1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Á hậu Tú Anh bị lấy cắp hình ảnh trái phép quảng cáo cốc nguyệt san

(Dân trí) - Sử dụng trái phép hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng vào mục đích thương mại là hành vi bị lên án nhiều lần nhưng không ít doanh nghiệp vẫn phớt lờ. Mới đây nhất, Á hậu Tú Anh đã bức xúc lên tiếng.

Từng có rất nhiều người nổi tiếng "ngã ngửa" khi bỗng dưng một ngày tên tuổi, hình ảnh của họ bị mang ra quảng cáo cho những sản phẩm mà họ chưa một lần sử dụng. 

Sử dụng trái phép hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng vào mục đích thương mại là hành vi bị lên án nhiều lần nhưng không ít doanh nghiệp, đơn vị vẫn phớt lờ và ngang nhiên đi vào vết xe đổ.

Mới đây nhất, Á hậu Tú Anh đã chính thức thông báo về việc cô bị vi phảm bản quyền hình ảnh cá nhân.

Á hậu Tú Anh bị lấy cắp hình ảnh trái phép quảng cáo cốc nguyệt san - 1

Tú Anh bị một đơn vị lợi dụng hình ảnh, cắt ghép sản phẩm đặt trên tay mà không hề có sự đồng ý của cô.

Tú Anh cho biết, một đơn vị bán cốc nguyệt san đã sử dụng hình ảnh của cô trái phép để quảng cáo sản phẩm. 

"Tôi khẳng định, tôi không kí bất cứ một thoả thuận hay hợp đồng nào để quảng cáo cho sản phẩm này, việc cắt ghép sản phẩm đặt trên tay tôi để chạy quảng cáo khi chưa được phép là lừa dối khách hàng, vi phạm đạo đức và vi phạm pháp luật", Tú Anh cho biết.

Là một nghệ sĩ ứng xử văn minh, Tú Anh và êkip mong muốn xử lý mọi chuyện trong êm đẹp và không ầm ĩ. "Tôi chỉ cần nhãn hàng này xin lỗi và gỡ mọi hình ảnh được chỉnh sửa sai trái nhằm trục lợi bất chính từ hình ảnh của tôi (kể từ lúc đăng tải status này tôi sẽ đợi phản hồi trong 24h tới từ nhãn hàng quảng cáo cốc nguyệt san này).

Đường link quảng cáo sản phẩm và poster đã được tôi và êkip thu thập, sẽ được đưa ra làm cơ sở pháp lý để luật sư đại diện làm việc theo tinh thần thượng tôn pháp luật", Tú Anh cho biết.

Á hậu Tú Anh bị lấy cắp hình ảnh trái phép quảng cáo cốc nguyệt san - 2

"Một lần nữa, Tú Anh - tôi khẳng định không liên quan, đại diện hay quảng cáo gì sản phẩm này cũng như việc thông báo này tới mọi người tránh việc mọi người gặp phải rủi ro khi dùng sản phẩm.

Bởi, bất cứ sản phẩm nào tôi quảng cáo hay đại diện đều được tôi tìm hiểu kỹ càng và có thời gian trải nghiệm sản phẩm một cách nghiêm túc", Tú Anh khẳng định.

Mẹ của Á hậu Tú Anh và những người bạn, fan của cô cũng bày tỏ sự bức xúc trước hành vi lợi dụng, xuyên tạc hình ảnh một cách trắng trợn như thế này.

Trước Á hậu Tú Anh, NSND Lan Hương từng bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo thuốc trị tóc bạc, rụng tóc. Sau đó cũng có đơn vị gọi đến cho cô nhận lỗi nhưng lại đổ cho đại lý.

Á hậu Tú Anh bị lấy cắp hình ảnh trái phép quảng cáo cốc nguyệt san - 3

NSND Lan Hương bức xúc khi bị lấy hình ảnh quảng cáo một cách trái phép sản phẩm chuyên trị bạc đầu và rụng tóc sớm.

NSƯT Thanh Loan - “ni cô Huyền Trang” của "Biệt động Sài Gòn" thì bị một công ty sử dụng trái phép để quảng cáo cho thuốc trị hói.

“Người phán xử” Hoàng Dũng bị lấy hình ảnh quảng cáo sản phẩm đặc trị bệnh hôi miệng. NSND Hoàng Dũng khi đó bày tỏ: “Tôi biết là mình có thể đi kiện nhưng tôi không muốn làm to chuyện và cũng không có thời gian để chạy theo kiện cáo, chỉ muốn những người kinh doanh hãy lấy chữ tín làm trọng, tự giác gỡ hết quảng cáo trá hình có ảnh tôi là được”.

Vợ chồng ca sĩ Tuấn Hưng từng bị lợi dụng tên tuổi để quảng cáo thuốc chữa ngủ ngáy. Tuấn Hưng đã bức xúc lên tiếng: “Bịa đặt và sử dụng hình ảnh trái phép để bán sản phẩm thì chắc chắn là lừa đảo”.

Nêu quan điểm cá nhân về câu chuyện nhiều nghệ sĩ bị lợi dụng hình ảnh vào mục đích thương mại, diễn viên Dương Cẩm Lynh bày tỏ: “Đây thực sự là hành động thiếu công bằng, thiếu sự tôn trọng với người nghệ sĩ. Các nhãn hàng sử dụng phương thức này sẽ giảm được khoản chi phí tốn kém cho việc mời đại sứ thương hiệu.

Nhưng họ không ý thức được rằng, khi dùng “miễn phí” như vậy, họ cũng đang bán rẻ thương hiệu của mình. Chúng tôi hoàn toàn có quyền khởi kiện những nhãn hàng vi phạm, sử dụng hình ảnh trái phép. Khi đó, nhãn hàng đã tự hại mình, làm xấu hình ảnh của mình với người tiêu dùng”.

Phương Nhung