Áp dụng biện pháp tự vệ nếu xe ô tô nhập ảnh hưởng xe trong nướcChính phủ vừa có chỉ đạo các bộ, ngành liên quan đưa ra giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô khi Việt Nam giảm thuế do cam kết hội nhập. Đồng thời, trước nguy cơ xe nhập tăng đột biến, Chính phủ yêu cầu nghiên cứu biện pháp tự vệ nếu xe nhập tăng đột biến, ảnh hưởng sản xuất trong nước. Ô tô cũ về đâu khi giá xe mới giảm cả trăm triệu đồng/chiếc?Chứng kiến sự giảm giá nhanh và ồ ạt của nhiều loại xe mới cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu, nhiều chủ kinh doanh xe cũ, người muốn bán xe cũ đang đứng ngồi không yên. Hàng nghìn xe giá rẻ Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ "đổ bộ" về Việt NamBất chấp giá xe ô tô trong nước đang có xu hướng giảm, lượng lớn xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN và một số thị trường khác tiếp tục tăng mạnh về Việt Nam, điển hình trong đó là xe của Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ. Xe nhập giảm trăm triệu đồng, ô tô ngoại đổ về Việt NamGiá ô tô giảm mạnh, lượng xe nhập về Việt Nam tăng kỷ lục hàng nghìn chiếc so với cùng kỳ năm trước, đó là bức tranh của thị trường ô tô tháng 2 và 2 tháng đầu năm vừa được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) công bố. Đại hạ giá ô tô và giấc mơ xe giá rẻ năm 2018 của người ViệtTrước thời điểm chỉ còn cách 10 tháng nữa là thuế nhập khẩu xe ô tô Thái Lan, Indonesia về Việt Nam được xoá bỏ, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt trông chờ một kịch bản giá xe rẻ, mua xe dễ năm 2018. Tuy nhiên, chỉ thuế nhập được xoá bỏ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ bởi hiện đã và đang có nhiều chính sách được điều chỉnh khiến giá xe có thể tăng. Giảm 100 triệu đồng vẫn ế ẩm tồn kho: Ô tô tiếp tục xuống giáSau khi đã giảm giá khá mạnh trong 2 tháng đầu năm, bước sang tháng 3, giá nhiều mẫu ô tô tiếp tục giảm thêm vài triệu tới hàng chục triệu, thậm chỉ cả trăm triệu đồng. Mặt bằng giá xe ngày càng xuống thấp, song, nghịch lý là lượng xe tồn kho lại tăng cao. Thuế càng giảm, ô tô từ Thái Lan, Indonesia càng ồ ạt tràn vềTheo đánh giá của Bộ Công Thương, dường như các tập đoàn có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam hoặc cũng có thể đây chỉ là chiến lược trong ngắn hạn để chiếm lĩnh thị trường, chuẩn bị cho việc mở rộng sản xuất sau này khi quy mô thị trường trong nước của Việt Nam đủ lớn. Thuế ô tô 0%: Tính giá tiền, chọn ngày mua xe năm 2018Nhiều người kỳ vọng phân khúc ô tô giá rẻ sẽ giảm mạnh khi thuế nhập khẩu không còn. Nhưng cụ thể mức giá sẽ xuống bao nhiêu và người tiêu dùng có nên chờ đợi thay vì mua ô tô sử dụng ngay vào thời điểm này? Ô tô mới giảm giá ồ ạt, dân buôn xe cũ vật vã tìm khách, đẩy xeThị trường ô tô những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 chứng kiến nhiều biến động về giá khi nhiều loại xe nhập, xe lắp ráp giảm giá nhanh và sâu. Việc giá xe mới giảm mạnh khiến kinh doanh ô tô cũ hiện hết sức nghẹt thở. Cuộc chiến giảm giá xe cũ cũng trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết. Ô tô giảm giá trăm triệu đồng: Năm mới háo hức mua xeBước sang năm 2017, sau hơn 1 tháng chờ đợi, đã có doanh nghiệp ô tô đầu tiên công bố giảm giá xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, với mức giảm khoảng 7%. Ô tô giảm giá 150 triệu đồng: Cố chờ 2018 mua xe rẻNếu mua một chiếc xe giá 600 triệu đồng trong năm 2017, sang 2018 có thể thiệt từ 100-150 triệu đồng. Vì vậy, tạm ngừng mua ô tô trong năm nay, lùi sang 2018 sẽ là quyết định sáng suốt. Điều này lại khiến nhiều DN ô tô lo ngay ngáy, bởi nguy cơ thất thu trong năm 2017. Ô tô mùa đại hạ giá: Vội mua xe, 1 tuần lỗ trăm triệu đồngChưa có khi nào thị trường ô tô lại giảm giá liên tục và giảm giá mạnh như cuối năm 2016. Xe giảm giá sâu và diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn đã khiến những khách hàng mua trước đó mang nặng tâm lý bị thiệt thòi.
Áp dụng biện pháp tự vệ nếu xe ô tô nhập ảnh hưởng xe trong nướcChính phủ vừa có chỉ đạo các bộ, ngành liên quan đưa ra giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô khi Việt Nam giảm thuế do cam kết hội nhập. Đồng thời, trước nguy cơ xe nhập tăng đột biến, Chính phủ yêu cầu nghiên cứu biện pháp tự vệ nếu xe nhập tăng đột biến, ảnh hưởng sản xuất trong nước.
Ô tô cũ về đâu khi giá xe mới giảm cả trăm triệu đồng/chiếc?Chứng kiến sự giảm giá nhanh và ồ ạt của nhiều loại xe mới cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu, nhiều chủ kinh doanh xe cũ, người muốn bán xe cũ đang đứng ngồi không yên.
Hàng nghìn xe giá rẻ Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ "đổ bộ" về Việt NamBất chấp giá xe ô tô trong nước đang có xu hướng giảm, lượng lớn xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN và một số thị trường khác tiếp tục tăng mạnh về Việt Nam, điển hình trong đó là xe của Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ.
Xe nhập giảm trăm triệu đồng, ô tô ngoại đổ về Việt NamGiá ô tô giảm mạnh, lượng xe nhập về Việt Nam tăng kỷ lục hàng nghìn chiếc so với cùng kỳ năm trước, đó là bức tranh của thị trường ô tô tháng 2 và 2 tháng đầu năm vừa được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) công bố.
Đại hạ giá ô tô và giấc mơ xe giá rẻ năm 2018 của người ViệtTrước thời điểm chỉ còn cách 10 tháng nữa là thuế nhập khẩu xe ô tô Thái Lan, Indonesia về Việt Nam được xoá bỏ, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt trông chờ một kịch bản giá xe rẻ, mua xe dễ năm 2018. Tuy nhiên, chỉ thuế nhập được xoá bỏ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ bởi hiện đã và đang có nhiều chính sách được điều chỉnh khiến giá xe có thể tăng.
Giảm 100 triệu đồng vẫn ế ẩm tồn kho: Ô tô tiếp tục xuống giáSau khi đã giảm giá khá mạnh trong 2 tháng đầu năm, bước sang tháng 3, giá nhiều mẫu ô tô tiếp tục giảm thêm vài triệu tới hàng chục triệu, thậm chỉ cả trăm triệu đồng. Mặt bằng giá xe ngày càng xuống thấp, song, nghịch lý là lượng xe tồn kho lại tăng cao.
Thuế càng giảm, ô tô từ Thái Lan, Indonesia càng ồ ạt tràn vềTheo đánh giá của Bộ Công Thương, dường như các tập đoàn có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam hoặc cũng có thể đây chỉ là chiến lược trong ngắn hạn để chiếm lĩnh thị trường, chuẩn bị cho việc mở rộng sản xuất sau này khi quy mô thị trường trong nước của Việt Nam đủ lớn.
Thuế ô tô 0%: Tính giá tiền, chọn ngày mua xe năm 2018Nhiều người kỳ vọng phân khúc ô tô giá rẻ sẽ giảm mạnh khi thuế nhập khẩu không còn. Nhưng cụ thể mức giá sẽ xuống bao nhiêu và người tiêu dùng có nên chờ đợi thay vì mua ô tô sử dụng ngay vào thời điểm này?
Ô tô mới giảm giá ồ ạt, dân buôn xe cũ vật vã tìm khách, đẩy xeThị trường ô tô những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 chứng kiến nhiều biến động về giá khi nhiều loại xe nhập, xe lắp ráp giảm giá nhanh và sâu. Việc giá xe mới giảm mạnh khiến kinh doanh ô tô cũ hiện hết sức nghẹt thở. Cuộc chiến giảm giá xe cũ cũng trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Ô tô giảm giá trăm triệu đồng: Năm mới háo hức mua xeBước sang năm 2017, sau hơn 1 tháng chờ đợi, đã có doanh nghiệp ô tô đầu tiên công bố giảm giá xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, với mức giảm khoảng 7%.
Ô tô giảm giá 150 triệu đồng: Cố chờ 2018 mua xe rẻNếu mua một chiếc xe giá 600 triệu đồng trong năm 2017, sang 2018 có thể thiệt từ 100-150 triệu đồng. Vì vậy, tạm ngừng mua ô tô trong năm nay, lùi sang 2018 sẽ là quyết định sáng suốt. Điều này lại khiến nhiều DN ô tô lo ngay ngáy, bởi nguy cơ thất thu trong năm 2017.
Ô tô mùa đại hạ giá: Vội mua xe, 1 tuần lỗ trăm triệu đồngChưa có khi nào thị trường ô tô lại giảm giá liên tục và giảm giá mạnh như cuối năm 2016. Xe giảm giá sâu và diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn đã khiến những khách hàng mua trước đó mang nặng tâm lý bị thiệt thòi.