Họp kín về giá ô tô: Lợi ích người tiêu dùng ở đâu?Một cuộc họp kín do Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến quyết định giá ô tô (thực ra bàn điều chỉnh về thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nhập khẩu) diễn ra chiều 27/5. Ở đó, mỗi bên tham gia đều có lợi ích riêng. Một cuộc họp cho thấy: Quyền lợi người tiêu dùng rất xa vời… Nhập khẩu - lắp ráp ô tô cãi nhau, Bộ Tài chính tăng thu hàng ngàn tỷ đồngChiều 27/5, Bộ Tài chính sẽ có cuộc đối thoại với các doanh nghiệp ô tô liên quan đến việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng ô tô. Báo chí không được tham dự bởi đây là "họp nội bộ". Tăng thuế lên giá, hối hả đi mua ôtôSau khi Bộ Tài chính thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô từ 24 chỗ ngồi trở xuống và lấy ý kiến các cơ quan chức năng, nhiều khách hàng lo ngại giá xe sẽ tăng nên đổ xô tìm mua. Lo bảo hộ, quên người tiêu dùngNgười tiêu dùng sẽ mất cơ hội được mua xe với giá rẻ khi mà ngành lắp ráp ô tô trong nước vẫn tiếp tục đòi bảo hộ... Bộ Tài chính "phản pháo" về phỏng đoán giá xe nhập tăng do điều chỉnh thuếĐại diện Bộ Tài chính cho rằng, khi thay đổi phương án giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt, giá ô tô nhập khẩu tăng nhiều hay ít tất cả mới chỉ là phỏng đoán do còn phụ thuộc vào cơ chế thị trường, vào cung cầu. Đến lượt VAMA không đồng tình với Bộ Tài chínhNgay sau khi các nhà nhập khẩu chính thức ôtô có văn bản phản hồi về sự thảo thay đổi cách tính thuế Tiêu thụ Đặc biệt, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cũng đã phản hồi tới bộ Tài Chính với nội dung không đồng tình với đề xuất của cơ quan này. “Cuộc chiến” giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô “phản pháo”Đại diện các nhà nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (VIVA) thắc mắc tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác, nhưng riêng với ngành lắp ráp ôtô thì chỉ luôn luôn nhận được than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt. Vỡ mộng ô tô giá rẻNgười tiêu dùng lo mất cơ hội hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu ô tô, còn doanh nghiệp lo giảm doanh số nếu đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc được thông qua. Giá xe có thể sẽ tăng thêm khoảng 10-12%Bộ Tài chính đã gửi dự thảo tờ trình về việc tăng thuế TTĐB đến tất cả các đơn vị đang kinh doanh trong ngành ôtô tại Việt Nam để lấy ý kiến trước ngày 20/5 báo cáo Chính phủ.
Họp kín về giá ô tô: Lợi ích người tiêu dùng ở đâu?Một cuộc họp kín do Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến quyết định giá ô tô (thực ra bàn điều chỉnh về thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nhập khẩu) diễn ra chiều 27/5. Ở đó, mỗi bên tham gia đều có lợi ích riêng. Một cuộc họp cho thấy: Quyền lợi người tiêu dùng rất xa vời…
Nhập khẩu - lắp ráp ô tô cãi nhau, Bộ Tài chính tăng thu hàng ngàn tỷ đồngChiều 27/5, Bộ Tài chính sẽ có cuộc đối thoại với các doanh nghiệp ô tô liên quan đến việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng ô tô. Báo chí không được tham dự bởi đây là "họp nội bộ".
Tăng thuế lên giá, hối hả đi mua ôtôSau khi Bộ Tài chính thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô từ 24 chỗ ngồi trở xuống và lấy ý kiến các cơ quan chức năng, nhiều khách hàng lo ngại giá xe sẽ tăng nên đổ xô tìm mua.
Lo bảo hộ, quên người tiêu dùngNgười tiêu dùng sẽ mất cơ hội được mua xe với giá rẻ khi mà ngành lắp ráp ô tô trong nước vẫn tiếp tục đòi bảo hộ...
Bộ Tài chính "phản pháo" về phỏng đoán giá xe nhập tăng do điều chỉnh thuếĐại diện Bộ Tài chính cho rằng, khi thay đổi phương án giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt, giá ô tô nhập khẩu tăng nhiều hay ít tất cả mới chỉ là phỏng đoán do còn phụ thuộc vào cơ chế thị trường, vào cung cầu.
Đến lượt VAMA không đồng tình với Bộ Tài chínhNgay sau khi các nhà nhập khẩu chính thức ôtô có văn bản phản hồi về sự thảo thay đổi cách tính thuế Tiêu thụ Đặc biệt, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cũng đã phản hồi tới bộ Tài Chính với nội dung không đồng tình với đề xuất của cơ quan này.
“Cuộc chiến” giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô “phản pháo”Đại diện các nhà nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (VIVA) thắc mắc tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác, nhưng riêng với ngành lắp ráp ôtô thì chỉ luôn luôn nhận được than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt.
Vỡ mộng ô tô giá rẻNgười tiêu dùng lo mất cơ hội hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu ô tô, còn doanh nghiệp lo giảm doanh số nếu đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc được thông qua.
Giá xe có thể sẽ tăng thêm khoảng 10-12%Bộ Tài chính đã gửi dự thảo tờ trình về việc tăng thuế TTĐB đến tất cả các đơn vị đang kinh doanh trong ngành ôtô tại Việt Nam để lấy ý kiến trước ngày 20/5 báo cáo Chính phủ.