụ thanh toán trực tuyến và giao hàng và xem đây là một trong những thế mạnh của chon.vn.
Trong nhịp sống công nghệ hiện đại ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng bị giới hạn thời gian đến các cửa hiệu thì chon.vn sẽ đóng vai trò là một trung tâm thời trang trực tuyến với nhiều thương hiệu uy tín và nguồn sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, thông qua giải pháp xây dựng gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, chon.vn sẽ đi tiên phong trong việc giải quyết bài toán thâm nhập thị trường cho các doanh nghiệp thời trang, giúp các thương hiệu sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả hơn và khẳng định được đẳng cấp trên thị trường.
Ngọc Nguyễn