Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷTổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT giải trình kế hoạch đầu tư đội tàu giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020. Trong đó, Vinalines xin giảm chi phí đầu tư từ 100.000 tỷ đồng xuống 68.000 tỷ đồng. Bỏ hàng nghìn tỷ mua tàu "quá đát"Chi hơn 22.000 tỷ đồng cho việc mua về 73 tàu thì có tới 23,3% số tàu của Vinalines quá tuổi quy định, không được phép đăng ký tại Việt Nam mà phải đăng ký và treo cờ nước ngoài, giảm sức cạnh tranh và làm xấu đi hình ảnh đội tàu quốc gia. Vinalines đã ném tiền ra biển như thế nào?Mặc dù được Chính phủ tạo điều kiện để sản xuất, kinh doanh và phát triển, Vinalines vẫn ì ạch trong kết quả hoạt động, không những vậy còn vấp nhiều sai phạm nghiêm trọng. Lãng phí lớn nếu ưu ái VinalinesLiên quan đến việc bơm 100.000 tỉ đồng cho Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) từ năm 2012-2020 để phát triển đội tàu biển, nhiều chuyên gia cho rằng nếu Nhà nước chỉ ưu ái Vinalines sẽ lãng phí lớn. Vinalines: Lỗ và lãng phí trên 2 nghìn tỉ đồngSau Vinashin, những vết trượt của TCty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho thấy thêm một trụ cột của ngành vận tải biển đang chao đảo. Đổ 100.000 tỉ đồng vào VinalinesĐội tàu của Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) hiện hoạt động ì ạch với nhiều tàu bỏ không, bị bắt giữ, vận tải thua lỗ..., thế nhưng dự kiến sẽ chi 100.000 tỉ đồng cho Vinalines phát triển đội tàu biển.
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷTổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT giải trình kế hoạch đầu tư đội tàu giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020. Trong đó, Vinalines xin giảm chi phí đầu tư từ 100.000 tỷ đồng xuống 68.000 tỷ đồng.
Bỏ hàng nghìn tỷ mua tàu "quá đát"Chi hơn 22.000 tỷ đồng cho việc mua về 73 tàu thì có tới 23,3% số tàu của Vinalines quá tuổi quy định, không được phép đăng ký tại Việt Nam mà phải đăng ký và treo cờ nước ngoài, giảm sức cạnh tranh và làm xấu đi hình ảnh đội tàu quốc gia.
Vinalines đã ném tiền ra biển như thế nào?Mặc dù được Chính phủ tạo điều kiện để sản xuất, kinh doanh và phát triển, Vinalines vẫn ì ạch trong kết quả hoạt động, không những vậy còn vấp nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Lãng phí lớn nếu ưu ái VinalinesLiên quan đến việc bơm 100.000 tỉ đồng cho Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) từ năm 2012-2020 để phát triển đội tàu biển, nhiều chuyên gia cho rằng nếu Nhà nước chỉ ưu ái Vinalines sẽ lãng phí lớn.
Vinalines: Lỗ và lãng phí trên 2 nghìn tỉ đồngSau Vinashin, những vết trượt của TCty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho thấy thêm một trụ cột của ngành vận tải biển đang chao đảo.
Đổ 100.000 tỉ đồng vào VinalinesĐội tàu của Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) hiện hoạt động ì ạch với nhiều tàu bỏ không, bị bắt giữ, vận tải thua lỗ..., thế nhưng dự kiến sẽ chi 100.000 tỉ đồng cho Vinalines phát triển đội tàu biển.